GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Cầu nguyện - chiêm niệm cần thiết biết bao!

Cùng chung nhịp sống với đại gia đình Mến Thánh Giá để chuẩn bị đón mừng năm thánh kỷ niệm 350 thành lập và trở về nguồn cội sống 3 chiều kích trong linh đạo MTG: chiêm niệm, khổ chế và tông đồ, hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao Bùi Chu tổ chức tuần thường huấn với chủ đề “Chiệm niệm- cầu nguyện”.
download (1)
download (1)Cùng chung nhịp sống với đại gia đình Mến Thánh Giá để chuẩn bị đón mừng năm thánh kỷ niệm 350 thành lập và trở về nguồn cội sống 3 chiều kích trong linh đạo MTG: chiêm niệm, khổ chế và tông đồ, hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao Bùi Chu tổ chức tuần thường huấn với chủ đề “Chiệm niệm- cầu nguyện”.

Chiêm niệm và cầu nguyện không thể thiếu trong đời sống của người tu sĩ, cách riêng đối với các nữ tu Mến Thánh Giá: “Đời sống cầu nguyện giữ vị trí cao nhất trong Hiến Chương cũng như trong đời sống mỗi chị em Mến Thánh Giá, vì nhiệm vụ đầu tiên và chính yếu của tu sĩ là chiêm niệm các mầu nhiệm của Thiên Chúa và kết hiệp liên lỉ với Người bằng kinh nguyện” (HC, Đ 55).

Mở đầu buổi thường huấn, Cha Vinhsơn hỏi: “Tại sao chúng ta lại cầu nguyện?” Có lẽ khi nghe câu hỏi này, nhiều người tưởng câu hỏi này thừa hay cho rằng đây là câu hỏi chỉ dành cho những người không có niềm tin. Nhưng không, đây là câu hỏi mà mỗi Kitô hữu luôn phải đặt ra cho chính mình bởi vì Chiêm niệm - Cầu nguyện là những đối thoại, chia sẻ giữa con người với Thiên Chúa, nhằm tìm ra Thánh ý của Người trong cuộc sống thường ngày. Những đề tài Cha đưa ra đủ để mỗi chị em nhận ra giá trị của Chiêm niệm - Cầu nguyện. Sự kết hiệp thâm sâu với Chúa biến đổi chính mình và giúp ta vượt qua thử thách. Không ai có thể khẳng định rằng: “Tôi thành công trên con đường cầu nguyện”, nhưng cũng không ai phủ nhận không thể cảm nhận được ý nghĩa của lời cầu nguyện. Vì thế, lời mời gọi Chiệm niệm - cầu nguyện” là khẩn thiết với mọi người, nhất là với các tu sĩ.

Khóa thường huấn thật ý nghĩa với tôi. Để trung thành với đời tu trong một xã hội phát triển, tôi phải duy trì đời sống cầu nguyện. Cầu nguyện và hoạt động phải được dung hòa với nhau. Nguyên nhân khiến đời tu bị chao đảo là coi nhẹ đời sống cầu nguyện mà quá coi trọng hoạt động tông đồ. Phải chăng có nhiều người cũng đang mong muốn có được một đời sống tu hoàn thiện, khi chu toàn được cả bổn phận cầu nguyện và hoạt động tông đồ. Thực hành việc này không khó nếu mỗi người biết kết hiệp mật thiết với Chúa trong từng khoảnh khắc của ngày sống, biết đặt Chúa ở trung tâm mọi công việc.

Khóa thường huấn đã khép lại, nhưng những bài học bổ ích tôi có được thì còn mãi. Ước mong cho các chị em khác cũng lĩnh hội được những bài học giá trị từ khoá thường huấn để đời tu của mỗi chị em mỗi ngày một thăng tiến.

Tác giả: Nt. Mary, MTG

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây