GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


GOING !

Một chàng thanh niên đã hỏi ông của mình: Tại sao có những lúc cuộc sống lại khó khăn đến vậy?
Người ông đã nói rằng: “Cuộc sống có niềm vui và nỗi buồn, có thắng lợi và mất mát, có vấp ngã và đứng lên, có đói khổ lẫn sung túc, có cái tốt và cả cái xấu…
GOING !
download 5Một chàng thanh niên đã hỏi ông của mình: Tại sao có những lúc cuộc sống lại khó khăn đến vậy?

Người ông đã nói rằng: “Cuộc sống có niềm vui và nỗi buồn, có thắng lợi và mất mát, có vấp ngã và đứng lên, có đói khổ lẫn sung túc, có cái tốt và cả cái xấu… Ông nói thế không phải để làm cháu tuyệt vọng mà để cháu biết rằng cuộc sống là cả một cuộc hành trình, có lúc ta bước đi trong ánh sáng, nhưng cũng có khi ta phải lầm lũi trong bóng đêm” (Joseph Marshall III).

Bạn thân mến, “Con người chỉ có thể trở về với lòng mình, nếu họ chấp nhận đi qua con đường tĩnh lặng” (Anthony de Mello).

Bạn không quyết định được việc mình có góp mặt trên cõi đời này không, nhưng rõ ràng là bạn đang tồn tại trên thế gian này. Bạn có khuyết điểm lẫn ưu điểm, và sở dĩ bạn có cả hai thứ ấy vì mọi vấn đề trong cuộc sống này đều có hai mặt. Bên trong bạn là khát khao chiến thắng nhưng cũng có tâm lý sẵn sàng thua cuộc. Bên trong bạn là trái tim luôn đầy lòng trắc ẩn, và cả sự hẹp hòi ngạo mạn. Bên trong bạn là sự sẵn sàng đối mặt với cuộc sống nhưng cũng có những nỗi sợ hãi khiến bạn phải chùn lòng.

Cuộc sống có thể khiến bạn trở nên mạnh mẽ. Sức mạnh đến từ viêc bạn dám đối mặt với những giông tố cuộc đời, nếm trải mất mát, cảm nhận được nỗi buồn và khổ đau hay rơi vào hố sâu tuyệt vọng. Bạn phải vượt qua những giai đoạn sóng gió ấy. Bạn phải đối mặt với  gió rét, với cái lạnh cắt da và với bóng tối rình rập. Bão tố càng mạnh bạn phải càng vững tay chèo bởi nó không phải đang cố quật ngã bạn mà thực sự nó đang tôi luyện cho bạn sự mạnh mẽ, kiên cường.

Bạn phải trở nên mạnh mẽ nghĩa là cố lên đến đỉnh đồi dù bạn đã hoàn toàn kiệt sức, nghĩa là để cho nước mắt xóa nhòa nỗi đau, nghĩa là tiếp tục tìm kiếm câu trả lời dù bóng tối tuyệt vọng đang bủa vây quanh bạn. Bạn phải trở nên mạnh mẽ nghĩa là vẫn nuôi hy vọng rằng con tim sẽ đập thêm một nhịp, rằng sẽ lại thấy bình minh. Mỗi bước đi, dù khó khăn đến đâu, vẫn là một bước tiến.

Chừng nào trái tim của bạn còn đập thì bạn còn giữ cho niềm hy vọng sống mãi, điều đó sẽ đưa ta đến với ánh bình minh và hứa hẹn về một ngày mới.

Bước chân yếu ớt nhất về phía đỉnh đồi, về phía ánh mặt trời, về phía hy vọng, còn mạnh mẽ hơn cả cơn bão dữ dội nhất”.

Và người đã nói với bạn rằng: “Hãy tiến lên!”

Tác giả: M.Dom Nguyễn Huyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây