GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Mân Côi: Lễ giỗ lần thứ 69 của Đức Cha Tổ phụ

Sáng ngày 27/11/2017 tại nhà thờ Chính tòa Bùi Chu đã diễn ra thánh lễ giỗ lần thứ 69 của Đức Cha Tổ phụ Đominico Maria Hồ Ngọc Cẩn, Đấng sáng lập Dòng Chị em Con Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu.
DSC05864
Sáng ngày 27/11/2017 tại nhà thờ Chính tòa Bùi Chu đã diễn ra thánh lễ giỗ lần thứ 69 của Đức Cha Tổ phụ Đominico Maria Hồ Ngọc Cẩn, Đấng sáng lập Dòng Chị em Con Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu.
 
DSC05860

Để chuẩn bị cho ngày giỗ tổ, dưới sự hướng dẫn của chị Tổng phụ trách, toàn thể chị em dòng Mân Côi Bùi chu gần như đã quy tụ đông đủ tại cơ sở của Hội Dòng tọa lạc tại làng Trung Linh, Xuân Ngọc, Xuân Trường, Nam Định để tham dự ngày giỗ tổ.
 
DSC05811

Ngay từ sáng hôm trước 26/11 các chị em đã trở về nhà Mẹ để cùng nhau chia sẻ, tĩnh tâm, lãnh nhận bị tích hòa giải, và đặc biệt cùng tham dự đêm tri ân Đức cha tổ phụ. Trong bầu khí linh thiêng, Nghi thức tưởng nhớ Đấng Tổ phụ diễn ra lúc 20h00 tối. Hòa với lời ca tiếng hát, cộng đoàn cùng bày tỏ lòng thành kính tri ân Đức cha Đôminicô Maria qua cuộc rước kiệu di ảnh Đức cha Tổ phụ tại núi Đức Mẹ An Bình tiến về sân Đức cha tổ phụ. Chị Bề trên Tổng quyền, và các chị Tổng cố vấn tiến lên dâng hương trước di ảnh Đức cha được đặt trang trọng tại sân khấu. Sau khi niệm hương, các chị em cùng sống lại tâm tình tri ân Đức cha qua các tiết mục trầm lắng, thánh thiện và mang đậm tâm tình thành kính tri ân.
 
DSC05813

Kết thúc buổi tri ân trong màn đêm linh thiêng và thắm đượm tình mến của lòng biết ơn đối với người Cha đáng kính trong trái tim của từng chị em Mân Côi.

Thánh lễ giỗ được diễn ra lúc 5g00 sáng ngày 27/11 tại nhà thờ chính tòa Bùi chu. Chủ tế thánh lễ là cha Chính Giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang. Cùng đồng tế với Ngài có cha Văn phòng Tòa giám mục, quý cha giáo Đại chủng viện, Cha phó giáo xứ chính tòa. Hiệp dâng trong thánh lễ có quý chị dòng Đaminh Bùi chu, quý chị nhà Thánh An Bùi Chu, cùng đông đảo các chị em Mân Côi và cộng đoàn hiện diện.

 
DSC05873

Chia sẻ trong thánh lễ, Cha Văn phòng đã sơ lược về tiểu sử: Đức Cha mang họ Hồ Ngọc sinh năm 1876 tại Huế, được bổ nhiệm làm giám mục Việt Nam tiên khởi của giáo phận Bùi Chu năm 1935. Ngài là vị sáng lập dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi tại làng Trung Linh, giáo phận Bùi Chu năm 1946. Không chỉ là Giám mục, Ngài còn là một nhà đạo đức, một nhà văn hóa giáo dục, một nhà sư phạm nổi tiếng lỗi lạc trong những năm đầu của thế kỷ XX. Ngài được tôn vinh ở nhiều nơi như tại Pari cũng đã có buổi hội thảo về đức Cha Hồ Ngọc Cẩn. Hôm nay nhân kỷ niệm ngày Đức cha qua đời, tổ chức lễ giỗ cũng là việc làm báo hiếu thật cần thiết, với niềm tin tưởng, bên tòa Chúa, Đức cha luôn chuyền cầu cho mỗi người con dân Bùi chu.
 
DSC05881

Trước khi kết thúc Thánh lễ, chị Tổng phụ trách đại diện hội dòng cảm ơn Cha Chính, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn. Sau thánh lễ, cha Chính Giáo phận và quý cha cùng chị em Dòng Mân đã niệm hương trước phần mộ Đức Cha Tổ phụ.
 
DSC05864

Ngày giỗ Đức cha hàng năm không chỉ là một nghĩa cử báo hiếu đơn thuần nhưng là dịp để nhắc nhớ mỗi chị em Mân côi cùng quay về và nhìn lại với những đặc sủng và sứ mạng của Đấng Sáng Lập. Từ đó, chúng ta kín múc nguồn sống, sức mạnh và tình yêu của Ngài để ra đi hoàn thành sứ mạng mà Ngài đã khởi sự”. Nguyện xin Thiên Chúa tình yêu ân thưởng Đức Cha vào hưởng Thánh nhan Chúa trên Thiên đàng.
 

Tác giả: BTT Mân Côi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây