GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Phái đoàn Hải Phòng hành hương Năm Thánh

Phái đoàn Hải Phòng hành hương Năm Thánh
Phái đoàn hành hương gồm: Cha Giuse Phạm Cao Đỉnh, cũng là Cha sở của Giáo xứ Xâm Bồ, cùng Thầy Phó tế Giuse Bùi Văn Trỗi, quý Ban Hội Đồng Mục vụ Giáo xứ Xâm Bồ, Giáo xứ Lão Phú, và cộng đoàn giáo dân đã cùng với các chị em Mân Côi cử hành cuộc rước đoàn lễ nghi từ Sân Đức cha Tổ Phụ tiến về nguyện đường để hiệp dâng Thánh Lễ.
Hôm thứ Bảy, ngày 29 tháng 10 năm 2016, tại hội Dòng Mân Côi Bùi Chu đã diễn ra buổi hành hương năm Thánh của Giáo xứ Xâm Bồ - Giáo xứ Lão Phú cùng các Chị em Mân Côi Hải Phòng trong dịp Hội dòng mừng kỷ niệm 70 năm thành lập (1946-2016). Thật ý nghĩa khi đoàn hành hương trùng với thứ bảy cuối cùng trong tháng Mười là tháng Mân Côi kính Mẹ.
 

Mặc dù đường xa cách trở, nhưng không ngăn cách lòng người yêu mến Mẹ Mân Côi và hội Dòng, đặc biệt những tâm tình mà đoàn hành hương hôm nay trở về với Mẹ Dòng Mân Côi trong dịp Năm Thánh của hội Dòng.

Vào lúc 10g15’ phái đoàn hành hương gồm: Cha Giuse Phạm Cao Đỉnh, cũng là Cha sở của Giáo xứ Xâm Bồ, cùng Thầy Phó tế Giuse Bùi Văn Trỗi, quý Ban Hội Đồng Mục vụ Giáo xứ Xâm Bồ, Giáo xứ Lão Phú, và cộng đoàn giáo dân đã cùng với các chị em Mân Côi cử hành cuộc rước đoàn lễ nghi từ Sân Đức cha Tổ Phụ tiến về nguyện đường để hiệp dâng Thánh Lễ.

 

Khoảng 10g20’ Thánh lễ bắt đầu, sau lời mời gọi cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ. Cha chủ tế đã nói lên ý nghĩa, và những tâm tình của đoàn hành hương hôm nay tại Dòng Mẹ Mân Côi Bùi Chu.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Lời Chúa, sau bài đọc 1, Thầy Phó tế công bố Tin Mừng.

Trong bài giảng ngắn gọn, Cha Giuse đã nói lên ý nghĩa và sự cần thiết của chuỗi Kinh Mân Côi trong cuộc sống của người Kitô hữu: kinh Mân côi đã nối kết các tín hữu với Thiên Chúa với Mẹ Maria và nối kết giữa các tín hữu với nhau vì theo ngài dù xa cách nhau về mặt địa lý, nhưng khi mỗi người giữ một chục kinh Mân côi, đọc với tâm tình cầu nguyện cho nhau thì lại trở nên gần gũi. Trước khi kết thúc bài chia sẻ, Cha chủ tế mời gọi công đoàn hướng lên Mẹ Mân Côi để nhờ Mẹ liên kết mọi người hiện diện với nhau  đồng thời  để noi gương Mẹ trong thái độ sống đơn sơ và yêu mến Chúa và đem Chúa đến cho mọi người.

Trước khi kết thúc Thánh lễ cộng đoàn sốt sắng viếng năm Thánh để lãnh Ơn Toàn xá. Sau đó, chị Phó Tổng Phụ trách thay mặt cho hội Dòng cảm ơn Cha Giuse, Thầy Phó tế, quý Hội đồng mục vụ Giáo xứ Xâm Bồ, Giáo xứ Lão Phú và cộng đoàn đã về hành hương và hiệp dâng Thánh lễ thật sốt sắng. Hội Dòng cũng lưu niệm phái đoàn những chuỗi kinh Mân Côi đơn sơ.

Sau Thánh lễ phái đoàn cùng ở lại chia sẻ bữa cơn trưa thân thiện với hội Dòng.
Buổi hành hương đã kết thúc nhưng để lại trong tâm hồn mỗi người ấn tượng sâu sắc, đặc biệt niềm vui và hạnh phúc trong ơn toàn xá mà cộng đoàn vừa lãnh nhận.

TT. Mân Côi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây