GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Hướng tới 70 năm thành lập dòng Mân Côi

Hướng tới 70 năm thành lập dòng Mân Côi
Năm 2016, Hội Dòng Mân Côi mừng kỷ niệm 70 năm thành lập. Với tâm tình đón ngày hồng phúc trọng đại khai mạc Năm Thánh, xin được chia sẻ vài ba tâm tình.
Năm 2016, Hội Dòng Mân Côi mừng kỷ niệm 70 năm thành lập. Với tâm tình đón ngày hồng phúc trọng đại khai mạc Năm Thánh, xin được chia sẻ vài ba tâm tình.

Sự an bài của Thiên Chúa từ muôn thủa thật kỳ diệu. Ngài cho mỗi người sinh trong cuộc đời mỗi tương lai mỗi niềm hy vọng. Chẳng ai có thể ngờ hội dòng Mân Côi được Đức Cha Tổ Phụ Đaminh Maria Hồ Ngọc Cẩn sáng lập ngày kỉ niệm 70 năm lại rơi vào ngày khai mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót.
 

 
Hội Dòng Mân Côi mừng kỷ niệm 70 năm thành lập (1946-2016), một hồng ân của Thiên Chúa. Vào ngày Đại Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm, Giáo phận Bùi Chu Mở cửa Năm Thánh Lòng Thương Xót thì cũng là ngày hội dòng Mân Côi vui mừng đón Đức Cha Gioan Boscô Panya - Thái Lan cùng với Ông Josepha Chalor Wannaprteep. Tối ngày Mừng Đại Lễ, Đức Cha người Thái Lan gặp gỡ, chia sẻ cùng chị em. Ngài sống giản dị và sống đơn sơ trong đất nước của ngài theo tinh thần “Tân Phúc Âm hoá”. Việc ngài quan tâm và giúp đỡ những người nghèo khó thất nghiệp không giới hạn cho thấy thế nào là một chứng nhân của Chúa Kitô.


 
Để hướng tới Năm Thánh kỷ niệm 70 năm Thành Lập Dòng, ngoài việc thực hiện tốt chương trình chung đã được ấn định trong Thư Tổng Hội khoá XVI , chị em Mân Côi còn ý thức hơn công việc tông đồ mình đang đảm nhiệm tại các nơi phục vụ, truyền bá kinh Mân Côi bằng cách chia sẻ, suy niệm và sống các Mầu Nhiệm Mân Côi tại các giáo xứ, giáo khu và các hội đoàn; trao tràng hạt Mân Côi và rút Mầu Nhiệm để suy niệm và sống trong năm; suy nghĩ và có thể sáng kiến áp dụng cách truyền giáo mà Đức Cha Thái Lan đã chia sẻ.

Chị em được mời gọi sống thánh thiện, nhiệt thành, sáng tạo, đem hết khả năng Chúa ban phục vụ và làm cho Danh Chúa được cả Ssáng, Mẹ Dòng được phát triển. Là thế hệ hậu sinh, chị em được mời gọi đọc lại lịch sử của Hội Dòng để tri ân Đức Cha Tổ Phụ, cảm ơn, thán phục các bà, các mẹ, các chị em trước đã gầy dựng và gìn giữ Hội Dòng, đồng thời rút kinh nghiệm và cộng tác với nhau, đặt ra những hướng đi mới phù hợp với thời đại, nhưng luôn trung thành với cội nguồn và hiến luật của Dòng.

Tác giả: M.Monica Nguyễn Thị Đào. fmsr

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây