GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tu viện Đaminh Phú Nhai đặt đá xây nhà nguyện

Tu viện Đaminh Phú Nhai đã tổ chức Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây Nguyện Đường và mừng Bổn mạng Rosa Lima vào lúc 09 giờ 10 thứ Hai, ngày 31/07/2017.
A (140)
Tu viện Đaminh Phú Nhai đã tổ chức Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây Nguyện Đường và mừng Bổn mạng Rosa Lima vào lúc 09 giờ 10 thứ Hai, ngày 31/07/2017.
 
A (108)

Đức Cha quê hương Đaminh Nguyễn Chu Trinh chủ tế, quý Cha trong ngoài giáo phận đồng tế, quý Thầy, Bề trên - Ban Tổng cố vấn, các nữ tu trong dòng, Ban hành giáo xứ Phú Nhai, quý ân thân nhân trong ngoài giáo phận, hội trống nữ giáo xứ Xuân Chính, hội kèn giáo xứ Đền thánh Phú Nhai sốt sắng tham dự thánh lễ.
 
A (89)

Trước khi cử hành thánh lễ, đoàn lễ nghi từ Trung tâm Mục vụ Đền thánh Phú Nhai tiến về Tu viện và Đức cha làm phép kì đài thánh Vinhsơn cuối sân Nhà nguyện mới vào lúc 09 giờ.
 
A (105)

Mở đầu thánh lễ, Đức cha nói: “Nơi cộng đoàn đang đặt chân dâng lễ hôm nay, sẽ là nơi để phụng sự Chúa sau này, nhưng để hoàn thiện được còn phải nhờ ở tất cả anh chị em đã và sẽ quảng đại giúp đỡ để Nguyện đường được hoàn thành trong sự quan phòng của Thiên Chúa,  để rồi quý nữ tu ở đây sẽ cầu nguyện cho anh chị em”.
 
A (109)

Chia sẻ Lời Chúa, cha Đaminh Ngô Công Sứ, Quản hạt - chánh xứ chính tòa Xuân Lộc triển khai chủ đề “ngôi nhà vật chất được xây trên nền đức tin”. Bằng cách nhắc lại các sự kiện Thiên Chúa tỏ mình cho dân Is-ra-el tại núi Si-Nai, từ đó theo truyền thống Kinh thánh, Jerusalem trở thành nơi xây dựng Đền thờ kính Đức Chúa tới việc vua Đa-vít ấp ủ ý định xây cho Thiên Chúa một đền thờ, nhưng Thiên Chúa đã phán qua miệng ngôn sứ Na-than rằng: “Ta sẽ tạo lập cho ngươi một nhà. Nhà của ngươi và triều đại ngươi sẽ vững chắc đến muôn đời trước mặt Ta; ngôi báu ngươi sẽ vững bền mãi mãi”. Chúa cũng xây cho chúng ta một ngôi đền thờ, một cộng đoàn, còn chính anh chị em sẽ xây Nguyện đường cho quý Dì tại Tu viện Đaminh Phú Nhai theo thánh ý Chúa để họ tiếp tục nguyện ước của tiền nhân.
 
A (124)

Sau đó, cha nhắc lại đôi dòng lịch sử hình thành Nhà Phước Phú Nhai khoảng năm 1873, giai đoạn Giáo Hội Việt Nam còn nhiều khó khăn thử thách do các sắc chỉ cấm đạo của vua quan với phong trào “Bình Tây sát tả”. Khi đó, chị em đã là những người đưa tin, chuyển thư, lo liệu cơm nước, thuốc men và đôi khi đưa Mình Thánh Chúa cho những vị ẩn nấp hoặc bị giam cầm vì đức tin góp phần cùng các Giám mục, linh mục, thầy giảng trong việc đem Tin mừng đến cho các thành phần dân Chúa. Rồi đến thời cải cách, ruộng đất bị tịch thu đến cái ăn còn chẳng có, nơi để thờ phượng Chúa chỉ là tạm bợ... Kiên trì vượt qua khó khăn, quý Dì đã khôi phục, xây dựng Tu viện thành cộng đoàn đức tin cho tới bây giờ. Như vậy, trước khi xây đền thờ vật chất thì tâm hồn, trái tim mỗi nữ tu đã là một nhà nguyện của đức tin.
 
A (127)

Cha nói tiếp: Hôm nay, Đức cha Quê hương về làm phép và tuyên bố xây dựng nguyện đường thì Anh chị em sẽ là những người góp gạch để xây nên nhà đức tin này. Sự quảng đại quyên góp của mọi ân nhân chẳng khác việc làm của các tín hữu tiên khởi cho đền thờ Jerusalem xưa. Ngày mai của nguyện đường này đang được bắt đầu từ thánh lễ hôm nay…

Sau bài chia sẻ là nghi thức làm phép và đặt viên đá đầu tiên.

 
A (140)

Thánh lễ kết thúc lúc 10g35. Trước khi thánh lễ kết thúc, Bề trên Tu viện Maria Nguyễn Thị Thu Hương thay lời chị em ân Đức cha, quý cha đồng tế, quý ân thân nhân, các ban ngành trong ngoài giáo xứ, cuối cùng Bề trên Tổng quyền dâng bó hoa tươi để cảm tạ Đức cha.

Tác giả: TT Đaminh - Ảnh: Hữu Tuyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây