GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Thánh lễ an táng nữ tu Maria Trần Thị Loan  

Thánh lễ an táng nữ tu Maria Trần Thị Loan, người được Chúa gọi về lúc 05 giờ 30 phút sáng ngày 28/02/2018, đã được cử hành tại nhà nguyện Hội dòng nữ Đaminh Bùi Chu vào lúc 14 giờ chiều thứ Năm, ngày 01/03/2018. Thánh lễ do cha Đặc trách các Dòng tu Phaolô Đinh Văn Đông chủ tế cùng với sự hiện diện của Cha Phó giám đốc Đại chủng viện Đức Mẹ Vô nhiễm, quý Cha Tòa giám mục, quý Cha giáo và quý Cha đồng tế.
Thánh lễ an táng nữ tu Maria Trần Thị Loan  
Thánh lễ an táng nữ tu Maria Trần Thị Loan, người được Chúa gọi về lúc 05 giờ 30 phút sáng ngày 28/02/2018, đã được cử hành tại nhà nguyện Hội dòng nữ Đaminh Bùi Chu vào lúc 14 giờ chiều thứ Năm, ngày 01/03/2018. Thánh lễ do cha Đặc trách các Dòng tu Phaolô Đinh Văn Đông chủ tế cùng với sự hiện diện của Cha Phó giám đốc Đại chủng viện Đức Mẹ Vô nhiễm, quý Cha Tòa giám mục, quý Cha giáo và quý Cha đồng tế. Tham dự thánh lễ còn có các nữ tu đại diện thuộc bốn Hội dòng trong Giáo phận, Tu hội, gia đình Thánh An, hội trống, hội kèn nam, nữ giáo xứ Phú Ninh, đông đảo giáo dân thuộc các giáo xứ Phú Ninh, Quỹ Nhất, Bùi Chu.
 
00 00 antang 2

Trước đó, vào lúc 13 giờ, Cha Linh hướng của Dòng, Cha chánh xứ và Cha quê hương xứ Phú Ninh, các chị em trong Hội dòng, cùng họ hàng thân bằng quyến thuộc và giáo dân xứ Phú Ninh quây quần bên linh cữu Dì Maria cử hành nghi thức tiễn biệt. Sau đó thi hài được di quan lên nguyện đường để cử hành thánh lễ an táng.
 
Mở đầu thánh lễ Cha chủ tế chia sẻ nỗi mất mát với Hội dòng nữ Đaminh và tang quyến. Cha kêu mời cộng đoàn phụng vụ cầu nguyện cho linh hồn Maria và tạ ơn Chúa trong biến cố Chúa gọi nữ tu quá cố trong Mùa Chay thánh, nhất là ban muôn ơn lành trong suốt hành trình dương gian.
 
Chia sẻ lời Chúa trong thánh lễ, Cha giáo Vinhsơn Mai Văn Kính đặc biệt nhấn mạnh:
 
Sự hiện diện thầm lặng của Dì Maria, cũng như sự ra đi của Dì nhắc nhở về thân phận bụi tro của kiếp nhân sinh. Đã là người, ai cũng mang thân phận bụi tro, nhưng là thân tro bụi được Thiên Chúa đoái nhìn. Một Thiên Chúa quyền năng đã lên tiếng kêu gọi Dì Maria vững bước theo Chúa với 57 năm dâng hiến như biểu hiện của dấu ấn tình yêu Thiên Chúa ghi dấu trên cuộc đời Dì. Đáp lại tiếng gọi yêu thương ấy, Dì Maria đã dấn mình vào hành trình Tình yêu với Đức Lang quân Chí Thánh Giêsu. Đó là một tình yêu ắp đầy, thứ tình yêu nhiệm lạ giúp Dì có thể từ bỏ tất cả để thuộc trọn về Chúa. Điều này không có nghĩa là những bước đường đời không gặp khó khăn, đớn đau. Là thân tro bụi mỏng dòn, Dì Maria vẫn luôn kiên vững, xác tín trong đời Thánh hiến cho đến hơi thở cuối cùng.
 
Thánh lễ kết thúc vào lúc 15h00’ trong bầu khí linh thiêng và sốt sắng. Trước khi kết thúc thánh lễ, vị Bề trên Tổng quyền Têrêsa Đoàn Thị Nhiên thay mặt gia tang Hội dòng bày tỏ tâm tình tri ân quý Cha đồng tế, quý Dòng và Tu hội trong giáo phận, các ban ngành cùng cộng đoàn hiện diện đã góp phần nâng đỡ ơn gọi cho nữ tu Maria cách này hay cách khác, và đã hiện diện để cầu nguyện cho sơ trong những giờ phút cuối cùng trên dương thế.

 
 
Cuối cùng, quý Cha và cộng đoàn hướng về cuối nhà nguyện, nơi đặt thi hài nữ tu Maria, với nghi thức tiễn biệt, dâng hương và rẩy nước thánh. Ngay sau đó, cộng đoàn đưa tiễn sơ quá cố Maria đến nơi an nghỉ chờ ngày Phục sinh, tại thánh địa của Hội dòng.
 
Trong thời gian vừa rồi, với tình liên đới hiệp thông, quý Cha tại Tòa Giám mục, Cha Quản hạt Quỹ Nhất, Cha xứ Phú Ninh, quý Cha và quý tu sĩ nam nữ trong Gia đình Thánh hiến miền Nghĩa Hưng đã về nguyện đường Hội dòng dâng nhiều thánh lễ để cầu nguyện cho nữ tu Maria.
 
 
BVH Dòng Đaminh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây