GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Khánh thành Tu xá Đaminh Phù Sa

Hòa cùng Giáo Hội hoàn vũ trong những ngày chuẩn bị kỷ niệm biến cố Ngôi Hai Thiên Chúa Nhập Thể, vào sáng thứ Sáu, ngày 21/12/2018, Tu xá Đaminh Phù Sa đã tổ chức Thánh lễ Tạ ơn, khánh thành và làm phép Tu xá.
Khánh thành Tu xá Đaminh Phù Sa

Hòa cùng Giáo Hội hoàn vũ trong những ngày chuẩn bị kỷ niệm biến cố Ngôi Hai Thiên Chúa Nhập Thể, vào sáng thứ Sáu, ngày 21/12/2018, Tu xá Đaminh Phù Sa đã tổ chức Thánh lễ Tạ ơn, khánh thành và làm phép Tu xá.

img 2693

Ngày khánh thành ngôi nhà của Tu xá là ngày đáng ghi nhớ, một ngày tràn đầy hồng ân cho Hội dòng Đaminh Bùi Chu, cho chuẩn xứ Phù Sa; và là lời tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã thương ban cho Hội dòng, cho Tu xá và cho giáo xứ, cho công trình của Tu xá từ khởi sự cho đến hoàn thành tốt đẹp như ngày hôm nay.

Do ngôi nhà đã xuống cấp và mong ước xây dựng lại ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp cho quý dì, Cha xứ Giuse, quý Bề trên, Ban Tổng cố vấn của Hội dòng, quý chức Ban hành giáo giáo xứ, các ân nhân xa gần, giáo dân trong giáo xứ, Tu xá đã hoàn thành sau 7 tháng thi công (26/5/2018 – 21/12/2018)

Sau nghi thức cắt băng khánh thành, đoàn rước tiến vào thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn. Cha xứ Giuse Lê Ngọc Hoàn chủ tế, quý cha giáo Đại Chủng viện Bùi Chu, quý cha, quý thầy phó tế, quý thầy, quý dì trong Hội dòng, quý khách và toàn thể cộng đoàn sốt sắng tham dự.

Trong bài giảng, Cha xứ mời gọi mọi người theo gương Mẹ Maria đem Chúa đến cho những người xung quanh bằng cuộc sống hiền hòa, yêu thương, tha thứ trong niềm tin yêu, và quảng đại bác ái để có được niềm vui thực sự. Cha cũng chúc mừng Hội dòng Đaminh và cảm ơn sự hiện diện và sứ vụ mà quý dì đang thực thi tại giáo xứ. Cha kêu gọi cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn và cầu nguyện cho những người đã góp công, góp của để xây dựng tu xá mới.

Thánh lễ kết thúc lúc 10h45. Để đáp lại những thịnh tình của quý Cha, quý thầy, quý chức, quý ân thân nhân và quý khách, Bề trên Hội dòng Têrêsa Đoàn Thị Nhiên đại diện quý dì bày tỏ tâm tình biết ơn sâu sắc tới quý cha, quý chức trong giáo xứ, quý ân thân nhân và tất cả những người góp công góp của để Tu xá được hoàn thành tốt đẹp.

img 2713

Sau đó, quý cha, quý thầy phó tế, quý thầy, quý dì và cộng đoàn tham dự bữa tiệc liên hoan trong bầu khí vui tươi, ấm áp tại khuôn viên của Tu xá.

Tác giả:  Têrêsa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây