GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Dòng Đaminh Bùi Chu hành hương Năm Thánh

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm 117 vị tử đạo Việt Nam được phong hiển thánh, hội dòng Đaminh Bùi chu đã tổ chức hành hương kính các thánh Tử đạo tại giáo xứ Tương Nam, quê hương của 175 vị chứng nhân tử đạo vào ngày 15.8.2018, ngày lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.
Dòng Đaminh Bùi Chu hành hương Năm Thánh
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm 117 vị tử đạo Việt Nam được phong hiển thánh, hội dòng Đaminh Bùi chu đã tổ chức hành hương kính các thánh Tử đạo tại giáo xứ Tương Nam, quê hương của 175 vị chứng nhân tử đạo vào ngày 15.8.2018, ngày lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Đây là một việc đạo đức truyền thống của các tín hữu, một cuộc tìm kiếm Thiên Chúa và gặp gỡ Người trong một khung cảnh phụng tự đặc biệt.

Trước khi bước vào thánh lễ, chị em trong dòng cùng với Cha linh hướng Giuse Nguyễn Cao Huấn OP. và quý thầy quy tụ trước Đền các thánh Tử đạo phía cuối sân nhà thờ để kính nhớ và cầu nguyện với các thánh. Sau đó, đoàn rước từ Đền các thánh Tử đạo tiến vào thánh đường chầu Chúa Giêsu Thánh thể, suy niệm gương các thánh tử đạo. Đúng 9h30, đoàn hành hương cùng rất đông giáo dân giáo xứ Tương Nam sốt sắng tham dự thánh lễ trọng thể mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, Nữ Vương các thánh Tử đạo.

 
img 0734

Cha linh hướng chủ tế và Cha xứ Tương Nam đồng tế. Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế  nói lên tình hiệp nhất các thành phần dân Chúa trong giáo phận khi đoàn hành hương là các nữ tu dòng Đaminh Bùi Chu hành hương tới giáo xứ. Cha gợi lại tinh thần hy sinh bất khuất, tấm lòng trung trinh và ý chí can trường của các thánh tử đạo quê hương nơi lòng người hậu thế. Thánh lễ trọng thể vì mừng kính Đức Maria - người nữ diễm phúc được Thiên Chúa tặng ban những đặc ân, nhất là hồn xác về trời.

Trong bài giảng, Cha chủ tế gợi lại đôi nét tương đồng trong mấy thế kỷ đầu của Giáo Hội sơ khai và của Giáo Hội Việt Nam. Đây là thời kỳ đức tin đang dần lớn mạnh, và càng mạnh hơn nữa khi bị thử thách nặng nề: “Máu các thánh Tử đạo là hạt giống nảy sinh các tín hữu” (Tertuliano). Từ đó, Cha mời gọi cộng đoàn theo chân các bậc tử đạo tiền bối sống đạo cách nhiệt thành bằng cách từ bỏ những đam mê, nết xấu và đổi mới đời sống từng ngày. Cha nhấn mạnh đến những đặc ân cao cả mà Thiên Chúa dành cho Đức Maria. Khi kể ra những biến cố quan trọng trong cuộc đời công khai của Đức Giêsu để thấy Mẹ gắn bó mật thiết với Con Mẹ, Cha nhắc nhớ mọi người tham dự ý thức sự cao trọng được làm con cái Mẹ nhờ Đức Giêsu; và mời gọi mọi người yêu mến, tin tưởng chạy đến xin Mẹ cứu giúp qua cảnh lưu đày, để mai ngày cũng được về trời hưởng phúc vinh quang với Mẹ trên thiên đàng.

 
img 0755

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha chánh xứ cám ơn Cha linh hướng, quý thầy và toàn thể quý chị em trong hội dòng đã hành hương giáo xứ, cầu chúc mọi người được nhiều ơn phúc, nhất là trong Năm các thánh Tử đạo.

Mỗi dịp hành hương năm thánh là một lần nhắc nhớ người tín hữu về thân phận con người lữ thứ, đang được Chúa đồng hành và hướng dẫn trên đường tiến về quê trời. Ước chi mỗi lữ khách đón nhận được nhiều ơn ích thiêng liêng, để trung thành với Chúa, với Giáo Hội, và làm trổ sinh nhiều hoa trái đức tin.

 
img 0770

Tác giả: BVH, Dòng Đaminh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây