GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Dòng Đaminh BC: Khóa tìm hiểu ơn gọi 2018

Mặc dù thời tiết không thuận lợi lắm, nhưng không vì thế, mà các em mất đi sự háo hức và nhiệt thành. Vượt qua những khó khăn của thời tiết, các em đến với Hội dòng trong niềm vui và sự yêu mến.
Dòng Đaminh BC: Khóa tìm hiểu ơn gọi 2018

Khóa tìm hiểu ơn gọi của Hội dòng Đaminh Bùi Chu diễn ra từ ngày 15-20/07/2018, với sự tham dự của 240 em đến từ giáo phận Hà Nội, Phát Diệm, Thái Bình, Thanh Hóa, Hưng Hóa và giáo phận Bùi Chu.

1 3

Mặc dù thời tiết không thuận lợi lắm, nhưng không vì thế, mà các em mất đi sự háo hức và nhiệt thành. Vượt qua những khó khăn của thời tiết, các em đến với Hội dòng trong niềm vui và sự yêu mến. Dẫu biết rằng, ngày đầu tiên các em còn có chút lo âu và ngỡ ngàng khi xa gia đình, bạn bè… để đến một chân trời mới – nơi mà các em sẽ tìm cho mình một câu trả lời, một Con Người mà các em đang kiếm tìm.

2 2

Với chủ đề “Bước đi trong lời hứa”, Cha Giuse Mai Văn Điệp. OP đã chia sẻ cho cộng đoàn về ba thời kỳ: thời Cựu ước qua mẫu gương của hai tổ phụ Apraham và Môsê, thời Tân ước với Thánh Phêrô và Phaolô và thời đại chúng ta qua gương Cha thánh Đaminh và các thánh tử đạo. Mỗi ngày các em có hai giờ gợi ý chính vào lúc 8h và 14h30’.  Với sự khéo léo dí dỏm và đầy vui tươi. Cha hướng dẫn đã giúp các em hiểu về các mẫu gương của tổ phụ và các tông đồ qua những trang Kinh thánh, cũng như Cha thánh Đaminh và các vị tử đạo dám rời bỏ xứ sở, niềm vui riêng để cống hiến cho một nơi mới, cũng như trên hành trình bước theo Chúa phải có lòng yêu mến để từ đó, dám can đảm chấp nhận những thách đố của thời đại để đạt được đích đến là Chúa Giêsu theo gương Cha Thánh Đaminh và các vị tử đạo. Đồng thời, cha cũng giúp các em tìm ra đâu là con đường mà Chúa muốn em đi? Cũng như ơn gọi em đang kiếm tìm?

3 1

Ngoài hai giờ gợi ý chính, các em còn tiếp tục khám phá hành trình tìm kiếm với việc học hỏi Linh đạo Dòng Đaminh,với sứ vụ và mục đích của Hội dòng qua sự hướng dẫn và chia sẻ của Dì Tổng, quý Dì giáo.
Bên cạnh đó, các em còn có những giây phút chia sẻ bên nhau, cùng nhau sinh hoạt ngoài trời, ngày cuối cùng của khóa học các em được chơi trò chơi lớn. Tuy là những trò chơi nhưng nó mang ý nghĩa lớn: vui chơi, học hỏi và vượt qua thử thách. Điều đặc biệt là các em có giờ thinh lặng sau thánh lễ ban sáng và giờ cuối ngày, các em có 45’ chầu Chúa Giêsu Thánh thể và phút hồi tâm. Nhờ đó, các em cảm nghiệm được sự hiện diện của Thiên Chúa trong suốt cả ngày.

3 1

Khóa tìm hiểu kết thúc với Thánh lễ tạ ơn, Cha Giuse nhắn nhủ tới các em “Bước đi trong sa mạc là hành trình đầy khó khăn, thiếu thốn nhiều thứ nhưng với lòng tin, lòng yêu mến và sự can đảm các em sẽ đi được tới đích và cầu chúc các em luôn giữ mãi được ngọn lửa yêu mến Chúa dù sống trong ơn gọi nào đi nữa cũng luôn cần có Chúa song hành”.

4 1

Trong hai ngày 19 và 20 được dành riêng cho 65 em học xong lớp 12, các em thỉnh sinh và các em đang theo học tại các trường Cao đẳng và Đại học. Với sự gợi ý và chia sẻ của Cha Giuse Nguyễn Văn Tuy, OP. Ý thức được tầm quan trọng của những ngày tĩnh tâm, các em đã cố gắng tạo bầu khí tĩnh lặng cho nhau và nhất là để mỗi người có được sự thinh lặng nội tâm thực sự, trở về với cõi lòng mình, tìm gặp Đấng Tối Cao và lắng nghe những lời mời gọi của Chúa trong mọi khoảnh khắc của những ngày được nghỉ ngơi bên Chúa. Sự đồng hành và những chia sẻ sâu sắc rất thực tế của cha hướng dẫn đã giúp cho các em trong những ngày qua có cơ hội nhìn lại hành trình theo Chúa, để phản tỉnh, để phân định và có những quyết tâm mới cho hành trình ơn gọi của mình. Các em cũng kín múc được nguồn sức mạnh thiêng liêng cho con đường tu luyện và học tập, cố gắng để trở nên những môn đệ của lòng thương xót Chúa và trở nên lời ngợi ca danh Chúa bằng chính đời sống của mình.

7 2

Trong suốt khóa tìm hiểu ơn gọi, các em được đón nhận tình thương của Mẹ Hội dòng qua lời cầu nguyện và sự nâng đỡ của quý Dì, quý Chị cũng như sự giúp đỡ của quý ân thân nhân cho Đoàn Đệ tử. Đặc biệt là sự hiện diện đầy yêu thương của Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu – vị cha chung của Giáo phận vào sáng ngày 19/7. Ngài cũng nhắn nhủ tới các em là “Hãy cầu nguyện với Chúa Thánh Thần để biết mình có ơn gọi tu trì không?”. Xin Thiên Chúa luôn gìn giữ các ngài và xin thánh Giuse công nhân quan thầy của đoàn Đệ tử, cầu bầu cùng Chúa cho các ngài luôn sống trong Tình yêu của Chúa.

8 3

 

Tác giả: BVH, Dòng Đaminh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây