GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Đaminh, BC- Phú Cường: Hội thi Bé Yêu Dân Ca

Vào lúc 15g30 ngày 07/02/2018, trường mầm non Ánh Sáng của Hội dòng Nữ Đaminh Bùi Chu tại cộng đoàn Mattinô, thuộc Giáo phận Phú Cường đã tổ chức chương trình: “Bé Yêu Dân Ca” cho các học sinh của trường.
DSCF3941 (1)
Vào lúc 15g30 ngày 07/02/2018, trường mầm non Ánh Sáng của Hội dòng Nữ Đaminh Bùi Chu tại cộng đoàn Mattinô, thuộc Giáo phận Phú Cường đã tổ chức chương trình: “Bé Yêu Dân Ca” cho các học sinh của trường. Tham dự chương trình gồm có quý cô Hiệu Trường, Phó Hiệu Trưởng các trường mầm non: Sao Mai, Hướng Dương, Chánh Mỹ, Ánh Sáng, quý Thầy cô nhóm trẻ Búp Sen Vàng cùng quý Phụ huynh và các bé đang học tại trường.
 
DSCF4021

Nội dung cuộc thi gồm 3 phần: Hát và múa theo làn điệu dân ca, Vũ điệu mừng xuân, Trò chơi dân gian. Chương trình được mở đầu bằng lời chào chúc và lời khai mạc của cô Agatha Trần Thị Nguyệt, Hiệu trưởng trường Mẫu Giáo Ánh Sáng. Liền sau đó là các tiết mục đăng ký tham dự lần lượt lên sân một cách rất tự tin của cả cô và trò tham gia cuộc thi.
 
DSCF3918

Trong xã hội hiện đại những làn điệu dân ca dường như đang mai một, nhất là với thế hệ trẻ. Không phải vì nó không còn được yêu thích, cho bằng các ca khúc ấy vốn sâu lắng, đòi hỏi người thưởng thức phải dành thời gian với một tâm hồn nhạy cảm, tinh tế. Chính vì muốn duy trì, phát huy tình yêu quê hương đất nước được cha ông ta gửi gắm trong các làn điệu dân ca nên Ban giám hiệu Trường mẫu Giáo Ánh Sáng đã có ý tưởng tổ chức Hội thi “Bé yêu làn điệu dân ca” này.
 
DSCF3970

Các thí sinh tham gia một cách hào hứng sôi nổi, những làn điệu dân ca do Cô và trò thể hiện không đơn điệu vì được kết hợp với vũ điệu của các vũ công nhí tập luyện nhuần nhuyễn cùng các bộ trang phục bà ba, khăn nống thật duyên dáng, dễ thương.

Đối với người dân Việt Nam những làn điệu dân ca tha thiết, mượt mà, thật gần gũi với đời sống người dân chân chất, mộc mạc mang theo cả hình ảnh cây đa, bến nước, sân đình. Từng điệu lý, câu hò đậm chất trữ tình với âm hưởng đặc trưng theo vùng, miền. Các làn điệu dân ca ấy đã đi vào từng ngõ ngách cuộc sống, tâm tư, tình cảm người dân Việt Nam từ thưở còn nằm nôi.

 
DSCF3941 (1)

Cuộc thi hôm nay là lời chào chúc mừng năm mới của Ban Giám hiệu gửi tới quý Phụ hunh, các học sinh của trường trước kỳ nghỉ Tết, đồng thời cũng không ngoài mục đích khơi gợi nơi tâm hồn khách tham dự, cũng như muốn gieo vào trí óc non nớt biết yêu những làn điệu dân ca của quê hương qua đó khuyến khích động viên những tài năng nhí niềm vui thích hát dân ca. Vì từ lâu dân ca được xem như phù sa bồi đắp cho mảnh đất tâm hồn trẻ thơ, để sau này lớn lên các em không quên nguồn cội. Biết bao thế hệ trẻ đã được các bà, các mẹ hát ru và lớn lên cùng với những làn điệu dân ca mượt mà, sâu lắng. Có thể nói dân ca là một kho tàng văn hóa phi vật thể rất đẹp, rất phong phú là niềm tự hào về quê hương đất nước, là nỗi nhớ của mỗi người con dân Việt Nam khi xa quê hương.
 
DSCF3993

Buổi lễ kết thúc 16h15 trong sự hào hứng đặc biệt là niềm vui hân hoan của các thí sinh và khán giả nhí. Các bé vui, hãnh diện vì được lên sân khấu và nhận được những tràng pháo tay cổ vũ của khán giả là chính Cha mẹ, Thầy cô, các bạn của mình.

Tác giả: T.T Đaminh Bùi Chu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây