GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tu viện Đaminh Quần Cống mừng quan thầy

Tu viện Đaminh Quần Cống mừng quan thầy
Sáng nay lúc 10g00, Tu viện Đaminh Quần Cống mừng Bổn mạng Têrêsa Hài Đồng Giêsu. Thánh lễ do Cha Quản hạt Đaminh Lê Quang Hòa chủ tế trước sự hiện diện của quí Cha Toà Giám mục, quí Cha quê hương và cha Giuse Vũ Viết Hà chánh xứ Quần Cống, cùng với sự tham dự của Bề trên Tổng quyền cùng chị em trong Hội dòng, quí sơ khách, quí cố, các ân thân nhân trong Tu viện.
Sáng nay lúc 10g00, Tu viện Đaminh Quần Cống mừng Bổn mạng Têrêsa Hài Đồng Giêsu. Thánh lễ do Cha Quản hạt Đaminh Lê Quang Hòa chủ tế trước sự hiện diện của quí Cha Toà Giám mục, quí Cha quê hương và cha Giuse Vũ Viết Hà chánh xứ Quần Cống, cùng với sự tham dự của Bề trên Tổng quyền cùng chị em trong Hội dòng, quí sơ khách, quí cố, các ân thân nhân trong Tu viện.
 
 

Nhập lễ Cha chủ sự nói lên lý do của buổi quy tụ phụng vụ, chiều kích hoàn vũ của lễ nhớ hôm nay, đồng thời mời gọi mọi người cầu nguyện cho tất cả các thành viên còn sống cũng như đã qua đời.
 

Chia sẻ Lời Chúa cha Giuse Lê Khải Hoàn khái quát lại đôi nét về lịch sử dòng Đaminh trong dịp mừng 800 thành lập được ghi dấu bằng năm thánh. Ngài cũng phác hoạ cuộc đời thánh đức của vị thánh quan thầy Tiến sĩ Hội Thánh rêsa để giúp mọi người suy nghĩ nhìn lại chính đời sống tu trì của mình trong hiện tại và tương lai.
 


 

Trong bài giảng Cha Giuse còn chia sẻ với cộng đoàn 4 yếu tố của con đường thần lộ: Nhận thức sự yếu đuối của mình như một trẻ thơ; hoàn toàn trông cậy phó thác để cho Chúa hành động; yêu mến Chúa như một trẻ thơ; và làm mọi việc bé nhỏ, dâng mọi đau khổ vì yêu mến Chúa.
 


 

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15 trong sự sốt sắng, thánh thiêng sau khi chủ tế ban phép lành toàn xá của năm thánh dòng cho cộng đoàn phụng vụ. Trước khi kết thúc Bề trên Tu viện đại diện quí chị em lên tri ân quí cha đồng tế, Bề trên Tổng quyền, quí ân thân nhân và quí khách gần xa.
 

Sau bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể, quí Cha và tất cả mọi người còn được chung chia niềm vui với Tu viện bữa cơm thân mật tại nhà cơm Tu viện.


TT. dòng Đaminh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây