GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Dòng Đaminh BC: Thánh lễ khấn dòng

Dòng Đaminh BC: Thánh lễ khấn dòng
Sáng nay, thứ Ba, ngày 26 tháng 04 năm 2016, vào lúc 09 giờ, hội dòng nữ Đaminh Bùi Chu đã tổ chức thánh lễ tạ ơn kính thánh quan thầy Catharina thành Sienna và cử hành nghi thức khấn dòng cho các chị em tại nguyện đường của Hội dòng. Trong số các chị em tuyên khấn, có 14 em khấn tạm, 11 chị khấn trọn, 13 chị mừng ngân khánh và một chị mừng kim khánh khấn dòng.
Sáng nay, thứ Ba ngày 26 tháng 04 năm 2016, vào lúc 09 giờ, hội dòng nữ Đaminh Bùi Chu đã tổ chức thánh lễ tạ ơn kính thánh quan thầy Catharina thành Sienna và cử hành nghi thức khấn dòng cho các chị em tại nguyện đường của Hội dòng. Trong số các chị em tuyên khấn, có 14 em khấn tạm, 11 chị khấn trọn, 13 chị mừng ngân khánh và một chị mừng kim khánh khấn dòng.
 

 Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ tế, khoảng 150 cha trong và ngoài giáo phận đồng tế, đông đảo quí tu sĩ nam nữ và giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để cùng hội dòng tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho các khấn sinh.
 

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi mọi người chia sẻ niềm vui với hội dòng và cùng hội dòng tạ ơn Chúa vì những hồng ân Chúa đã ban tặng cho Hội dòng. Ngài cũng nhắc nhở cộng đoàn đừng quên cầu nguyện cho các đấng bậc và những ân nhân của hội dòng, đặc biệt là cầu nguyện cho quý ông bà cố đã quảng dâng con cho Chúa, cầu nguyện cho các chị em khấn dòng hôm nay được trung thành với ơn gọi Đaminh.
 

Trong bài chia sẻ, Đức cha trình bày đời sống thánh thiện của thánh Catharina và mời gọi mọi người bắt chước gương sống của ngài. Catharina đã để lại cho Hội thánh một linh đạo huyền bí chị đã sống. Tinh thần cầu nguyện và lòng mến đó chị thánh đã kín múc từ lòng thương xót của Chúa Giêsu. Từ đó, Đức cha kêu gọi chị em cố gắng nên giống Chúa Giêsu trong con đường hẹp tu trì. Chính thánh Catarina đã đi con đó dưới ánh sáng và linh đạo của thánh phụ Đaminh, một vị thánh cả đời “Chỉ nói với Chúa và nói về Chúa”. Tuy nhiên, mỗi ơn gọi lại là một ân ban như tu sĩ Timothy Radcliffe, o.p đã nói “Mỗi người trẻ gõ cửa nhà dòng là một món quà Thiên Chúa gửi tới cho hội dòng”. Đức Cha cũng nhắn nhủ thêm, “Chị em hãy cố gắng đi sâu vào chiêm niệm lòng thương xót Chúa theo gương thánh Đaminh và thánh Catarina trong việc phục vụ, lao động… trong suốt hành trình dâng hiến”.
 
 

Sau bài giảng, Đức cha đã chủ sự nghi thức khấn tạm, khấn trọn và lặp lại lời tuyên khấn của các chị em mừng ngân khánh và kim khánh. Nghi thức được cử hành một cách trang trọng sốt sắng, giúp ghi dấu ấn sâu đậm nơi các chị em. Nghi thức kết thúc, toàn thể cộng vỗ tay thật lớin để chúc mừng các nữ tu đã có những quyết định dứt khoát dấn thân cho Chúa và tha nhân trong hội dòng.
 

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 11g00. Trước khi kết thúc Thánh lễ, chị Bề trên Tổng quyền đã thay mặt hội dòng và các khấn sinh dâng lời tri ân Đức cha, quý cha đồng tế, các tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý thân nhân và quý khách xa gần.

Sau thánh lễ, hầu hết mọi người đều ở lại chia vui với các nữ tu trong bữa cơm thân mật giàu tình người và tình Chúa tại nhà cơm, hội trường của hội Dòng.

Tác giả: Truyền thông dòng Đaminh - Ảnh Ngọc Vương.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây