GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


76 nữ tu Đaminh nhận sứ vụ mới

Trong dịp tĩnh tâm tháng Năm vào sáng thứ Bảy, ngày 12/05/2018, Hội dòng nữ Đaminh Bùi Chu đã trao bài sai cho 76 nữ tu trong sứ vụ mới.
00 00 Daminh 3
Trong dịp tĩnh tâm tháng Năm vào sáng thứ Bảy, ngày 12/05/2018, Hội dòng nữ Đaminh Bùi Chu đã trao bài sai cho 76 nữ tu trong sứ vụ mới.
 
 
Buổi tĩnh tâm được bắt đầu vào lúc 8 giờ sáng với sự hướng dẫn của cha linh hướng Giuse Nguyễn Cao Huấn O.P. Ngài đã chia sẻ đề tài: “Vui với sứ vụ”.
 
Sau đó, vào lúc 9 giờ 40 phút, tất cả cùng tham dự buổi cung nghinh Đức Mẹ tiến lên nhà nguyện và buổi tôn vinh Mẹ còn được tiếp nối bởi đội hoa gồm 36 thành viên đại diện Hội dòng dâng hoa với những cử điệu thật sốt sắng thể hiện tấm lòng con thảo dành cho Mẹ Maria.

 
00 00 Daminh 1
 
Ngay sau khi buổi dâng hoa kết thúc, cha linh hướng Giuse cử hành thánh lễ vào lúc 10 giờ 10 phút.
 
Chia sẻ Lời Chúa Cha nhấn mạnh đến sự hiệp nhất và sự vâng phục, từ lời nguyện của Chúa Giêsu “Xin cho họ nên một” (Ga 17,21). Theo Cha, “Hiệp nhất là khao khát của Chúa Giêsu và là bản chất của Giáo hội, cũng là căn tính của người môn đệ. Mỗi cộng đoàn cần nêu cao tinh thần hiệp nhất, không có sự hiệp nhất không phải là môn đệ Chúa Kitô. Người môn đệ của Chúa cũng phải biết theo gương Ngài sống tinh thần vâng phục. Chính Thiên Chúa cũng đã vâng phục Chúa Cha cho đến nỗi bằng lòng chịu chết trên thập giá. Hiệp nhất và vâng phục chính là sức mạnh của Cộng đoàn”.
 
Ngài cũng nhắn nhủ các nữ tu nhận bài sai hôm nay sẵn sàng đón nhận sứ vụ mới trong tinh thần mới, khởi đầu mới, sức mạnh mới và đón nhận trong niềm tin tất cả để Chúa được vinh danh vì đó là ý nghĩa của người nữ tu Đaminh.
 
Trước khi kết thúc thánh lễ, là Nghi thức trao bài sai cho 76 đương sự thuộc các khối: Tập sinh năm II, Tân khấn sinh năm 2018, Học viện Thần học và nữ tu Khấn trọn. Vị Bề trên Tổng quyền Têrêsa Đoàn Thị Nhiên có những lời khích lệ tới tất cả các nữ tu trong sứ vụ mới này. Sau khi nhận bài sai từ tay Bề trên Tổng quyền, chị các đương sự quỳ trước gian cung thánh đọc Kinh Sứ vụ.

 
00 00 Daminh 2
 
Nghi thức nhận bài sai kết thúc, Cha Giuse ban phép lành cuối lễ cách trọng thể cho các thành viên nhận bài sai.
 
TT. Đaminh Bùi Chu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây