GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Di dân Thiện Giáo mừng lễ Đức cha Thánh An

Thánh lễ do Cha Micae Phạm Văn Năng, chánh xứ Thiện Giáo chủ tế, trước sự hiện diện của các cha đồng tế gồm Cha Đaminh Trần Văn Hành, Cha Vinhsơn Lê Quang Hiệp, và Cha chánh xứ chủ nhà Gioan Baotixita Phan Văn Hà.
Di dân Thiện Giáo mừng lễ Đức cha Thánh An
Tháng Bảy được Giáo hội Việt Nam dành riêng để kính nhớ các thánh tử đạo Việt Nam. Trong số các vị thánh đó, có Đức Cha Giuse Thánh An đã dùng chính mạng sống của mình để làm chứng cho Tin mừng. Cộng đoàn Di dân Thiện Giáo đã chọn làm vị thánh bổn mạng và đã mừng trọng thể vào hồi 19 giờ tối thứ Hai, ngày 17/07/2017 tại nhà thờ Phùng Khoang thuộc Tổng Giáo phận Hà Nội.
 
00 00 thien giao 2
 

 
Thánh lễ do Cha Micae Phạm Văn Năng, chánh xứ Thiện Giáo chủ tế, trước sự hiện diện của các cha đồng tế gồm Cha Đaminh Trần Văn Hành, Cha Vinhsơn Lê Quang Hiệp, và Cha chánh xứ chủ nhà Gioan Baotixita Phan Văn Hà.
 
Mở đầu thánh lễ Cha Micae có lời chào, chúc mừng quan thầy Cộng đoàn Di dân Thiện Giáo tại Hà Nội và Ngài cũng cảm ơn Cha Gioan Baotixita chánh xứ Phùng Khoang đã luôn rộng tay, yêu thương nâng đỡ, tạo mọi điều kiện cho Cộng đoàn được sinh hoạt tại nơi đây.
 
Trong bài chia sẻ, Cha Vinhsơn trình bày đôi nét tiểu sử của Đức Cha Thánh An.
 
Tên đầy đủ của Ngài là Giuse Maria Diaz Sanjuro An, sinh năm 1818 tại Santa Eulalia de Suegos, Lugo, Tây Ban Nha, được bổ nhiệm làm Đại diện Tông Tòa Trung Đàng Ngoài, chịu tử đạo ngày 20-7-1857 tại Nam Định. Ngài bị xử trảm chém đầu và xác Ngài bị ném xuống biển. Ngày 29.04.1951, Đức Piô XII suy tôn Đức cha Giuse Diaz Sanjuro An lên bậc chân phước. Ngày 19.06.1998, Đức Gioan Phaolô II suy tôn Ngài lên bậc hiển thánh. Lễ kính của Ngài vào ngày 20 tháng 7 hàng năm.
 
Qua bức thư văn tắt viết trong tù, chúng ta có thể hiểu được phần nào tâm hồn của Ngài, qua từng chữ nắn nót viết nên lời tuyên xưng niềm tin, bày tỏ ước nguyện dâng hiến đời mình hòa với hy tế của Đức Kitô và biểu lộ lòng xác tín vào quê trời vĩnh cửu, nơi Ngài mong tái ngộ với mọi người.
 
Từ những việc làm và cuộc đời của Đức Cha Thánh An, Cha Vinhsơn nhận mạnh khí phách của Ngài và ước mong mỗi người di dân Thiện Giáo biết sống noi gương Ngài, đặc biệt, sống trung thành làm chứng cho Tin mừng nơi môi trường sống, học tập, làm việc của mỗi người. Ngài mong rằng mỗi người luôn biết giữ nghĩa cùng Đức Chúa Trời và kính mến Người cho đến trọn đời.
 
Với những tâm tình đơn sơ và nhỏ bé, Cộng đoàn Di dân Thiện Giáo dâng lên Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Cha Thánh An và những thành quả, hoa trái mà mỗi người xa quê làm được muốn dâng lên Chúa.

 
00 00 thien giao 3
 
Trước khi thánh lễ kết thúc, anh trưởng Đaminh Vũ Văn Thọ đại diện cho Cộng đoàn có đôi lời cảm tạ Chúa và tri ân quý Cha, đồng thời cảm ơn quý thầy, quý dì, quý Ban Mục vụ Di dân Giáo phận, quý vị ân nhân, các cộng đoàn đã luôn đồng hành, giúp đỡ cộng đoàn Thiện Giáo và đã về chung lời hiệp dâng thánh lễ mừng quan thầy Đức Cha Thánh An.

 
00 00 thien giao 4
 
Sau thánh lễ, mọi người chia sẻ niềm vui với nhau trong bữa cơm thân mật tại Trung tâm Mục vụ Giáo xứ và ra về trong niềm vui làm chứng tá Tin mừng cho Chúa nơi môi trường sống của mình.
 
Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Tú
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây