GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tìm kiếm Nguồn Sống nơi thanh bình

Ngày 15/6/2020 từ chốn đô thị nhộn nhịp 18 chị em Mân Côi gồm 7 nữ tu và 11 đệ tử thuộc cộng đoàn Mân Côi Hà Nội đã gác lại những vướng bận, lo toan trong công việc cũng như học tập tìm về Đan Viện Châu Sơn, Xã Phú Sơn, huyện Nho Quan, Ninh Bình để làm mới lại sức sống qua những giờ tĩnh tâm và Thánh lễ tạ ơn kết thúc năm học.
Tìm kiếm Nguồn Sống nơi thanh bình
“Tôi dại tôi tìm nơi vắng vẻ
Người khôn, người tìm chốn lao xao”
(Nguyễn Bỉnh Khiêm)

Ngày 15/6/2020 từ chốn đô thị nhộn nhịp, 18 chị em Mân Côi gồm 7 nữ tu và 11 đệ tử thuộc cộng đoàn Mân Côi Hà Nội đã gác lại những vướng bận, lo toan công việc cũng như học tập để tìm về Đan Viện Châu Sơn, xã Phú Sơn, huyện Nho Quan, Ninh Bình để làm mới lại đời sống thiêng liêng, múc lấy nguồn sinh lực mới qua những giờ tĩnh tâm và Thánh lễ tạ ơn kết thúc năm học.
 
img 5076

Từ 05 giờ sáng, chiếc xe bắt đầu chuyển bánh từ Đền Thánh Giêrađo, Giáo xứ Thái Hà đưa chị em tới Đan Viện trong niềm háo hức, vui mừng với sự đón tiếp nồng hậu và chu đáo của quý Cha cùng ban phục vụ nhà khách Đan Viện. Sau ít giờ nghỉ ngơi và dùng bữa điểm tâm, chị em được Cha Đaminh Saviô Nguyễn Tuấn Hào - Đan Viện trưởng gặp gỡ chia sẻ Lời Chúa, ban Bí tích Hòa Giải, dâng Thánh lễ tạ ơn tại giếng Giacóp và chung chia niềm vui trong bữa ăn trưa tại Đan Viện.
 
fe33de92 5a04 43fc 9b32 06bc254d8a88

Nhờ sự ân cần và đời sống chiêm niệm thánh thiện, Cha đã trao cho chị em đặc sản của Đan Viện – đó là Cầu Nguyện. Bằng chính kinh nghiệm sống của mình, Cha đã chia sẻ cho chị em: Ý niệm về cầu nguyện, tại sao phải cầu nguyện, những tâm tình và cách thức khi cầu nguyện. Bài giảng trong Thánh lễ, Cha đã giúp chị em thêm yêu mến cầu nguyện hơn, bởi đó chính là khát vọng thâm sâu trong mỗi con người mà Thiên Chúa đã đặt để, và cầu nguyện chính là một nhu cầu không thể thiếu cho đời sống của mỗi con người như không khí, lương thực và nước. Cha cũng hướng dẫn cho chị em cách thức cầu nguyện thế nào đẹp lòng Thiên Chúa nhất. Do số đông trong chị em chị em là sinh viên nên Cha đã nhắc nhở chị em, cần biết chọn lựa, sàng lọc và áp dụng những kiến thức được học nơi giảng đường đại học cũng như trong cuộc sống, người nữ tu cần đạt tới sự trưởng thành Kitô – mang đậm chất Kitô và cần đem Chúa Kitô vào giảng đường đại học cùng mọi ngõ ngách của cuộc sống.
 
724abe74 8e3e 43b5 88ba 34a33a1d7038

Sau những giờ tĩnh tâm và Thánh Lễ tạ ơn, chị em được thăm quan ĐanViện, chụp hình, lên núi Đức Mẹ cùng nhau sốt sắng lần hạt Mân Côi rồi chia tay Đan Viện trong bùi ngùi, luyến tiếc trở về Hà Nội.

Ước mong những hoa trái – nguồn sinh lực mà chị em đã nhận lãnh trong ngày tĩnh tâm và giã ngoại trổ sinh nhiều hoa trái trong cuộc sống chị em.

Cộng đoàn Mân Côi Hà Nội tọa lạc tại ngách 180A/3 phố Nguyễn Lương Bằng, Quang Trung, Đống Đa, Hà Hội (bên cạnh nhà thờ Thái Hà). Các thành viên của cộng đoàn là các em đệ tử - sinh viên, nội và ngoại trú, các nữ tu sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng và một số nữ tu đang tham gia các công việc mục vụ tại Giáo xứ Thái Hà. Cánh cửa cộng đoàn luôn mở rộng đón nhận các bạn sinh viên nữ có lòng khao khát sống ơn gọi thánh hiến trong Hội Dòng Con Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu đến nội trú hoặc sinh hoạt ngoại trú vào một số ngày trong tháng, hầu giúp các bạn thấu hiểu hơn về ơn gọi thánh hiến cũng như đường hướng mục vụ của các nữ tu tương lai theo hoàn cảnh và điều kiện sống nơi môi trường sinh viên.

Xin hân hạnh đón chào các bạn muốn đáp lại tiếng Chúa gọi: Hãy Theo Thầy”  (Mt 4,19).

Tác giả: Nt: M. Ripsimina Bùi Thị Liễu, FMSR

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây