GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tâm tình ngày mang danh Kho tàng Thánh thiêng

Ơn gọi tận hiến là một huyền nhiệm, là một quà tặng nhưng không của Thiên Chúa. Ngài đã yêu thương ta từ đời đời và giữa muôn ngàn người, ngài đã cất tiếng chọn gọi ta để ta trở nên bạn nghĩa thiết, trở nên ngôn sứ của Ngài giữa lòng đời.
Tâm tình ngày mang danh Kho tàng Thánh thiêng

"Ta đã yêu ngươi bằng mối tình muôn thuở,
nên Ta vẫn dành cho ngươi lòng xót thương” (Gr 31, 3).

Ơn gọi tận hiến là một huyền nhiệm, là một quà tặng nhưng không của Thiên Chúa. Ngài đã yêu thương ta từ đời đời và giữa muôn ngàn người, ngài đã cất tiếng chọn gọi ta để ta trở nên bạn nghĩa thiết, trở nên ngôn sứ của Ngài giữa lòng đời. Cảm nghiệm rõ ràng hơn hồng ân cao cả đó khi 14 tiền tập sinh nhỏ bé chúng con được Chúa dắt tay trong ánh nắng hoàng hôn rực rỡ của chiều Chúa Nhật ngày 2 tháng 6 năm 2019, Lễ Chúa Giêsu Lên Trời. Ngài ngỏ lời và dẫn chị em chúng con lên một bước mới với một danh hiệu  mà chính Đấng Sáng Lập đã gọi: các Tập Sinh  là những "Kho tàng Thánh thiêng" của Giáo Hội, của Hội Dòng.

Mỗi bước tiến, mỗi chặng đường đều là một dấu ấn tình yêu thật khó có thể phai mờ trong tâm hồn của những người nữ tu. Nhìn lại hành trình sống đã qua, chúng con nhận ra biết bao hồng ân trong bàn tay quan phòng diệu vời của Thiên Chúa trên cuộc đời của từng chị em chúng con. Mang trong mình thân phận hèn yếu chúng con thật bất xứng trước những hồng ân cao cả đó.

Càng cảm thấy mình bất xứng bao nhiêu thì chúng con lại càng cảm thấy mình may mắn và hạnh phúc. Hạnh phúc dâng trào trong phút giây mỗi chị em chúng con khi cởi bỏ chiếc áo cũ để mặc trên mình một tấm áo mới và cũng là con người cũ để mặc lấy con người mới, người ‘nữ tì của Đức Kitô.’ Từ đây chúng con xin được chọn lấy Chúa Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí mỗi chị em. Tấm áo ấy như lời cam kết rằng con xin được chết đi cho con người cũ để chỉ còn sống cho tình yêu, cho chân lý. Và đó cũng là lời nguyện ước, lời  tuyên hứa trung thành, dẫu bước đường phía trước còn rất nhiều chông gai, thử thách đang chờ đợi con. Cũng từ đây, tấm áo sẽ như lời Chúa nhắn nhủ con: con nay là muối cho ngàn dân và là ánh sáng soi chiếu khắp gian trần.

Mười bốn tấm áo là mười bốn tâm tình tri ân đang cùng muốn hòa lên trong giây phút linh thiêng này. 14 Tân Tập Sinh chúng con cùng được hòa nhịp sống trong môi trường Tập viện với 14 Tập Sinh năm 2 của Hội Dòng. Chúng con xin tạ ơn Chúa, ghi ơn các Đấng bậc cùng tất cả những ai đã và đang tiếp tục nâng đỡ ơn gọi tu trì của chúng con. Cách riêng chúng con xin ghi ơn  Mẹ Dòng cùng quý Bề trên, quý Dì Giáo, quý chị em trong Hội Dòng đã luôn yêu thương, hướng dẫn và đồng hành với chúng con trên từng bước đường trong ơn gọi theo linh đạo Mến Thánh Giá.

Lặng lòng mình trước những khoảnh khắc hạnh phúc, nhìn ngắm con đường lên núi để được sống gần Chúa hơn và để Ngài biến đổi đang mở ra trước mắt, chúng con như sống lại tâm trạng của ba môn đồ xưa khi được dẫn lên núi Tabo để chứng kiến Chúa biến hình. Tâm hồn tràn đầy niềm vui nhưng cũng không vì thế mà chúng con quên đi mất bổn phận của một Tập sinh là phải sống sao cho xứng với tình thương của Chúa, của Hội dòng và của tất cả mọi người đã dành cho chúng con.

Nguyện xin Chúa Đấng đã luôn yêu thương, che chở và gìn giữ 14 tâm hồn nhỏ đồng hành với chúng con hôm nay và mãi mãi.

Tác giả: Tân Tập sinh, MTG Bùi Chu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây