GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Mái ấm Hồng Ân: Thánh lễ tất niên & mừng thượng thọ

Lúc  9g30 ngày 3.2.2021 (tức 22 tháng Chạp), Mái Ấm Hồng Ân đã long trọng tổ chức thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và mừng thượng thọ 9 cụ cao niên nhất trong gia đình đặc biệt này.
Mái ấm Hồng Ân: Thánh lễ tất niên & mừng thượng thọ
Lúc  9g30 ngày 3.2.2021 (tức 22 tháng Chạp), Mái Ấm Hồng Ân đã long trọng tổ chức thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và mừng thượng thọ 9 cụ cao niên nhất trong gia đình đặc biệt này.
 
dsc 9003

Cha Giuse Vũ Thế Nghinh, Chánh xứ Quần Cống Chủ tế, Cha Giuse Vũ Viết Hà, Cựu Chánh xứ Quần Cống, Cha Giáo Giuse Phạm Văn Bảo và Cha Phêrô Phạm Văn Thụy dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc đồng tế, hơn 30 cụ đang sống trong Mái Ấm, quí dì phục vụ tại đây, dì phó Bề Trên tổng quyền dòng Trinh Vương Bùi Chu và một số đông các dì đang phục vụ tại nhà Mẹ và tu viện Trinh Vương Hải Nhuận sốt sắng tham dự thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho các cụ trong ngày này.
 
dsc 9007

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi mọi người sốt sắng dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ơn lành hồn xác Chúa đã ban cho mỗi người trong suốt năm qua, đồng thời cũng tạ lỗi với Chúa và xin Chúa tuôn đổ tràn đầy phúc Lộc của Ngài trên thế giới, trên Giáo hội, trên quê hương Việt Nam và trên từng người trong năm mới sắp tới.
 
dsc 9016

Trong bài giảng, Cha Giuse Vũ Viết Hà giúp cộng đoàn ý thức hơn về giá trị của lòng biết ơn: Lòng biết ơn là một trong những nét đẹp văn hóa được trân trọng trong Tin Mừng. Biết ơn sẽ làm cho ta sống đúng phẩm giá con người hơn. Đặc biệt lòng biết ơn sẽ giúp ta mở lòng đón nhận và phục vụ tha nhân cách vô vị lợi hơn. Cha giúp các cụ cảm nhận rõ hơn những ơn đã lãnh nhận: các cụ đã được về sống nơi Mái Ấm, được chăm sóc tận tình chu đáo, được nhiều người chia sẻ, yêu thương, được sống thọ và mừng thọ như hôm nay trong khi nhiều người khác có con cháu đầy nhà nhưng chưa chắc đã được như các cụ.  Các cụ được sống bình an trong lúc bao người đã chết hoặc đang lo âu vì đại dịch. Vì vậy Cha mời gọi các cụ đón nhận những thánh giá, những phiền toái của tuổi già, của đời sống chung như những của lễ dâng lên Thiên Chúa mỗi ngày, đặc biệt các cụ hãy đón nhận, tha thứ và giúp đỡ nhau.
 
dsc 9007 1

Trước khi kết thúc thánh lễ, dì Phụ Trách Mái Ấm Hồng Ân cảm ơn và chúc tết quí Cha, quí dì, quí vị ân nhân và chúc mừng các cụ mừng thượng thọ hôm nay. Mọi người ra về trong niềm vui sâu xa bởi tình Chúa và tình người nơi Mái Ấm yêu thương này. Ước mong những người cao niên, dù trong hoàn cảnh nào chăng nữa cũng được mọi người đón nhận và trân quí như lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phan xi cô: “ Một dân tộc mà không biết chăm sóc người cao niên, một dân tộc mà không biết đối xử tốt với bậc cao niên, thì dân tộc ấy không có tương lai! Bậc cao niên có sự khôn ngoan. Bậc cao niên được ủy thác trách nhiệm lớn lao. Đó là chuyển trao những kinh nghiệm sống, chuyển trao dòng lịch sử của gia đình, của cộng đồng, và của dân tộc.”
 
dsc 9029

Tác giả: Vũ Hoan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây