GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Hành trình bác ái Mùa Chay

Thời điểm Năm thánh của Hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao - Bùi Chu khép lại cũng là dịp cả Giáo Hội bước vào Mùa Chay. Sau thời gian ân sủng với ơn toàn xá lãnh nhận được, chị em tiếp tục hành trình bác ái với tinh thần hoan hỉ tại các giáo xứ.
Hành trình bác ái Mùa Chay
Thời điểm Năm thánh của Hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao - Bùi Chu khép lại cũng là dịp cả Giáo Hội bước vào Mùa Chay. Sau thời gian ân sủng với ơn toàn xá lãnh nhận được, chị em tiếp tục hành trình bác ái với tinh thần hoan hỉ tại các giáo xứ.

Vào Chúa Nhật đầu Mùa Chay năm nay, chị em chọn giáo xứ Lã Điền làm nơi dừng chân. Đó là mảnh đất làng nghề cây cảnh từ lâu đời với tỷ lệ tín hữu Công giáo còn khiêm tốn. Tuy là một vùng có nền kinh tế tương đối phát triển nhưng bên cạnh những vườn cảnh giá trị và nghệ thuật vẫn còn nhiều ngôi nhà – nơi người bệnh tật, già cả và cô đơn sinh sống.

 
img 2241

Đến với những hoàn cảnh kém may mắn, chị em chẳng có gì to tát, đơn giản chỉ là tấm lòng chân thành với những cái nắm tay bình dị, và những lời thăm hỏi đơn sơ. Dầu vậy, các cụ ông cụ bà đã thực sự xúc động. Có cụ đã không cầm được nước mắt khi thấy sự hiện diện của chị em trong căn nhà của họ. Đặc biệt, một bà cụ chia sẻ: “Con ở đây gần con trai út. Nó đi làm từ 7 giờ sáng đến 6 giờ tối, chẳng trông mong nhờ được gì. Nhiều khi ông nhà ngã mà không có ai nâng dậy được. Nay có các Dì đến thăm, chúng con được an ủi lắm”. Lời tâm sự của cụ nghe thật xót xa và cảm động.
 
img 2282

Cuộc sống xã hội hiện đại quá tất bật với công việc khiến cho tình thân trong gia đình bị lắm khi bị quên lãng. Dù cuộc sống hôm nay không quá thiếu thốn tiện nghi nhưng dường như trái tim nhiều người trở nên cô đơn, trống vắng hơn. Chị em đến chia sẻ với họ chỉ trong một khoảng thời gian ngắn còn cuộc sống của họ vẫn phải trải qua những cơn đau đớn thể xác và tinh thần hằng ngày, hằng giờ. Vì thế, những chuyến đi bác ái hàng tuần là cơ hội cho mỗi chị em ý thức hơn về tình thương Thiên Chúa, là động lực để chị em cầu nguyện cách nghiêm túc và tha thiết hơn cho nhiều người đau khổ.
 
img 2391

Đấng Sáng lập – Đức cha Lambert đã luôn thao thức cho người nữ tu Mến Thánh Giá có trái tim thương cảm để xoa dịu nỗi khổ đau của đồng loại. Sau những giờ thiêng liêng nơi nguyện đường, chị em dùng thời gian thuận tiện để đến với những người già yếu, kém may mắn. Đó cũng là tinh thần Dòng mà chị em mong muốn thực hiện để có những công việc bác ái cụ thể hơn trong mùa Chay thánh này. Hy vọng, mỗi chị em nhận ra được khuôn mặt Đức Kitô nơi tha nhân để lòng hăng say phục vụ luôn tràn đầy trong trái tim chị em.

Tác giả: Mary Đào

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây