GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Giáo xứ Ngọc Tiên hành hương Năm Thánh

Giáo xứ Ngọc Tiên hành hương Năm Thánh
“Cây kia ăm quả ai trồng,
Sông kia uống nước hỏi dòng từ đâu.”

Hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao - Bùi Chu tồn tại và phát triển cho đến ngày hôm nay là do tình thương bao la của Thiên Chúa ngang qua công ơn của biết bao người, đặc biệt là các nhà thừa sai, nhất là Đức cha Lambert – Đấng Sáng lập Dòng cùng các vị tiền bối là những nữ tu Mến Thánh Giá. Các ngài đã đi trước gầy dựng và để lại một di sản thiêng liêng cao quý là linh đạo Mến Thánh Giá. Mừng Năm Thánh 350 năm là nguồn suối ân sủng Thiên Chúa tuôn đổ xuống trên Hội dòng và là niềm vui trọng đại của mỗi thành viên trong đại gia đình Mến Thánh Giá. Niềm vui ấy hôm nay còn được nhân lên khi Hội dòng hân hoan chào đón Cha Phêrô Bùi Trọng Khẩn – Chánh xứ Ngọc Tiên cùng cộng đoàn giáo xứ và quý khách hành hương.

 
1 3

Thánh lễ được cử hành vào lúc 09 giờ 30 ngày 15.11.2020. Trước Thánh lễ, đoàn rước bao gồm Cha chánh xứ, quý Ban Hành giáo và các hội đoàn trong giáo xứ tiến hành cuộc rước từ hội trường lên nhà nguyện. Tuy thời tiết mưa rét nhưng cuộc rước vẫn diễn ra rất trang trọng.

Trong bài giảng, cha Phêrô đã chia sẻ về tinh thần kiên trung của các vị tử đạo. Các ngài đã anh dũng làm chứng cho Đức Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh. Các ngài một lòng quyết không chối bỏ đức tin, sẵn sàng đón nhận Thánh giá như Chúa Giêsu. Ngoài ra, cha còn nhấn mạnh: ngày hôm nay chúng ta không tử đạo bằng các hình khổ hay cái chết nữa nhưng chúng ta sống đạo giữa một xã hội đầy thách đố. Dù là tu sĩ hay giáo dân, chúng ta hãy noi gương các vị tiền bối luôn trung thành và làm chứng cho Chúa ngay giữa trần gian này.
 
3 1

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha chánh xứ đã thay lời cho bà con giáo dân trong giáo xứ cám ơn Hội dòng. Sau đó, dì phóTổng phụ trách có đôi lời tri ân tới cha và cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 10h45 trong niềm hân hoan và vui mừng của đoàn hành hương. Hy vọng những ơn lành của Năm Thánh mà mỗi người lãnh nhận hôm nay sẽ còn mãi nơi dân giáo xứ Ngọc Tiên để nhờ đó mọi người được tăng thêm lửa nhiệt thành trong đời sống đức tin và lòng khao khát lớn lên trong đời sống thiêng liêng.

 
4

Tác giả: BTT Dòng MTG

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây