GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Khóa tìm hiểu ơn gọi dòng MTG & SM huấn luyện

Trong cái nắng dát vàng của bầu trời tháng 7, Hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao – Bùi Chu rất vui mừng được chào đón các thiếu nữ có ý hướng dâng mình cho Thiên Chúa đến tĩnh tâm và tìm hiểu ơn gọi.
Khóa tìm hiểu ơn gọi dòng MTG & SM huấn luyện
Trong cái nắng dát vàng của bầu trời tháng 7, Hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao – Bùi Chu rất vui mừng được chào đón các thiếu nữ có ý hướng dâng mình cho Thiên Chúa đến tĩnh tâm và tìm hiểu ơn gọi. Trong khóa tìm hiểu năm nay, các em cũng được học thêm về Sa mạc huấn luyện trợ úy Thiếu Nhi Thánh Thể. Thời gian từ ngày 14/7/2019 đến 20/7/2019.
 

Chiều ngày 14/7/2019, các em đã có mặt tại hội trường để ghi danh, nhận phòng, cùng nhau sinh hoạt và chào Dì Bề trên và quý Dì trong Hội dòng. Sau bữa cơm tối, Dì Tổng phụ trách đã gặp các em và chia sẻ về đặc sủng, linh đạo cũng như lịch sử của Hội dòng. Những chi tiết sơ lược về Hội dòng do Dì Tổng chia sẻ đã làm nhiều em xúc động và cảm phục tinh thần của các thế hệ đi trước.

Từ ngày 15 đến ngày 17.7.2019, các em đã chính thức đi vào Sa Mạc để tâm giao với Chúa qua sự hướng dẫn của Cha giảng phòng Giuse Maria Phạm Hồng Thái. Cha đã giúp các em hiểu rõ hơn về ơn gọi tu sĩ. Ngoài những giờ huấn đức, chia sẻ, Cha và Dì Tổng còn dành những thời gian trong ngày để đồng hành thiêng liêng giúp các em có thể giải gỡ những thắc mắc hay những trăn trở của bản thân trước những quyết định liên quan tới ơn gọi. Quan trọng hơn, là các em có thời gian tạm gác lại những lắng lo, suy tư của cuộc sống hằng ngày để đi vào sa mạc với Chúa. Khoảng thời gian thinh lặng trước Chúa Giêsu Thánh Thể, hoặc trong cả những giây phút đi dạo, ngắm nhìn quang cảnh xung quanh, các em có thể cảm nghiệm về tình yêu Thiên Chúa một cách sâu sắc hơn. Ngoài ra, các em cũng có cơ hội ngồi lại chia sẻ cho nhau câu chuyện về gia đình, sở thích hay cảm nhận qua những ngày tại Hội dòng.

 

Với hành trình 3 ngày gặp gỡ Chúa, một thời gian rất khiêm tốn nhưng cũng đủ để các em đang theo khóa tìm hiểu nhận ra được ơn gọi của mình. Dưới tác động của Chúa Thánh Linh, chắc hẳn các em cũng tìm ra cho mình một hướng đi đúng đắn, một cái nhìn tích cực, một suy nghĩ chín chắn và và một lối sống trưởng thành hơn.

Sau 3 ngày tĩnh tâm và tìm hiểu ơn gọi, các em được cùng với quý Dì trong Hội Dòng tham dự khóa học Sa mạc huấn luyện Trợ Úy Thiếu Nhi Thánh Thể với chủ đề “Stêphanô nhiệt thành”. Khóa học do Cha quản hạt và cũng là Cha giảng phòng Giuse Maria Phạm Hồng Thái, quý Thầy, quý Trưởng của Liên đoàn Vinhsơn Liêm hướng dẫn. Những tiết học sinh động, bổ ích cùng sự hướng dẫn đầy nhiệt huyết và năng động của Cha, quý thầy và quý trưởng đã giúp các chị em trong Hội dòng cũng như các em đang theo khóa tìm hiểu có thêm những kiến thức và những kĩ năng cần thiết trong công việc sinh hoạt giáo lý cho các em thiếu nhi theo phương pháp của Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam.

 

Mỗi ngày học đều có một ý lực sống khác nhau và là mục đích xuyên suốt các hoạt động. Bên cạnh đó, mỗi đội còn có những phút giây chia sẻ Lời Chúa và cả những gì đã học được trong ngày. Đó là khoảng thời gian chị em sống gần Chúa và gần nhau. Trong đêm lửa trại, chị em có cơ hội hiểu hơn ý nghĩa của lửa thiêng và cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ được xây dựng trên cơ sở các đoạn trong Tin Mừng với chủ đề của năm là “Đồng hành với những gia đình gặp khó khăn”. Đặc biệt, chị em có được giây phút lắng đọng tâm hồn trước lửa thiêng Thánh Thể. Qua những lời cầu nguyện tự phát, mỗi chị em cũng nói lên tâm tâm tình của mình trước Chúa Giêsu Thánh Thể. Đó là lời nói của con tim đầy sự chân thành.
 

Trong thánh lễ sáng thứ Bảy, sau nghi thức sai đi, các Sa mạc sinh đã được trao khăn Trợ úy. Từ đây, chị em sẽ là những người hỗ trợ đắc lực cho Cha Tuyên úy ở các xứ đoàn và là cộng tác viên đắc lực với huynh trưởng trong việc huấn luyện Thiếu Nhi Thánh Thể. Đây là một vinh dự lớn nhưng cũng là một trách nhiệm hết sức nặng nề đòi hỏi người trợ úy một tấm lòng quảng đại và sự hy sinh lớn lao.
 

Khóa học đã khép lại trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tri ân mọi người. Trong Thánh lễ Chúa Nhật ngày 20.7.2019, mỗi chị em đều dâng lời tạ ơn sâu sắc lên Thiên Chúa vì một quãng thời gian gặt hái được nhiều bài học quý giá. Lời cám ơn đặc biệt các học viên muốn gửi tới Cha sa mạc trưởng và quý trưởng đã dành thời gian, sức khỏe và cả trí tuệ để hướng dẫn thật tận tình. Đồng thời lời cám ơn không thể thiếu là tâm tình các học viên dành cho Dì Tổng phụ trách và Hội dòng đã ưu ái tạo điều kiện để khóa học diễn ra tốt đẹp. Những kiến thức các học viên thu lượm được trong khóa học chính là chìa khóa vàng để các trợ úy giúp đỡ thiếu nhi một cách tốt hơn.
 

Một tuần trôi qua thật mau, các em đến tham dự khóa tĩnh tâm và tìm hiểu ơn gọi đã tạm biệt nhau với sự nhớ nhung, bịn rịn. Tuy cơ sở vật chất của Hội dòng còn hạn hẹp, chưa có thể đáp ứng đầy đủ hết được nhu cầu của các em khi các em đến tìm hiểu. Nhưng tinh thần hăng say, nhiệt tình và sự lưu luyến của các em đến tham dự khóa tìm hểu này là nguồn động viên lớn của Hội dòng. Nguyện chúc các bạn trẻ đã đến với khóa tìm hiểu năm nay sẽ nhận ra được tiếng Chúa mời gọi và mau mắn đáp trả lời mời gọi ấy. Chúng con cũng không quên ghi ơn bằng lời cầu nguyện cho các Đấng bậc, quý Bề trên và quý vị ân nhân đã âm thầm cộng tác với chúng con trong việc huấn luyện các ơn gọi trẻ tương lai cho Giáo Hội.

Tác giả: Mary & Tran

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây