GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Dòng Đaminh: thánh lễ Tạ ơn và Tất niên

Hòa chung không khí rộn ràng chuẩn bị đón Xuân Kỷ Hợi của dân tộc Việt Nam, ngày 29/01/2019 (tức ngày 24 tháng 12 năm Mậu Tuất), hội dòng Đaminh Bùi chu đã tổ chức thánh lễ Tạ ơn và Tất niên, họp mặt để tri ân quý cố của chị em trong Hội Dòng.
Dòng Đaminh: thánh lễ Tạ ơn và Tất niên

Mùa xuân là biểu tượng của niềm vui, sức sống và tình yêu. Mùa xuân diễn tả tình Chúa tình người. Hòa chung không khí rộn ràng chuẩn bị đón Xuân Kỷ Hợi của dân tộc Việt Nam, ngày 29/01/2019 (tức ngày 24 tháng 12 năm Mậu Tuất), hội dòng Đaminh Bùi chu đã tổ chức thánh lễ Tạ ơn và Tất niên, họp mặt để tri ân quý cố của chị em trong Hội Dòng.

Từ sáng sớm, với tiết trời se lạnh của mùa đông, thấp thoáng trong khuôn viên của Hội dòng những tiếng cười nói vui vẻ của quý cố đến từ khắp nơi trong và ngoài Giáo phận, tay bắt mặt mừng gặp gỡ chị em trong Hội dòng với lời chào chúc, trong bầu khí yêu thương và tràn đầy tình gia đình.

Vào lúc 8h45, mọi người quy tụ tại Hội trường của Hội dòng xin ơn Chúa Thánh Thần và khai mạc buổi gặp mặt gia đình. Mở đầu với tiết mục đầy sôi động của các em thỉnh viện đã làm cho bầu khí buổi họp mặt trở nên sôi động. Cùng với đó là lời cảm ơn và chúc Tết của quý cố tới Hội dòng. Đại diện Hội dòng Dì Bề trên cảm ơn quý cố đã hiện diện với Hội dòng trong ngày đặc biệt này. Dì cũng sơ qua về tình hình Hội dòng như nhân sự, sứ mạng, tinh thần của chị em qua phóng sự nhỏ. Đan xen giữa bài phát biểu là những tiết mục văn nghệ.

Tâm điểm của buổi gặp mặt là thánh lễ lúc 10h tại nguyện đường của Hội dòng do cha đặc trách các Dòng tu Phaolô Đinh Văn Đông chủ tế, cha chánh Văn phòng TGM, Cha linh hướng Hội dòng, quý cha Dòng Đaminh tại tu xá Cát Đàm Thái Bình, và quý cha đồng tế. Tham dự thánh lễ có quý chị em trong Hội dòng, quý cố, quý ân thân nhân và quý khách.

Chia sẻ trong thánh lễ cha Đaminh Nguyễn Văn Lương. SJC, khởi đi từ bàn tiệc Lời Chúa, qua tâm tình của Mẹ Maria “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa” cha đã nói lên ý nghĩa vô cùng cao đẹp của sự sum họp trong gia đình Hội dòng Đaminh. Quý cố, quý Chị em quy tụ về Hội dòng để dâng lên Chúa lời tạ ơn vì hồng ân Chúa ban cho từng chị em trong Hội dòng và từng người trong năm qua. Theo như lời Cha Đaminh, ngày họp mặt tất niên cũng là ngày mọi người bày tỏ tâm tình thống hối, xin lỗi Chúa vì chúng ta chưa dùng ơn lành Chúa ban cho xứng. Đồng thời cũng là dịp để mọi người nhìn lại mối tương quan giữa mình với Thiên Chúa và với tha nhân.

Thánh lễ kết thúc lúc 11h15.Trước đó Dì bề trên Tổng quyền Therese Đoàn Thị Nhiên đã tri ân và chúc tết quý Cha đồng tế, quý ông bà cố, quý ân nhân và quý Chị em trong Hội dòng.

 

Sau thánh lễ quý Cha, và mọi người cùng chung chia niềm vui trong bữa cơm thân mật tại hội trường. Trong bữa ăn, mọi người cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các chị em trong Hội dòng thể hiện qua chủ đề “Xuân Hiệp Nhất”.

Buổi gặp mặt khép lại với những ngày cuối của năm Mậu Tuất. Một mùa Xuân mới mở ra với những hy vọng mới trong tương lai. Qua sự gặp gỡ này tình Chúa được thể hiện và tình người được nhân lên. Cầu chúc mọi người một năm mới An Bình – Hạnh phúc và tràn đầy ân lộc của Chúa xuân.

Tác giả: BVH, Dòng Đaminh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây