GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Dòng Đaminh Bùi Chu: Dấu ấn tạ ơn

Trong dịp tĩnh tâm tháng Mười Một, tháng Giáo Hội hướng về việc cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời, Hội dòng Đaminh nữ Bùi Chu đã tổ chức thánh lễ tại thánh địa lúc 16h30 thứ Sáu, ngày 08/11/2019 để cầu nguyện cho các Bà, các Mẹ, các nữ tu và các linh hồn an nghỉ nơi đất thánh của Hội dòng.
Dòng Đaminh Bùi Chu: Dấu ấn tạ ơn
Trong dịp tĩnh tâm tháng Mười Một, tháng Giáo Hội hướng về việc cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời, Hội dòng Đaminh nữ Bùi Chu đã tổ chức thánh lễ tại thánh địa lúc 16h30 thứ Sáu, ngày 08/11/2019 để cầu nguyện cho các Bà, các Mẹ, các nữ tu và các linh hồn an nghỉ nơi đất thánh của Hội dòng. Đây là cơ hội cho chị em canh tân đời sống đạo đức và thực thi bác ái, để lời nguyện của chị em giúp các linh hồn mau chóng về hưởng tôn nhan Chúa.
 
1 1

Trong tâm tình đó vào sáng thứ Bảy, ngày 09/11/ 2019. Chị em trong Hội dòng mừng lễ cung hiến thánh đường Latêranô, kỷ niệm 5 năm thánh hiến bàn thờ, làm phép nhà nguyện, mừng lễ các thánh trong Dòng, và mừng kính Thánh Martin bổn mạng khối Thường huấn cấp II.

Trước đó, vào lúc 8h45, Cha linh hướng Giuse Nguyễn Cao Huấn cùng với chị em kín múc nguồn ân sủng bên Chúa Giêsu Thánh Thể - suối nguồn Tình yêu, cầu nguyện cho Hội dòng chuẩn bị bước sang năm phụng vụ mới. Sau đó lúc 10h15 là thánh lễ do cha Giuse Nguyễn Văn Phương chủ tế.

 
2 1

Trong bài giảng, Cha mời gọi mỗi người nhìn lại mình, nhìn thật sâu vào nội tâm của bản thân, để nhận ra những ý tưởng đen tối, những tham vọng xấu xa, những đam mê tội lỗi với tấm lòng khiêm tốn được Chúa thanh tẩy hầu trở nên đền thờ xứng đáng cho Chúa ngự.
 
3 1

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chủ tế và quí chị em hôn kính xương các thánh trong Dòng. Mỗi người đều có ý nguyện riêng với các thánh cho cuộc đời của mình.
 
4 3

Hôm ấy là ngày Giáo hội kính vương cung thánh đường Latêranô, Dòng Đaminh mừng kỷ niệm 5 năm thánh hiến bàn thờ và làm phép nhà nguyện. Điều này nhắc nhở chị em nhìn lại đền thờ tâm hồn và điều chỉnh sao cho xứng đáng là nơi Chúa ngự.

Tác giả: BVH Dòng Đaminh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây