GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tìm hiểu

Để có thể biết về những điều đó tôi phải tìm hiểu qua những: tin tức, sự kiện, cộng đồng và các nguồn tin phù hợp với vấn đề tôi cần tìm hiểu. Khi tôi muốn biết về điều gì đó. Tôi phải lập kế hoạch và hoạch định kế hoạch đó sao cho phù hợp với khả năng và điều kiện tôi đang có. Tiếp theo, khi có được kế hoạch tốt tôi lại phải tổ chức sao cho kế hoạch của tôi được ổn thoả, bằng cách hiểu đúng đắn rõ vấn đề tôi muốn tìm hiểu.
Tìm hiểu

Trong vô vàn những tâm sự của cuộc sống, có những điều muốn được sẻ chia nỗi niềm riêng, để đem lại sự tương đồng và hiểu biết nhau, trong mối tương quan giữa người với người. Như vậy, tìm hiểu là điều kiện cần thiết hơn cả, giúp cho cuộc sống của bạn thêm ý nghĩa hơn, bởi cuộc sống vốn muôn màu, muôn vẻ.

00 00 systeme solaire

Trước hết, tìm hiểu là gì? Tìm hiểu như thế nào? Tại sao tôi phải tìm hiểu? Tìm hiểu là hiểu về điều tôi chưa biết hay điều tôi biết nhưng chưa chắc chắn. Tìm hiểu là mong muốn hiểu biết thêm về vấn đề tôi đang băn khoăn chưa có câu trả lời thích đáng như: tình cảm, đời sống, xã hội, văn hoá, mà tôi chưa biết là gì để có thể biết về những điều đó tôi phải tìm hiểu qua những: tin tức, sự kiện, cộng đồng và các nguồn tin phù hợp với vấn đề tôi cần tìm hiểu. Khi muốn biết về điều gì đó, tôi phải lập kế hoạch và hoạch định kế hoạch đó sao cho phù hợp với khả năng và điều kiện tôi đang có. Tiếp theo, khi có được kế hoạch tốt tôi lại phải tổ chức sao cho kế hoạch của tôi được ổn thoả, bằng cách hiểu đúng đắn rõ vấn đề tôi muốn tìm hiểu. Kế đến, lãnh đạo về điều tôi tìm kiếm phù hợp điều tôi muốn biết. Đồng thời, kiểm tra về mối liên hệ và điều kiện có phù hợp với mình không? Tôi cố gắng tìm hiểu cho tường tận, tìm chân lý, tìm lẽ thật một cách cặn kẽ.

Tại sao tôi lại phải tìm hiểu? Tôi tìm hiểu với ước mong hiểu biết thêm về điều tôi muốn biết là gì, thông qua đó hiểu rõ về đời sống xung quanh và có phương hướng sống, phân định rõ ràng cả về khả năng, nhu cầu cần thiết trong cuộc sống như: yêu thương và chia sẻ điều tôi muốn biết cho anh chị em xung quanh. Nhiều khi muốn biết về điều gì đó, tôi cố gắng tìm tòi và lên kế hoạch cho dự định của tôi, nhưng nhiều lúc sự chuẩn bị về điều kiện tìm hiểu của tôi đã không như mong muốn. Nó khiến tôi băn khoăn lo lắng và tìm cách khắc phục những thiếu sót đó.

Ngày xưa, nếu bạn tìm hiểu ai đó cách xa bạn một chặng đường dài sẽ là khó khăn với bạn về phương tiện truyền thông và về nhu cầu hiện tại bạn đang có. Ngày nay, công nghệ thông tin phát triển nhu cầu con người cải thiện. Song những thuận tiện đó đôi khi bị suy thoái quá mức, tìm hiểu nhiều sẽ trở nên nhàm chán và gây cản trở cho người cần tìm hiểu, họ khó chịu trước những tin nhắn, khó chịu bởi phải trả lời những câu hỏi không mang lại lợi ích cho họ. Có những đôi bạn trẻ thường xuyên hỏi thăm nhau, nhắn tin, gọi điện trong bất cứ tình huống nào mà họ thích. Chính vì vậy, việc quan tâm tìm hiểu trở nên rất dễ dàng và nhanh chóng.

Trái lại, nếu việc tìm hiểu gấp gáp sẽ dẫn đến đốt cháy giai đoạn mang lại điều kiện khó khăn cho chính người họ tìm hiểu. Bởi lẽ, có một số ý kiến cho rằng: “trong thời gian ngắn bạn hiểu về tôi nhanh chóng như vậy sao?”. Chúng ta chẳng hiểu gì về nhau? Mới quen nhau mà bạn đã muốn biết hết về tôi hay sao?. Hậu quả của việc tìm hiểu không đúng sẽ dẫn đến đích điểm không dứt khoát, tốn thời gian, chi phí, công việc, học hành. Nguyên nhân chính là do vấn đề tìm hiểu của bạn chưa bài bản, phù hợp với đối tượng mà bạn tìm hiểu. Bạn cần tìm tòi học hỏi nghệ thuật tìm hiểu trong những sách báo đối với lĩnh vực mà bạn tìm hiểu. Nhưng quan trọng hơn cả là kinh nghiệm sống của bạn như thế nào với lĩnh vực bạn tìm hiểu. Và để cuộc sống tươi đẹp hơn, cách tốt nhất là không nên dành thời gian lo lắng xem người khác nghĩ gì về bạn.

Tóm lại, tìm hiểu là điều kiện cần thiết cho bạn trong bất cứ lĩnh vực nào của cuộc sống, khi bạn tìm hiểu ai đó trong lĩnh vực nào mà bạn muốn tìm hiểu. Bạn nên đưa ra được tiêu chí đúng đắn, điều tra, xem xét và hiểu rõ vấn đề. Bạn không nên qúa phụ thuộc vào lý thuyết sách vở, mà chính ở con người bạn về kinh nghiệm sống thực tế của bạn là ai? Người đó muốn gì? Xu hướng của người đó thế nào? Đối với tôi, bạn nên có những đức tính khiêm nhường, vị tha, sống hoà thuận, chân thật, cư xử đúng mực với đối tượng mà bạn cần tìm hiểu. Nhưng bạn cũng hãy nhớ một điều: “Chưa tìm hiểu kỹ về ai đó, đừng vội phán xét họ”.

Cổ ngữ có câu: “Hiểu được người khác là trí tuệ, hiểu được mình là thánh nhân”. Qua tìm hiểu, bạn có thể tìm ra con đường theo Chúa, dám chọn thánh giá, gánh chịu nhọc lao, sống theo thánh ý Chúa, dám đối mặt với trần gian và thử thách.

Agape

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây