GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tiếng gọi từ bên trong

Ngày lễ kính thánh Phanxicô Xaviê, quan Thầy của lớp thần học năm III Học Viện Têrêsa Avila Bùi Chu đã được cử hành tại nhà thờ giáo xứ Xuân Dương, giáo phận Bùi Chu. Hôm ngày lễ kính ấy, từ rất sớm cả lớp gồm 49 thành viên đã tề tựu đông đủ.
Tiếng gọi từ bên trong

LTS: Tiếng gọi ư? Ta đang nói đến sự cuốn hút của tiếng gọi. Có những tiếng gọi từ bên ngoài làm ta bừng tỉnh, cũng có những tiếng gọi từ bên trong làm ta thay đổi hướng đi. Phanxicô Xaviê cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Ngài đã nghe và nghe nhiều tiếng gọi cả bên trong lẫn bên ngoài. Đặc biệt, tiếng gọi từ bên trong, trong sâu thẳm của cõi lòng, đã biến đổi thánh Phanxicô Xaviê thành một ngôi sao ngời sáng trong bầu trời tri thức và thành một chiến sỹ của Tin mừng.

Ngày lễ kính thánh Phanxicô Xaviê, quan Thầy của lớp thần học năm III Học Viện Têrêsa Avila Bùi Chu đã được cử hành tại nhà thờ giáo xứ Xuân Dương, giáo phận Bùi Chu. Hôm ngày lễ kính ấy, từ rất sớm cả lớp gồm 49 thành viên đã tề tựu đông đủ. Tiếng nhạc du dương cũng đủ làm dậy lên một bầu khí vui vẻ của sự gặp gỡ, sẻ chia và cộng tác trong những công việc chuẩn bị.

dsc00070

Mỗi người một cảm xúc nhưng có lẽ xúc cảm chung nhất quý trọng những giây phút được ở bên nhau vì chỉ còn mấy tháng nữa, các nữ tu sinh viên phải xa mái trường, xa những trò chơi của đời sinh viên để bước vào đời sứ vụ. Chính cảm xúc này đã đan nên bầu khí thắm thiết tình chị em và đậm đà tình mến Chúa.

Tham dự thánh lễ mừng kính thánh quan Thầy có các Cha và các Dì trong ban điều hành Học Viện, quý Cha giáo, quý Cha, Thầy phó tế và cộng đoàn giáo xứ.

Khởi đầu thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng chung vui với các sinh viên trong ngày mừng kính thánh quan thầy, đồng thời Cha cầu nguyện để các sinh viên biết noi gương thánh quan thầy nhiệt thành ra đi truyền rao Tin mừng.

Trong bài giảng, Cha Giám đốc Giuse sơ lược về cuộc đời thánh Phanxicô Xaviê. Từ đó, ngài ngỏ lời với các sinh viên rằng Chúa đã cắt ngang những ý nghĩ và dự tính của cha mẹ và của bản thân thánh Phanxicô. Chúa đã can thiệp vào cuộc đời của thánh nhân. Về phần mình, thánh nhân đã dùng sự khôn ngoan, tài giỏi để phục vụ Tin mừng. Noi gương thánh nhân, các nữ tu hãy tận dụng thời gian tại học viện để trau dồi kiến thức, không phải để tôn sùng tri thức, nhưng dùng tri thức để phục vụ Tin mừng. Hãy đem Chúa “nhập thể” trong đời sống cụ thể, hầu trở nên ánh sao chiếu sáng một vùng miền nào đó mà mình được sai đến trong tương lai.

Tâm tình sốt sắng như gợi lên trong học viên những tâm tình cảm tạ vì biết bao hồng ân đã được nhận lãnh. Trước khi kết thúc thánh lễ, một chị đại diện cho lớp nói lên tâm tình tri ân quý Cha và cộng đoàn; đặc biệt cám ơn Cha Giáo Giuse Phạm Minh Tuấn, chánh xứ Xuân Dương và quý Cha, quý Thầy trong xứ đã mở rộng tấm lòng giúp đỡ các chị em trong ngày lễ.

thumbnail

Ngày lễ quan thầy đã khép lại nhưng tâm tình và niềm vui còn đong đầy nơi từng sinh viên. Tiếng gọi từ bên trong như vẫn đang âm vang trong tâm trí: yêu mến đời dâng hiến, yêu mến Giáo Hội và hân hoan khi được sai đi.

Tác giả: Lớp Năm III, Học Viện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây