GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


HVTH Têrêsa Avila Bùi Chu: Ba mừng trong Một

TS: Khi có nhiều lý đan xen, hòa quyện vào nhau thì ta hay gom chúng lại và gọi bằng một tiếng chung. Từ trong cái suy tư ấy, Học Viện Thần Học Têrêsa Avila Bùi Chu đã có những lý do của riêng mình đề nói ba mừng trong một vui.
HVTH Têrêsa Avila Bùi Chu: Ba mừng trong Một
TS: Khi có nhiều lý đan xen, hòa quyện vào nhau thì ta hay gom chúng lại và gọi bằng một tiếng chung. Từ trong cái suy tư ấy, Học Viện Thần Học Têrêsa Avila Bùi Chu đã có những lý do của riêng mình đề nói ba mừng trong một vui.

Mừng vì Học Viện hôm 12 tháng 10 vừa qua đã mừng lễ Quan Thầy là thánh nữ Têrêsa thành Avila.
Mừng vì cũng ngày hôm ấy, Học Viện trao bằng tốt nghiệp cho 22 nữ tu - sinh viên niên khóa 2015-2018.
Mừng vì Học Viện đã thành lập được 16 năm và trong 16 năm qua, Học Viện đã thay đổi khá nhiều về cơ sở hạ tầng. Cách cụ thể, ngày hôm đó, Đức Cha đã làm phép Học Viện nhân dịp trùng tu và xây mới tầng trên của Học Viện.

 
44269418 291084165068724 2151086184963506176 n

Theo dòng thời gian

Thánh lễ được cử hành lúc 9 giờ tại nhà nguyện Toà Giám mục. Đức Cha Tôma chủ tế, Cha chính Giáo phận, Cha Giám đốc và Cha Phó giám đốc Học viện, Cha Phaolô - Đặc trách các dòng tu, quý Cha giáo và quý Cha đồng tế, quý Thầy, quý Dì đại diện các Dòng tu và Tu hội, quý Dì trong ban Điều Hành Học Viện, quý Ông bà cố, quý khách mời cùng toàn thể sinh viên trong Học Viện sốt sắng tham dự thánh lễ.

 
img 2233

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha mời gọi mọi người cùng hiệp thông trong tâm tình tạ ơn Chúa, tôn vinh Thánh nữ Tiến sĩ Têrêsa Avila, tri ân và cầu nguyện cho Đức Cha cố Giuse, người đã có công thành lập Học Viện Thần học; cầu nguyện cho quý ân nhân đã giúp đỡ Học Viện từ những ngày khởi đầu, đặc biệt là trong dịp trùng tu này, cầu nguyện cho các Giáo sư, ân- thân nhân, các sinh viên đã và đang theo học nơi đây.

Trong bài giảng, Đức Cha nêu lên tấm gương của một bậc thầy về đời sống chiêm niệm thẳm sâu để có những hành động hiệu quả. Thánh nữ Têrêsa Avila, chứng nhân bất khuất của Thiên Chúa về sự hiện diện và hành động của Người. Vị thánh đã một lòng yêu mến Đức Khôn Ngoan phát xuất từ Thiên Chúa, khát khao được chiêm ngắm và trở nên bạn nghĩa thiết của Người. Thánh nữ biết dành giờ cầu nguyện và khám phá, để con đường sự sống được mở ra và học được nơi Thiên Chúa một tình yêu mãnh liệt, thẳm sâu. Hơn một đường lối sư phạm, Têrêsa đã chỉ cho những ai học hỏi nơi ngài biết cách thưa chuyện với Thiên Chúa bằng lời cầu nguyện đơn sơ, tự phát. Theo gương Thánh nữ, các Kitô hữu cũng được mời gọi đáp trả tình yêu Thiên Chúa với lòng khát khao nên trọn lành; yêu Giáo Hội, yêu Hội dòng và cộng đoàn mình, đối xử với anh chị em cách chân thành, khiêm tốn, vui vẻ và nhã nhặn.

 
img 2235

Trước khi kết lễ, Cha Giám đốc Giuse đại diện Học Viện tri ân Đức Cha, quý Cha, quý Dì, quý ân thân nhân và mọi người đã luôn đồng hành, nâng đỡ và tạo mọi điều kiện giúp Học Viện ngày một thăng tiến. Cách riêng Cha cám ơn gia đình ông bà Gioan Trần Kiều đã tài trợ chính cho lần trùng tu này. Tiếp đó, Cha giới thiệu quý chị sinh viên lên nhận bằng tốt nghiệp.

Vào lúc 10 giờ, Đức Cha và mọi người tham dự tiến về Học Viện để làm phép phần cơ sở mới hoàn thành; cầu nguyện và chúc lành cho quý Giáo sư và sinh viên, cầu nguyện cho việc dạy và học nơi đây được đẹp lòng Chúa và đem lại nhiều hoa trái tốt lành.

 
img 2253
img 2272

Vào lúc 10 giờ 45, Đức Cha, Quý Cha, quý Dì và quý khách cùng tham dự bữa tiệc ba mừng trong một niềm vui.
 
BVH Học Viện Thần Học Têrêsa Avila Bùi Chu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây