GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Lễ an táng thầy Giuse: Lời cảm ơn

Lễ an táng thầy Giuse: Lời cảm ơn
Giữa những đau thương mất mát quá lớn dường như không gì có thể xoa dịu bù đắp, thì chúng con lại nhận ra tình thương của Thiên Chúa qua những gì mà Đức Cha, quý cha, quý thầy ĐCV, quý dì và mọi người đã làm cho thầy Giuse cũng như cho tang gia chúng con.
Trọng kính Đức Cha Tôma, quý cha, quý thầy, quý dì,
Kính thưa quý ông bà và anh chị em rất thân mến,

Được tin thầy Giuse Nguyễn Văn Tuấn qua đời, huyết tộc và linh tông chúng con như chết lặng đi và không dám tin vào thông báo ấy vì mới sáng thứ Hai, ngày 31/08/2015 thầy tạm biệt mọi người về ĐCV và 5 giờ 10 sáng hôm sau thứ Ba, 01/09/2015 thầy đã không còn nữa. Sự ra đi quá đột ngột, đột ngột đến độ chẳng mấy ai có thể tin nổi! Sau những giây phút bàng hoàng chết lặng ấy, nỗi đau xé lòng do mất con, mất cháu, mất anh em... cứ dần dần thấm đượm làm cho con tim của chúng con trở nên tan nát. Những lời thì thầm đầy nghẹn ngào: Lạy Chúa, tại sao vậy? Chúa gọi con, cháu, anh, em... của con đi sớm quá, nhanh quá, bất ngờ quá!... cứ vang dậy trong lòng chúng con.

 
 
Giữa những đau thương mất mát quá lớn dường như không gì có thể xoa dịu bù đắp, thì chúng con lại nhận ra tình thương của Thiên Chúa qua những gì mà Đức Cha, quý cha, quý thầy ĐCV, quý dì và mọi người đã làm cho thầy Giuse cũng như cho tang gia chúng con.
 
Thật thế, ngay sau khi thầy Giuse nằm xuống, Đức Cha đã triệu tập cuộc họp để lên chương trình tang lễ, quý cha đã phân công và quý thầy đã nhanh chóng thực hiện. Nhờ vậy, từ khâu tẩm liệm cho đến các thánh lễ, các giờ cầu nguyện, việc di quan về tang gia và nhất là thánh lễ an táng hôm nay đều rất chu đáo và tốt đẹp. Không phải ai khác mà đích thân Đức Cha đã chủ tế thánh lễ tiễn đưa thầy về tang gia và hôm nay, chính Đức Cha đã đi xa hơn năm chục cây số để đến chủ tế thánh lễ an táng. Cha phó Giám đốc ĐCV, quý cha giáo và anh em ĐCV đã túc trực thường xuyên bên thầy Giuse, đã tiễn đưa linh cữu về tang gia, dâng thánh lễ an táng và tiễn thầy vào lòng đất mẹ... Chúng con xin hết lòng cám ơn Đức Cha, quý cha giáo và quý thầy ĐCV.
 
Bên cạnh đó, chúng con còn nhận được sự quan tâm của rất nhiều cha, nhiều thầy, nhiều nữ tu đại diện cho các dòng tu và toàn thể quý ông bà anh chị em. Quý cha và quý vị đã hỏi thăm, chia buồn, động viên, khích lệ gia tang, dâng thánh lễ, dâng những hy sinh và lời cầu nguyện cho thầy Giuse. Những cử chỉ đầy tình nghĩa ấy cho chúng con cảm nghiệm sâu sắc hơn nữa tình thương sống động của Thiên Chúa. Nhờ đó mà con tim tan nát vì nhói đau do mất người thân của chúng con tìm lại được an bình và dần dần được chữa lành. Ân tình của quý cha và quý vị chúng con sẽ mãi mãi khắc cốt ghi tâm.
 
Chúng tôi xin hết lòng biết ơn giáo họ Bùi Chu, giáo xứ Vinh Phú, và các giáo họ lân cận đã làm tốt nhất những gì có thể để việc tổ chức tang lễ cho thầy Giuse được thuận lợi mọi bề. Đặc biệt, chúng con xin cám ơn quý dì trong ban tiếp tân. Quý dì đã hoàn thành rất tốt những gì cần thiết để quý cha và quý khách đến phúng viếng cảm thấy thoái mái và an tâm.
 
Chúng con không thể nào quên ơn cha quản hạt Quỹ Nhất, đồng thời là cha xứ giáo xứ Vinh Phú. Cha đã đặc biệt lo lắng cho gia tang chúng con bằng tất cả trái tim của người mục tử. Cha đã lưu tâm đến mọi công việc tại giáo họ, giáo xứ địa phương để nhờ đó mà mọi việc được ổn thoả. Xin hết lòng cám ơn cha.
 
Nguyện xin Chúa thương chúc lành và ban dồi dào hồng phúc cho Đức Cha, quý cha và quý vị như thay cho chúng con thực thi lòng biết ơn. Xin Đức Cha, quý cha và quý vị thương tiếp tục cầu nguyện cho thầy Giuse và tang gia chúng con.
 
Trong khi tổ chức tang lễ, chắc hẳn không tránh khỏi thiếu sót, chúng con kính xin Đức Cha, quý cha và quý vị lượng tình tha thứ. Tang gia đồng cảm tạ.
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh
(Cậu ruột của thầy Giuse Nguyễn Văn Tuấn)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây