GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Tâm sự của người dính vào ma tuý

Nhiều người khi tiếp xúc với tôi thưởng hỏi: Tại sao tôi lại nghiện vậy? Thật ra không dễ để trả lời vì ngày đó, chính bản thân tôi cũng chưa định nghĩa được nghiện là như thế nào và nó có tác hại ra làm sao, nhưng cho tới khi hiểu được thì mọi việc đã quá muộn.
Tâm sự của người dính vào ma tuý
download 14Nhiều người khi tiếp xúc với tôi thưởng hỏi: Tại sao tôi lại nghiện vậy? Thật ra không dễ để trả lời vì ngày đó, chính bản thân tôi cũng chưa định nghĩa được nghiện là như thế nào và nó có tác hại ra làm sao, nhưng cho tới khi hiểu được thì mọi việc đã quá muộn.

Cách đây gần 22 năm, lúc đó xã hội nhiều người còn chưa biết đến ma túy là cái thứ gì, tôi được một số anh bạn rủ hút thuốc lá, nhưng không phải thứ thuốc thông thường mà được bôi một lớp hỗn hợp đặc sánh màu nâu sậm bên ngoài điếu thuốc. Khi hút có mùi rất thơm, mãi sau 2 năm tôi mới biết đó gọi là hoàng đen. Một lần được gia đình đưa đi khám bệnh vì tôi gặp phải những triệu chứng rất khó chịu khi không hút thuốc nữa. Lúc đó bác sĩ khẳng định là tôi đã sử dụng ma túy và ở tình trạng lệ thuốc (có nghĩa là nghiện). Buồn cười thật, tôi có chơi bời gì đâu? Gần nhà tôi thời đó có rất ít người biết tới cái thứ này.

Một phần vì bị mọi người coi là thằng nghiện nên tôi cũng hơi chán, một phần cũng muốn khẳng định lại xem có chính xác là mình đã bị lệ thuộc vào nó thật không nên tôi đã hỏi một số người bạn của tôi về thứ hàng đó. Thật là một sai lầm lớn trong đời, tôi đã hỏi đúng đối tượng. Cứ mỗi ngày tôi đưa tiền cho bạn là ngày đó tôi không còn cảm giác đau đớn khó chịu nữa, nhưng không phải là hút thuốc mà bạn tôi đã cho chơi bằng một miếng giấy bạc với thứ bột trắng chết người.

Lúc này thì tôi tự khẳng định là mình đã nghiện. Chỉ sau thời gian không đầy vài năm, thay vì cái kích thích mê mẩn như lúc đầu, tôi đã phải trả giá bằng những tháng ngày lê lết kiếm tiền ngoài đường, vay mượn khắp nơi, buồn chán, xã hội ghét bỏ kỳ thị, tôi mất niềm tin của tất cả mọi người và rồi là những tháng ngày tù tội.

Thật sự đúng là một điều ngu dốt và điên rồ nhất trong cuộc đời tôi. Tôi không hề đổ lỗi cho ai cả. Tất cả là do tôi, nếu như tôi không chơi, không ai bắt ép được tôi cả. Tất nhiên, ngày đó mọi phương tiện truyền thông cũng như kiến thức của con người khác bây giờ nên tôi không cần nói các bạn cũng thừa hiểu tác hại của ma túy là thế nào. Xã hội ngày xưa và ngày nay có thể khác hay thay đổi, nhưng khi các bạn dính vào ma túy thì tác hại của nó đời nào cũng vẫn thế. Tôi ngộ ra một điều đó chỉ là hai từ tan nát.

Giờ đây tôi đang sử dụng một loại thuốc điều trị thay thế. Dù gia đình tôi không bỏ rơi tôi, dù xã hội đã bớt kỳ thị, nhưng bản thân tôi vẫn phải chịu những cơn đau hành hạ mà trong những cuộc chơi đã đem đến cho tôi và để lại một đống bệnh tật. Vậy nên tôi chỉ muốn nói với các bạn rằng: với ma túy đừng bao giờ thử, dù chỉ một lần. Cuộc đời của mỗi chúng ta có muôn vàn điều tốt đẹp để lựa chọn, nhưng dính vào ma túy thì chỉ còn có một con đường là tan nát mà tôi chắc rằng các bạn không hề muốn cái đích đó. Bạn có thể chỉ mất không tới một phút để được thăng hoa với ma túy, nhưng bạn sẽ mất cả cuộc đời để trả giá cho nó trong tối tăm.

Đó là những gì mà tôi đã trải qua và đang phải sống chung với nó. Một lời chân thành cho tất cả các bạn hãy tránh xa ma túy.

 
Nguyễn Văn Bình  (Nhóm Chung Một Mái Nhà Hải Hậu)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây