GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Caritas Bùi Chu, 300 bệnh nhân mắt được chữa trị

Từ đầu năm 2018 cho đến nay, Caritas Bùi Chu đã tổ chức thực hiện hai đợt phẫu thuật mắt thay thủy tinh thể và phẫu thuật cắt mộng mắt cho gần 300 bệnh nhân nghèo trong Giáo phận
00 00 Caritas BC2
Từ đầu năm 2018 cho đến nay, Caritas Bùi Chu đã tổ chức thực hiện hai đợt phẫu thuật mắt thay thủy tinh thể và phẫu thuật cắt mộng mắt cho gần 300 bệnh nhân nghèo trong Giáo phận Bùi Chu. Đợt 1: ngày 15, 16 tháng 3 năm 2018. Đợt 2: ngày 23 tháng 4 năm 2018. Caritas Bùi Chu phối hợp với đội ngũ Bác Sỹ Bệnh viện Mắt Hà Nội cùng thực hiện, với sự tài trợ của tổ chức Vnhelp Hoa Kỳ.
 
Được chiêm ngắm kỳ công của Chúa quả là diễm phúc lớn lao đối với con người.

Những bệnh nhân được phẫu thuật mắt phần đa là các cụ ông, cụ bà trong độ tuổi từ 60 đến 90 tuổi. Đối với độ tuổi này thì tầm nhìn cũng đang dần bị hạn chế do bệnh tật, tuổi tác, làm cho các cụ gặp nhiều khó khăn hơn trong sinh hoạt hằng ngày. Có những cụ mắt mỗi ngày mờ đi nhưng không biết phải làm sao vì lý do khó khăn về kinh tế, neo đơn…Khi được bên Caritas Giáo phận tổ chức khám và phẫu thuật miễn phí, nhiều cụ đã nhìn thấy mọi vật rõ hơn, có cụ xúc động chia sẻ: “Con thật sự rất vui và hạnh phúc vì từ nay con có thể tự mình đi lại, đọc sách và đến nhà thờ, bớt đi được gánh nặng cho con cháu”.

Một cụ khác chia sẻ: “ Trước khi đi phẫu thuật con rất lo lắng vì không có người nhà đi cùng, nhưng khi được xe của Caritas đón, trên xe và khi đến bệnh viện có các anh chị trong nhóm tình nguyện của Caritas phục vụ rất nhiệt tình, vui vẻ nên con cảm thấy an tâm hơn”.

 
00 00 Caritas BC 1

Niềm vui của các bệnh nhân cũng là hạnh phúc của những người làm công tác phục vụ như chúng tôi, tuy cũng có những lúc mệt mỏi nhưng rồi cũng qua, sau đó còn đọng lại trên chúng tôi những niềm vui, vì biết rằng mình cũng đóng góp phần nào trong việc đem niềm vui đến cho người khác.

 Vp. Caritas Bùi Chu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây