GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


BVSS Trung Lao mừng Mẹ Thăm Viếng  

Trong tâm tình cảm tạ hồng ân Thiên Chúa và mừng kính Thánh quan thầy, hôm nay, ngày 31 tháng 05 năm 2017 nhóm Bảo Vệ Sự Sống (BVSS) Trung Lao đã long trọng mừng lễ kính Đức Maria đi thăm viếng bà Elisabeth - Bổn Mạng của nhóm tại Đền Thánh Trung Lao.
 
BVSS Trung Lao mừng Mẹ Thăm Viếng  
Trong tâm tình cảm tạ hồng ân Thiên Chúa và mừng kính Thánh quan thầy, hôm nay, ngày 31 tháng 05 năm 2017 nhóm Bảo Vệ Sự Sống (BVSS) Trung Lao đã long trọng mừng lễ kính Đức Maria đi thăm viếng bà Elisabeth - Bổn Mạng của nhóm tại Đền Thánh Trung Lao.
 
00 00 BVSS TL 1
 
Đúng 8h45 Cha Giám Đốc Caritas, Cha phó Đền Thánh Trung Lao, quý Sơ và các thành viên BVSS di chuyển ra lăng mộ thai nhi, để dâng lời cầu nguyện và cũng là dịp tri ân quý vị ân nhân đã mở rộng vòng tay nhân ái đóng góp, để nhóm BVSS Trung Lao có một khu lăng mộ khang trang dành riêng để chôn cất các thai nhi bị bỏ rơi, cho các em “một mái nhà để an nghỉ”.
 
Sau đó mọi người trở về nhà xứ đón đoàn lễ nghi ra nhà thờ để hiệp dâng thánh lễ.
 
Chủ tế Thánh lễ là Cha Giuse Trần Hưng Đạo - Giám đốc Caritas Bùi Chu, cùng đồng tế có Cha Giuse Phạm Ngọc Đồng - Chánh xứ Đền Thánh Trung Lao, Cha Đaminh Đoàn Văn Cát - Đặc trách Caritas hạt Tương Nam, Cha Giuse Hoàng Quốc Vương - Chánh xứ Quần Vinh, Cha Giuse Nguyễn Văn Hồ - Chánh xứ Ngọc Lâm, Cha Tôma.Aq Vũ Văn Đình - Phó xứ Đền Thánh Trung Lao. Tham dự Thánh lễ có quý Thầy, quý Sơ, quý ban hành giáo đền thánh Trung Lao, quý ban đại diện BVSS giáo phận, quý thành viên đại diện các nhóm BVSS, quý vị ân thân nhân và cộng đoàn giáo dân Trung Lao.

 
00 00 BVSS TL 2
 
Mở đầu Thánh lễ, Cha Giám Đốc Giuse Trần Hưng Đạo hân hoan chúc mừng nhóm trong ngày lễ bổn mạng, Cha cầu chúc cho nhóm mỗi ngày một phát triển và học được nơi Mẹ Maria bài học của cảm thông, chia sẻ và nâng đỡ.

 
00 00 BVSS TL 3
 
Trong bài giảng, Cha Đaminh Đoàn Văn Cát đã chia sẻ bài Tin Mừng và giúp cho các thành viên BVSS hiểu rõ hơn về công việc mình đang làm, sao cho được hiệu quả hơn. Ngài tóm lại trong ba ý:
 
- Thấy thì thương: nghĩa là khi làm bất cứ việc gì chúng ta làm tất cả vì Đức Ái, khi thăm viếng phải có sự khiêm nhường.
 
- Thái độ của Đức Maria đi thăm viếng bà Elisabeth:  Đức Mẹ “vội vã lên đường” nhưng Mẹ không đi một mình mà có Chúa ở trong Mẹ và Mẹ đem Chúa đến cho người khác. “Đứa trẻ nhảy lên vui sướng” vì được Chúa đến viếng thăm và ban sự sống.
 
- Các thành viên BVSS học được bài học qua cuộc thăm viếng của Đức Mẹ: Mỗi thành viên cũng vội vã lên đường, đến với những người vì hoàn cảnh đưa đẩy, có ý định bỏ đi giọt máu mình đang cưu mang,  để nâng đỡ, khuyên bảo giúp họ biết trân trọng sự sống, cho các em được làm người và được hiện hữu. Như thế các em cũng sẽ “nhảy lên vui sướng” vì em sẽ được sinh ra.
 
Làm công việc BVSS mỗi chúng ta hãy dựa vào “Thương người có 14 mối” để giúp cho BVSS có hiệu quả hơn. Chúng ta nâng cao việc BVSS chứ không phải là chôn cất kẻ chết.
 
Trước khi kết thúc Thánh Lễ, bà Maria Nguyễn Thị Lý – Trưởng ban BVSS Trung Lao đại diện cho nhóm nói lên tâm tình biết ơn chân thành xin được gửi tới quý Cha, quý Thầy, quý Sơ và toàn thể cộng đoàn hiện diện.
 
Sau Thánh lễ mọi người cùng chia sẻ niềm vui trong bữa cơm thân thiện.
 
Văn phòng Caritas Bùi Chu
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây