GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Nhóm Bảo Vệ Sự Sống Trang Hậu ra mắt

Nhóm Bảo Vệ Sự Sống Trang Hậu ra mắt
Sau 3 năm âm thầm hoạt động trong công việc BVSS, vào lúc 16g30’ chiều, ngày 11 tháng 09 năm 2016, nhóm BVSS Trang Hậu đã tổ chức Thánh lễ ra mắt tại nhà thờ Giáo xứ Trang Hậu rất long trọng và sốt sắng.
Sau 3 năm âm thầm hoạt động trong công việc BVSS, vào lúc 16g30’ chiều, ngày 11 tháng 09 năm 2016, nhóm BVSS Trang Hậu đã tổ chức Thánh lễ ra mắt tại nhà thờ Giáo xứ Trang Hậu rất long trọng và sốt sắng.
 
Hiện diện trong Thánh lễ có Cha Giuse Trần Hưng Đạo- Giám đốc Caritas Bùi Chu, Cha Giuse Trần Văn Tiển- chánh xứ Trang Hậu, quý Thầy, quý Soeur văn phòng Caritas, ban đại diện BVSS Giáo phận, đại diện các nhóm BVSS trong Giáo phận, quý ân nhân, ban Hành giáo và cộng đoàn Giáo xứ Trang Hậu tham dự.
 
Trước Thánh lễ, Cha xứ Giuse Trần Văn Tiển giới thiệu quý Cha, quý Thầy, quý Dì, quý khách và chúc mừng nhóm BVSS sau thời gian âm thầm hy sinh phục vụ, hôm nay được chính thức ra mắt. Cha Giám đốc Caritas Giáo phận và Soeur bác sĩ M. Trần Thị Nhung chia sẻ với nhóm BVSS và cộng đoàn về tầm quan trọng của công việc BVSS và những ý thức trách nhiệm của những bậc làm cha làm mẹ trong vấn đề sinh sản và giáo dục con cái.

 
 
Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế Giuse Trần Hưng Đạo đã bày tỏ niềm vui mừng với nhóm BVSS đã có những hy sinh đóng góp cho công việc BVSS. Cha cũng chuyển lời của Đức Cha Giáo phận- Chủ tịch Caritas Việt Nam chúc mừng Cha xứ, nhóm BVSS và cộng đoàn Giáo xứ Trang Hậu đã có tinh thần hiệp thông trong công việc bác ái và BVSS. Cha cũng mời gọi cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các thai nhi, các ân nhân, cho các bậc cha mẹ, cho ban điều hành, cho các thành viên trong nhóm BVSS xứ Trang Hậu ngày một phát triển, hy sinh và dấn thân trong yêu thương và phục vụ.
 
Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha Giám đốc Caritas đã triển khai lời Chúa trong Chúa Nhật 24, giúp cộng đoàn cảm nghiệm tình yêu Thiên Chúa dành cho con người, một sự trùng hợp khi nhóm BVSS Trang Hậu ra mắt:
 
1. Tình yêu đẹp nhất đó là sự tha thứ
2. Thiên Chúa đi tìm con người ( tìm để tha thứ)
3. Thiên Chúa yêu thương tất cả mọi người…, không ngoại trừ ai.
 
Chúng ta học và sống những nét đẹp của Thiên Chúa đã dành cho chúng ta, đặc biệt những người làm trong công việc BVSS (kêu gọi, khuyên nhủ, thu gom và an táng các em thai nhi). Cha ước mong và mời gọi mọi thành phần trong Giáo xứ tích cực tham gia và dấn thân trong việc BVSS, một hành động diễn tả một đức tin có việc làm, một đức tin sống động.

 
 
Sau Thánh lễ, Cha xứ giới thiệu ban điều hành và các thành viên BVSS Giáo xứ, Cha Giám đốc tiếp nhận để nhóm chính thức hoạt động cùng 19 nhóm BVSS trong Giáo phận, cầu chúc nhóm mỗi ngày tích cực hơn và Cha đại diện văn phòng Caritas chúc mừng bó hoa tươi thắm.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện nói lên tâm tình cám ơn quý Cha và cộng đoàn, một vị đại diện dâng lên quý Cha bó hoa thể hiện tấm lòng tri ân. 

Văn phòng Caritas Bùi Chu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây