GIÁO PHẬN BÙI CHU

https://gpbuichu.org


Caritas Tích Tín nối dài tình yêu Chúa

Caritas Tích Tín nối dài tình yêu Chúa
Sau bao ngày ấp ủ, vào lúc 4h30 Chúa Nhật, ngày 08/01/2017, giáo xứ Tích Tín cử hành long trọng thánh lễ Chúa Hiển Linh làm ngày giáo xứ chọn để ra mắt hội Caritas giáo xứ.
Sau bao ngày ấp ủ, vào lúc 4h30 Chúa Nhật, ngày 08/01/2017, giáo xứ Tích Tín cử hành long trọng thánh lễ Chúa Hiển Linh làm ngày giáo xứ chọn để ra mắt hội Caritas giáo xứ. Đây là một ngày đầy ý nghĩa, vì nếu xưa kia Chúa tỏ mình ra cho dân ngoại, đưa tình yêu của Người đến với nhân loại, thì hôm nay, giáo xứ lại chọn để ra mắt hội Caritas, nối dài tình yêu của Chúa đến với mọi người.
 

Trước khi bước vào thánh lễ, Cha xứ thay mặt cộng đoàn nói lên tâm tình của ngày lễ. Sau biết bao tình thương và sự quan tâm của Ban Caritas giáo phận dành cho những người nghèo khổ, ốm đau, bệnh tật, đặc biệt dịp đầu tháng 12/2016, đã giúp mổ thay thủy tinh thể cho nhiều người trong giáo xứ, hôm nay là dịp để Cha xứ và cộng đoàn nói lên tâm tình biết ơn đối với Caritas giáo phận. Cha xứ cũng chính thức công bố những người sẽ làm việc trong hội Bác ái của giáo xứ, để xin Caritas giáo phận chứng kiến và công nhận, gồm:

1. Ông trùm chánh Đaminh Vũ Văn Toàn - Trưởng ban Caritas giáo xứ
2.  Ông cố Đaminh Trần Đức Thành - Phó nội vụ, kiêm thủ quỹ
3. Ông cố Giuse Vũ Hồng Khanh - Phó ban ngoại vụ

Cha Giuse Trần Hưng Đạo - Giám đốc caritas giáo phận tiếp nhận và trao đơn cho các vị trong ban Caritas giáo xứ. Thánh lễ bắt đầu trong niềm vui hân hoan, cùng nhau tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho các Đấng bậc, ân nhân, cho quý Cha, quý soeurs trong ban Caritas giáo phận và các thành viên Caritas giáo xứ biết đem niềm vui, tình thương yêu đến cho mọi người.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế Giuse Trần Hưng Đạo nói lên niềm vui mừng được hiện diện trong thánh lễ và chúc mừng Cha xứ, giáo xứ đã có hội Caritas và trở thành thành viên, chính thức đi vào hoạt động cùng quỹ đạo của Caritas giáo phận. Trong bài giảng, ngoài việc chia sẻ Lời Chúa về việc Chúa tỏ mình cho Ba Vua đến thờ lậy, cha còn chia sẻ ý nghĩa của Caritas và những công việc mà ban Bác ái làm. Caritas không đơn thuần là từ thiện, nhưng cao sâu hơn, vì mọi việc bác ái đều xuất phát từ chính con tim, đưa tình yêu thương của Chúa đến cho mọi người.

Kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho ban Caritas giáo xứ lên cám ơn quý cha, quý soeurs, quý thầy cùng toàn thể cộng đoàn phụng vụ và xin hứa sẽ hiệp thông, đoàn kết, làm việc dưới sự hướng dẫn của Cha giám đốc Caritas và Cha xứ.

Tác giả: Vp. Caritas Bùi Chu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây