Khánh thành nhà giáo lý giáo xứ Thịnh Long

Thứ hai - 10/08/2015 10:18  3391
Sáng ngày 09-08-2015, Chúa Nhật thứ XIX thường niên, giáo xứ Thịnh Long vui mừng chào đón Đức Cha Tôma Giáo phận, cha quê hương Giuse Đinh Viết Thục, quý cha, quý tu sỹ nam nữ, quý vị ân thân nhân trong nước và hải ngoại về tham dự nghi thức cắt băng khánh thành nhà giáo lý và dâng Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa.

Ngay từ 8g45, tất cả các em thiếu nhi và các hội đoàn đã tập chung về nhà giáo lý để chuẩn bị chào đón Đức cha, quý cha và toàn thể quý khách trong niềm hân hoan phấn khởi.

 

Đúng 9g15, Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn tiến về nhà giáo lý để cử hành nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép tượng Chúa Chiên Lành. Trước khi cử hành nghi thức, cha chánh xứ Giuse Hoàng Văn Tuấn đã giới thiệu đôi nét về ngôi nhà Giáo lý: “...Qua bao nhiêu ngày tháng mong mỏi và trong sự cố gắng của toàn thể giáo xứ, giúp đỡ của các vị ân thân nhân trong nước và hải ngoại, ngôi trường Giáo Dục Đức Tin của giáo xứ Thịnh Long đã được hoàn thành. Vậy con xin Đức cha cắt băng và làm phép ngôi nhà giáo lý cho chúng con”. Đức cha, Cha quê hương, cha quản hạt, cha xứ và ông bà cố Khoa bước lên để cắt băng khánh thành trong niền hân hoan toàn toàn thể mọi người.
 





Sau đó đoàn lễ nghi từ nhà giáo lý tiến vào nhà thờ dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa.
 



Trong bài giảng, Đức cha nhấn mạnh: “Thiên Chúa đã xuống thế làm người và trở nên tấm bánh ban tặng cho tất cả mọi người chúng ta. Vì thế, chúng ta cũng được mời gọi trở nên những tấm bánh bẻ ra cho người khác qua mở rộng vòng tay giúp đỡ người khác cũng như xây dựng nhà Chúa”.
 

 Cuối Lễ, Đức cha và cha xứ đã trao bằng ân nhân cho những người đã góp công lớn trong việc xây dựng nhà giáo lý. Ông chủ tịch Hội đồng Giáo xứ đại diện cho giáo xứ cám ơn Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Một vị đại diện khác đã dâng lên Đức cha và quý cha bó hoa tươi thắm thay cho tấm lòng biết ơn sâu sắc của mọi người.
 

Thánh lễ kết thúc lúc 10g45. Sau đó, Đức cha, quý cha và toàn thể quý khách cùng chung vui với giáo xứ trong bữa cơn thân mật như một gia đình.

Tác giả: Truyền thông giáo xứ Thịnh Long

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập254
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm237
  • Hôm nay41,147
  • Tháng hiện tại902,682
  • Tổng lượt truy cập69,962,556
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây