Khánh thành nhà thờ Lạc Trung, Quần Lạc

Chủ nhật - 27/09/2015 03:57  3401
Vào lúc 9g30 ngày 26/09/2015, Đức Cha Tôma đã chủ sự Thánh lễ Tạ ơn, cắt băng khánh thành và làm phép nhà thờ giáo họ Lạc Trung, giáo xứ Quần Lạc. Thánh lễ còn có sự hiện diện của cha chánh xứ, cha phó,  quý Cha trong và ngoài hạt Lạc Đạo, các thầy chủng sinh, các nữ tu, các ân nhân và đông đảo tín hữu xa gần.
 

Mở đầu nghi thức cắt băng khánh thành nhà thờ, cha chánh xứ Giuse Phạm Đức Tiến giới thiệu sơ lược sự hình thành phát triển của giáo họ. Sau nghi thức cắt băng, ca đoàn hát ca nhập lễ và đoàn đồng tế bước vào cung thánh cử hành thánh lễ và nghi thức làm phép nhà thờ. Cộng đoàn tham dự trang nghiêm, sốt sắng.  
 

Nhà thờ giáo họ Lạc Trung nhận Đức Mẹ Bảy Sự làm quan thầy, tọa lạc tại xóm 7 xã Nghĩa Phong, huyện Nghĩa Hưng, bao quanh bởi đồng lúa (trước đây là cánh đồng Bùi Chu). Giáo họ thành lập cách nay 93 năm với số giáo dân ban đầu là 113 thuộc 25 gia đình. Nhà thờ đầu tiên xây dựng vào cuối những năm 20 của thế kỷ XX chiều dài 18m, rộng 6m. Do nhà thờ xuống cấp và không đáp ứng được số giáo dân ngày càng đông (hiện nay là 750 tín hữu), năm 2004 Đức cha cố Giuse cho phép xây dựng nhà thờ mới. Sau hơn 10 năm xây dựng với biết bao vất vả, mồ hôi quyện với nước mắt, ngôi nhà thờ mới đã hoàn thành với diện tích gấp gần 3 lần nhà thờ cũ. Thời gian xây dựng dù có lâu dài, nhưng như trong bài giảng lễ Đức cha nói, đó là “biểu tượng niềm tin và tình hiệp nhất” của cộng đòan Lạc Trung. 
 

Lòng tin kiên vững vào Thiên Chúa và Đức Mẹ của những người dân Lạc Trung hiền lành, mộc mạc đã được đền đáp bằng kết quả ngôi nhà thờ khang trang,  cùng các công trình phụ trợ đang dần hoàn thiện. 

Từ nay, theo như lời bài ca hiệp lễ, cộng đoàn Lạc Trung “sáng-trưa-chiều-tối, chúng con cùng nhau dâng lời tôn vinh cảm tạ, van xin, tìm gặp Cha, phụng thờ Cha trong Thánh Thần và Chân lý trường tồn...”

 

Thánh lễ kết thúc lúc 11g sau phần cám ơn của vị đại diện và Đức Cha trực tiếp trao bằng ân nhân cho những người có lòng hảo tâm. Sau Thánh Lễ là tiệc mừng huynh đệ, mọi người ai nấy đều rạng ngời niềm vui khôn tả, ra về trong hân hoan và Tạ ơn Thiên Chúa.

Tác giả: Truyền Thông Hạt Lạc Đạo.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại869,281
  • Tổng lượt truy cập69,929,155
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây