Quỹ Nhất Khánh thành nhà nguyện nghĩa địa

Thứ hai - 30/11/2015 04:28  2706
Trong tâm tình của Giáo hội hoàn vũ dành tháng 11 để kính nhớ, dâng lời cầu cho các tín hữu đã qua đời, thứ Bảy, ngày 28/11/2015, giáo xứ Quỹ Nhất long trọng cắt băng khánh thành nhà nguyện thánh địa với mục đích có nơi cho cộng đoàn dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn, đặc biệt trong các dịp tháng 11 và mồng 2 tết hằng năm.

Ngôi nhà nguyện cũ được xây dựng năm 1924. Trải qua năm tháng nhà nguyện đã bị xuống cấp. Đến năm 1986, bão đã làm ngôi nhà nguyện bị sập hoàn toàn. Ngày nay, với nguyện vọng mong muốn có nơi để cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời, giáo xứ đã quyết định xây dựng lại ngôi nhà nguyện này. Trải qua gần một năm thi công, nguyện đường đã hoàn thành với chiều dài 14,5m, rộng 8m, cao 7,5m.

 

9h30 đoàn lễ nghi từ cổng Thánh địa rước vào trước Nhà Nguyện để cha Giuse Phạm Quang Vinh, chánh xứ Vinh Phú, quản hạt Giáo hạt Quỹ Nhất, Cha cố Đaminh Hoàng Văn Kiểu và Cha xứ Quỹ Nhất Gioan Đỗ Duy Môn cắt băng khánh thành Nhà Nguyện. Sau đó, đoàn đồng tế bước vào Nhà Nguyện để làm phép và hiệp dâng Thánh lễ.

Cha Giuse Phạm Quang Vinh quản hạt Quỹ Nhất chủ sự Thánh lễ. Mở đầu ngài nói lên tầm quan trọng của Ngôi thánh đường: Ngôi thánh đường đã làm thay đổi bộ mặt và làm mới lại tinh thần cũng như đời sống đạo trong giáo xứ.

Trong bài chia sẻ Tin mừng, Cha Giuse Phạm Văn Toan nói lên sự đổi mới trong giáo xứ: “đi khắp cả vùng Nghĩa Hưng chưa thấy mấy nhà nguyện thánh địa nguy nga như nhà nguyện giáo xứ Quỹ Nhất”. Ngài cũng khuyến khích bà con giáo dân trong giáo xứ ra sức làm việc đạo đức và nhớ đến các linh hồn bằng việc siêng năng đọc kinh cầu nguyện.

 

Cuối Thánh lễ, một vị đại diện cho giáo xứ tri ân Cha quản hạt, quý Cha và cộng đoàn hiện diện; cám ơn các ân nhân và tất cả mọi người đã góp công, góp của để Nguyện đường được hoàn thành tốt đẹp.

Sau Thánh lễ là bữa tiệc mừng tại nhà trung tâm sinh hoạt của giáo xứ.

Tác giả: Sống Động

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập234
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm217
  • Hôm nay41,044
  • Tháng hiện tại902,579
  • Tổng lượt truy cập69,962,453
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây