Gx. Nam Hòa khánh thành nhà mục vụ

Thứ hai - 05/10/2015 12:56  3132
Bùi Chu, 05/10/2015 (gpbuichu.org) – Hòa cùng nhịp sống của Giáo hội Công giáo trên toàn thế giới, cộng đoàn giáo xứ Nam Hòa bước vào những ngày đầu tháng Mười – Tháng kính Đức Mẹ Mân Côi trong một bầu khí vui mừng và sốt sắng. Trong nhà thờ cũng như tại các tư gia của giáo xứ, vào sáng sớm cũng như lúc đêm về lời kinh Kính Mừng được vang lên như muốn thể hiện tấm lòng con thảo dành cho Mẹ Maria. Tháng Mân Côi năm nay lại càng ý nghĩa hơn đối với giáo xứ Nam Hòa, vì giáo xứ được đón Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Giám mục giáo phận về cắt băng khánh thành Trung tâm Mục vụ mới và dâng Thánh lễ tạ ơn cùng cộng đoàn giáo xứ.
 
 

Đúng 9h15, sáng thứ Bảy, ngày 03/10/2015, Đức cha Tôma đã cắt băng khánh thành Trung tâm Mục vụ giáo xứ Nam Hòa. Trước đó, cha xứ Vinhsơn Trần Văn Huân đại diện cho cộng đoàn giáo xứ đã có đôi lời giới thiệu về tòa nhà Trung tâm Mục vụ tới Đức cha, quý cha và cộng đoàn hiện diện.
 
Sau nghi thức cắt băng khánh thành, Đoàn Lễ nghi từ từ tiến về thánh đường của giáo xứ để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa trong tiếng kèn vang vọng của Hội kèn Hiệp nhất giáo xứ Nam Hòa.
 
Thánh lễ tạ ơn đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Đồng tế với Đức cha Tôma trong thánh lễ hôm nay có cha quản hạt Đaminh Nguyễn Văn Vàng, cha xứ Vinhsơn và đông đảo quý cha trong giáo hạt Quần Phương.
 
Mở đầu Thánh lễ Đức cha Tôma mời gọi cộng đoàn hiện diện hiệp cùng giáo dân giáo xứ Nam Hòa dâng lên Thiên Chúa những lời tạ ơn, chúc tụng và ngợi khen vì biết bao ơn lành mà Chúa đã thương ban cho cộng đoàn giáo xứ.
 
Trong phần chia sẻ lời Chúa, khởi đi từ đoạn Tin Mừng theo thánh Mát-thêu nói về dụ ngôn nắm men và hạt cải (Mt 13, 31-35), Đức cha Tôma mời gọi cộng đoàn giáo xứ hãy trở thành men thành muối trong môi trường xã hội hôm nay. Ngài ước mong tòa nhà Trung tâm Mục vụ mới của giáo xứ sẽ là nơi dậy men Tin Mừng cho đời sống của giáo xứ, khi nó được sử dụng để dạy Giáo lý, giáo dục đức tin cho các bạn giới trẻ cũng như các em thiếu nhi. Đức cha đã khuyến khích và kêu mời cộng đoàn giáo xứ hãy trở thành hạt cải được chôn vùi, lớn lên và sinh hoa kết trái; không chỉ là hoa trái cho giáo xứ nhà, nhưng còn cho các giáo xứ chung quanh và cả giáo phận Bùi Chu thân yêu nữa.

 
 
Trong tâm tình của Thánh lễ tạ ơn, Đức cha nhắn nhủ cộng đoàn: Thánh lễ hôm nay phải được kéo dài trong suốt cuộc đời chúng ta, chúng ta tạ ơn Thiên Chúa vì những ơn lành Ngài đã ban, vậy thì chúng ta cũng hãy chia sẻ những ơn ích thiêng liêng ấy cho người khác bằng một đời sống bác ái, yêu thương, nâng đỡ những người nghèo khó, bệnh tật, kém may mắn hơn chúng ta.

 
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ đã dâng lên Đức cha, cha quản hạt, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách, quý ân thân  nhân xa gần lời cám ơn và tâm tình cảm mến tri ân.
 
TT. Nam Hòa
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập175
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại874,665
  • Tổng lượt truy cập69,934,539
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây