Gh. Nam Hưng khánh thành nhà thờ

Chủ nhật - 30/08/2015 22:12  3048
Lễ cắt băng khánh thành, làm phép nhà thờ giáo họ giáo họ Nam Hưng thuộc xứ Vinh Phú đã diễn ra vào lúc 09 giờ ngày 29 tháng 08 năm 2015 tại nhà thờ giáo họ.

Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận Bùi Chu chủ sự, một số cha trong và ngoài giáo hạt cũng về tham dự. Lúc 9 giờ, hội kèn đồng, hội trống cùng quý khách trong và ngoài giáo họ tề tựu cuối nhà thờ. Đoàn lễ nghi gồm Đức cha, quý cha trong và ngoài giáo hạt tiến ra cuối nhà nguyện. Để bắt đầu cho nghi thức cắt băng khánh thành, cha xứ đồng thời là cha hạt trưởng Giuse Phạm Quang Vinh giới thiệu tóm tắt lịch sử giáo họ và quá trình xây dựng nhà nguyện. Tiếp theo, Đức Cha chủ sự nghi thức.
 

Sau nghi thức cắt băng, mọi người tiến vào nhà thờ và Đức cha đã cử hành làm phép nhà thờ mới và cách riêng là bàn thờ. Trong phần giảng lễ, Đức cha đã chúc mừng giáo họ, một giáo họ nhỏ bé nhưng đã thờ phượng Chúa và làm tăng thêm tình yêu thương con người.
 
 

Cuối lễ, một vị đại diện giáo họ cám ơn Đức cha, quý cha, cộng đoàn đã hiện diên cầu nguyện, chia sẻ niềm vui với giáo họ. Cám ơn các ân thân nhân đã đóng góp tích cực để ngôi thánh đường được hoàn thành, một dấu chứng đức tin và lòng yêu mến Chúa của các tín hữu nơi đây. Từ nay nơi này sẽ là nơi thánh dành cho Chúa ngự, là nơi mọi tín hữu trong cộng đoàn đến thờ phượng Chúa.
 

Sau lời cám ơn, bác sĩ Cường đại diện giáo và những nguời con  xa quê dâng lên Đức Cha và quý cha. Mọi người vui mừng khôn kể xiết vì sau 80 năm thành lập, giáo họ hôm nay mới có được ngôi thánh đường quý giá này. 
 
 
 
 

Tác giả: Truyền thông hạt Quỹ Nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm97
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại494,175
  • Tổng lượt truy cập70,521,932
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây