Cốc Thành: lễ Thêm sức và tạ ơn trùng tu

Thứ tư - 02/09/2015 08:28  3419
Bùi Chu, 02/09/2015 (gpbuichu.org) – Sáng Chúa nhật, 30 tháng 8 năm 2015,  Đức Cha Tô ma Vũ Đình Hiệu, Giám mục giáo phận đã về thăm mục vụ giáo xứ Cốc Thành, dâng thánh lễ tạ ơn trùng tu Thánh đường và ban bí tích Thêm sức cho 29 em thuộc hai giáo xứ Cốc Thành và Cổ Ra. Đồng tế với Ngài có Cha quản hạt Liễu Đề và quý Cha trong giáo phận. Giáo xứ Cốc Thành thuộc xã Nghĩa Đồng huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.
 
 
Ngay từ lúc 8h sáng, mặc dù bầu trời đổ mưa nhưng đông đảo giáo dân trong giáo xứ đã tập trung về khuôn viên nhà thờ để chờ đón Đức Cha, quý Cha và quý khách. Trên gương mặt mọi người, ai cũng rạng rỡ đầy niềm vui.
 
Đúng 8h50 phút Đức Cha đã về tới giáo xứ Cốc Thành trong sự rộn vang của tiếng kèn, tiếng trống và tiếng vỗ tay của mọi người. Ngài xuống xe nở nụ cười thân thiện, vẫy tay chào thăm mọi người, sau đó đi vào Thánh đường giáo xứ viếng Thánh Thể và cầu nguyện.
 
Vào lúc 9h15 phút Thánh giá nến cao đi đầu, rước đoàn lễ nghi từ Trung tâm mục vụ giáo xứ ra cuối nhà thờ. Đức Cha làm phép tượng Đức Maria, tượng hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô là hai cột trụ của Giáo Hội. Đoàn lễ nghi tiến vào trong Thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ.
 
Mở đầu Thánh lễ Đức Cha có lời chúc mừng tới Cha xứ, cũng như toàn thể giáo xứ Cốc Thành đã hoàn thành công việc trùng tu Thánh đường, có được  một ngôi Thánh đường vừa khang trang, sạch đẹp và uy nghiêm. Ngài cũng nói lên ý nghĩa và tầm quan trọng của Bí tích Thêm sức đối với sự trưởng thành trong đời sống Đức tin Kitô giáo.
 
Đặc biệt trong phần chía sẻ Lời Chúa, Đức Cha khái quát lại cho cộng đoàn về 7 ơn Chúa Thánh Thần, nhấn mạnh tới sự biến đổi của các môn đệ thời Giáo Hội sơ khai sau khi được lãnh nhận Thánh Thần, từ những người sợ hãi nhút nhát, kém kiểu biết, đóng kín cửa trong phòng đã trở lên những con người can trường mở tung cửa để ra đi loan báo Tin mừng của Chúa. Đức Cha cũng nhắc nhở mọi người rằng mỗi người là một đền thờ của Chúa, và vì thế hãy luôn giữ cho đền thờ thân thể mình luôn trong sạch, cũng như sống tinh thần bác ái, yêu thương để làm chứng cho Chúa Kitô.
 
Sau bài giảng, Chá chính xứ Giuse Lại Văn Phú đã trình lên Đức Cha 29 em, đã đủ điều kiện lãnh nhận bí tích Thêm sức.
 
Trước khi đặt tay ban bí tích Thêm sức, Đức Cha Tôma đã thẩm vấn lại Đức tin của các em, để nói lên sự trung thành của các em đối với Đức tin của Giáo Hội.

 
 
 

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch Hội đồng giáo xứ đã thay mặt giáo xứ lên khái quát lại lịch sự hình thành ngôi thánh đường của giáo xứ, có lời cảm ơn tới Đức Cha, quý Cha quản hạt, quý Cha, cũng như quý khách xa gần.
 
Thánh lễ kết thúc trong tinh thần tạ ơn, ai cũng cảm nhận thấy một niềm vui đang lan tỏa trong tâm hồn, đặc biệt 29 em được lãnh nhận bí tích Thêm sức hôm nay, nhìn các em vui tươi mà lòng thật hạnh phúc.
 
Tạ ơn Chúa, vì hồng ân Chúa như mưa, như mưa!!!!

Lm. Đaminh Phạm Văn Chương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập213
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay27,429
  • Tháng hiện tại855,206
  • Tổng lượt truy cập69,915,080
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây