Học hỏi sứ điệp quốc tế giới trẻ thứ 30

Thứ ba - 06/10/2015 12:47  2862
Hướng về Krakow, nơi mà Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới quốc tế kế tiếp sẽ được tổ chức, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chọn mối phúc thứ sáu: “Phúc thay ai có tâm hồn trong sạch, vì họ sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa” (Mt 5:8), làm chủ đề hướng dẫn cho các bạn trẻ trên hành trình này.
 
Lòng khao khát hạnh phúc
 
Việc tìm kiếm hạnh phúc thật là khát vọng của mọi người vào mọi thời đại. Thiên Chúa đã đặt trong tâm hồn của mọi người nam và nữ một lòng khao khát không thể thiếu về hạnh phúc, về sự thành toàn để tâm hồn con người nói chung và cả các bạn trẻ nói riêng luôn khắc khoải tìm kiếm và hướng về Thiên Chúa là chân thiện mỹ, vì chỉ có Ngài mới làm cho chúng ta được no thỏa.
 
Những chương đầu của Sách Sáng Thế cho thấy “mối phúc” tuyệt hảo mà chúng ta được mời gọi hướng tới. Nhưng khi A-đam và Ê-và bị rơi vào cơn cám dỗ và phá vỡ mối quan hệ của sự hiệp thông tín thác với Thiên Chúa, thì tội lỗi đi vào trong lịch sử nhân loại (x. St 3). Thiếu bóng dáng Thiên Chúa, họ thấy mọi thứ xung quanh họ trong một dáng vẻ bị bóp méo.
 
Chỉ trong Đức Kitô, Đấng đã vâng lời Chúa Cha cho đến chết và làm đẹp lòng Người mọi đàng mới mở ra cho loài người con đường dẫn đến hạnh phúc. Nơi Ngài, các bạn tìm thấy mọi khao khát về sự thiện hảo và hạnh phúc của mình.
 
Phúc cho ai có tâm hồn trong sạch...
 
Trong tư tưởng Hy Lạp, tâm hồn là trung tâm của cảm xúc, tư tưởng và những ý muốn của con người. Bởi vì Kinh Thánh dạy chúng ta rằng Thiên Chúa không xét vẻ bề ngoài, nhưng nhìn đến tâm hồn (x. 1 Sm 16:7). Thế thì, hạnh phúc được sinh ra bởi một tâm hồn trong sạch hệ tại ở điều gì?
 
Tuổi trẻ là một thời gian của cuộc đời, khi mà lòng khao khát một tình yêu đúng đắn, đẹp và mở rộng, lúc đó bắt đầu nở hoa trong tâm hồn các bạn. Khả năng yêu và được yêu này tuyệt vời biết bao! Đừng để cho kho tàng quý giá này bị hạ thấp, bị phá huỷ hoặc bị làm cho hư hỏng. Do vậy, các bạn đừng sợ tình yêu chân thực, tình yêu mà Chúa Giêsu đã dạy chúng ta và điều mà Thánh Phaolô diễn tả là “nhẫn nại và từ tâm”.
 
Trong khi khích lệ các bạn tái khám phá lại vẻ đẹp của ơn gọi làm người là yêu thương, các bạn cũng được mời gọi chống lại khuynh hướng hạ thấp tình yêu thành một thứ gì đó nhàm chán, hạ thấp tình yêu xuống tới mức chỉ còn khía cạnh tình dục, tước mất khỏi những nét đặc trưng thiết yếu về vẻ đẹp, sự hiệp thông, sự trung thành và trách nhiệm của nó.
 
Vì họ sẽ được thấy Thiên Chúa
 
Trong tâm hồn của mỗi người nam nữ, lời mời gọi của Thiên Chúa vẫn cứ vang vọng: “Hãy tìm kiếm nhan ta! (Tv 27:8). Lời mời gọi gặp gỡ Ngài dành cho từng người trong các bạn, ở bất cứ nơi nào hay địa vị nào mà các bạn đang hiện diện. Tất cả chúng ta đều là tội nhân, đều cần được Chúa thanh luyện. Ngài đang luôn luôn đợi chờ chúng ta với đôi vòng tay rộng mở, đặc biệt là trong bí tích Hòa giải Giải
 
Ngoài ra, các bạn trẻ cũng còn được khích lệ tìm gặp Thiên Chúa qua cầu nguyện, đọc Kinh Thánh và trong đời sống huynh đệ. Nhờ vậy, các bạn sẽ biết Chúa và biết bản thân mình nhiều hơn. Vì thế, đời sống cầu nguyện không thể thiếu nơi mỗi tín hữu nói chung và các bạn trẻ nói riêng.
 
Đặc biệt, các bạn cũng cần lưu tâm đến tiếng Chúa nói nơi tâm hồn mình và sẵn sàng quảng đại đáp trả trong đời thánh hiến hay linh mục. Thật tuyệt vời biết bao khi nhìn thấy người trẻ biết ôm lấy ơn gọi để tận hiến chính bản thân cách trọn vẹn cho Đức Kitô và cho việc phục vụ Giáo Hội của Ngài! Ý Chúa là niềm hạnh phúc đích thực của chúng ta!
 
Trên đường đi tới Krakow
 
“Phúc cho ai có tâm hồn trong sạch, vì họ sẽ thấy Thiên Chúa” (Mt 5:8). Các bạn trẻ nam nữ thân mến, mối phúc này có mối liên hệ trực tiếp với đời sống của các bạn và là một đảm bảo cho sự hạnh phúc của các bạn. Vì thế các bạn hãy cố gắng và can đảm để có được hạnh phúc này!
 
Chúng ta hãy cùng nhau tạ ơn Thiên Chúa vì những hoa trái cao quý mà những Ngày Giới Trẻ Thế Giới này đã sản sinh ra trong đời sống của biết bao bạn trẻ ở khắp mọi nơi trên hoàn cầu! Xin Thánh Giáo Hoàng, Đấng Bảo Trợ Ngày Giới Trẻ Thế Giới, cầu bầu nhân danh cuộc hành hương của chúng ta hướng về quê hương Krakow yêu dấu của Ngài. Và xin Mẹ Maria Rất Thánh, đầy ân sủng, toàn mỹ đồng hành với chúng ta trên mọi bước đường chúng ta đi.
 
Câu hỏi chia sẻ
 
- Bạn có thái độ nào đối với trào lưu sống chung trước hôn nhân?
- Đâu là những giá trị của sự trong sạch trước khi kết hôn?
- Sứ điệp này đánh động bạn như thế nào?
 
Nt. Scholastica, Đaminh Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm168
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại865,307
  • Tổng lượt truy cập69,925,181
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây