Dòng Mân Côi tham dự tuần thường huấn

Thứ sáu - 01/09/2017 10:10  2622
Chiều 20 tháng 08 năm 2017, các tữ tu Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu tập trung về Nhà Mẹ. Một xe du lịch 30 chỗ chở chị em tới giáo phận Thái Bình trong Lời Kinh Mân Côi tha tha thiết để tham dự khóa thường huấn dành cho tu sĩ giáo tỉnh Hà Nội. Các chị em được chọn theo tinh thần “Thăng tiến đời tu”. Phần lớn các chị đứng đầu các công việc tại Nhà Mẹ và các chị trưởng đang phục vụ tại các nhóm, các sở nơi các Giáo xứ. Có nhiều chị ít khi được tham dự các khóa học vì từ khi khấn trọn, các chị phải đảm nhiệm sứ vụ tông đồ. Đây là khóa học đầu tiên Ban Liên hiệp bề trên Thượng cấp dành cho quí tu sĩ khối khấn trọn. Nhờ ơn Chúa và sự vâng lời của các chị nên khóa học diễn ra rất vui vẻ, chị em có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu cùng các hội dòng trong giáo tỉnh Hà Nội. Ngoài giờ học và các giờ sinh hoạt chung, sau bữa cơm tối, chị em Mân Côi hẹn nhau ở chân Đức Mẹ Vô Nhiễm cuối Nhà Thờ Chính Tòa đi dạo và đọc Kinh Mân Côi. Có lẽ hội dòng Mân Côi có số lượng chị em tham dự khóa học đông nhất và đúng với độ tuổi ban tổ chức quy định. Được sự quý mến của Đức Cha Phêrô, chị em đã ghi lại tuần hồng ân đáng ghi nhớ cùng ngài sau Thánh lễ ngày thứ 3 của khóa thường huấn.
 
hình 1

Thật hữu ích cho những chị em được tham dự khóa học này với những chủ đề rất thực tế: “Trở về với căn tính của đời tu” ơn gọi, đời sống cộng đòan và sứ mạng. Ba yếu tố trên phải luôn bằng nhau nó làm nên nét đẹp của đời Thánh Hiến khi ta để Thiên Chúa nắm giữ vai trò tối thượng của mình. Ấn tượng và sâu sắc với những tiết học về “Đời sống tâm linh”, thực tế và rất sôi nổi phát biểu với “trưởng thành tâm cảm” những câu chuyện đời tu, lắng đọng trở về cõi lòng suy tư và nhận ra lầm lỗi để phó thác cho  Lòng Thương Xót Chúa và tiếp tục ơn gọi ngày hôm nay trong sự quân bình của Đời Sống Thánh Hiến. Một bức tranh sống động được Cha tổng thư ký Liên hiệp Bề trên Thượng cấp gợi ra những thách đố của đời sống thánh hiến trong bối cảnh  toàn cầu hóa. Đời tu cần trở về với điểm xuất phát là Đức Kitô. Truyền thông trong đời tu là một đề tài nóng và rất hấp dẫn đã được giáo sư chia sẻ một cách cụ thể: Hãy kết nối truyền thông với Thiên Chúa và hết sức minh bạch trong việc sử dụng phương tiện truyền thông thời đại. Các tiết học đan sen với những bài thực hành Yoza để cân bằng sức khỏe và giúp cho học viên có giây phút thư giãn làm việc hiệu quả hơn.
 
hinh 2

Những ngày học khép lại, chị em Mân Côi trở về hội dòng trong niềm hân hoan tạ ơn Chúa và Mẹ Maria. Chị em cảm thấy những bài học bổ ích là kết hợp với Chúa mỗi ngày trọn vẹn hơn. Ở độ tuổi và giai đoạn này, chị em thấy mình là những thành phần chính của hội dòng sống giữa thế hệ uy hướng về Thiên Chúa và quy về đam mê chủ nghĩa cá nhân. Cầu mong mối dây truyền thông với Thiên Chúa không bao giờ ngắt nối với chị em để Đời Sống Thánh Hiến được sinh động nhờ lòng khao khát mãnh liệt sống đặc sủng tận căn và trung thành say mê sáng tạo. Nhờ vậy, các nữ tu được bình an, hạnh phúc và mạnh dạn làm chứng cho Chúa.  

Tác giả: Nữ tu M.Monica Nguyễn Thị Đào

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại896,022
  • Tổng lượt truy cập70,923,779
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây