Truyền thông Bùi Chu một năm nhìn lại

Chủ nhật - 22/01/2017 09:55  4780
Một năm cũ đã dần trôi qua và mỗi người dân Việt đang háo hứng đón chờ năm mới xuân Đinh Dậu, với biết bao hy vọng! Năm 2016 đang qua đi, nhưng còn lại đó biết bao dư âm đọng lại. Đối với anh chị em giáo dân Bùi Chu và cách riêng đối với những người làm công tác mục vụ truyền thông năm 2016 giáo phận có thể nói là "Năm Hồng Ân". Năm thánh Lòng thương xót Chúa đã mở ra với biết bao suối nguồn ân sủng tràn đầy để mỗi người kín múc, 26 sự kiện hành hương của các đoàn theo lịch chung của Giáo phận chưa kể đến các đoàn riêng lẻ; gần 300 ngàn anh chị em giáo dân đã bước qua cửa Lòng thương xót Chúa.
 

Mỗi sự kiện, mỗi cuộc hành hương diễn ra trong toàn Giáo phận đều có sự hiện diện của anh chị em trong đại gia đình Mục vụ Truyền thông (MVTT) giáo phận Bùi Chu, những con người luôn âm thầm hy sinh ghi lại những hình ảnh, thước phim và những bản tin tường thuật sự việc một cách cụ thể, sinh động nhất.

Trang mạng Bùi Chu ra đời mới được hơn 2 năm. Có thể nói so với các trang mạng của các Giáo phận khác, trang giáo phận Bùi Chu "sinh sau đẻ muộn" nhưng đã không ngừng được hoàn thiện và trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của nhiều người, đặc biệt những anh em xa quê.

 

Nhìn lại một năm, mỗi anh chị em trong gia đình MVTT Bùi Chu không khỏi tự hào về những công việc đã nỗ lực thực hiện trong năm, những bản tin "nóng hổi", những tấm hình, những thước phim sinh động được gửi gắm và đăng tải ẩn chứa trong đó biết bao những tâm tình và sự hy sinh. Các sự kiện lớn diễn ra như lễ quan thầy đệ nhất, đệ nhị của Giáo phận đều được truyền hình trực tuyến, giúp cho những người không có điều kiện về tham dự trực tiếp có thể hiệp thông.

Để đạt được những kết quả trên, ngoài sự nỗ lực của anh chị em trong gia đình MVTT Bùi Chu, còn phải kể đến tấm lòng quảng đại của quý vị ân thân nhân, cách đặc biệt anh chị Trần Kiều - Giám đốc Công ty TNHH Tân Thiên Phú đã giúp đỡ cho Ban truyền thông giáo phận một hệ thống thiết bị đồng bộ để truyền hình trực tuyến các dịp lễ lớn trong Giáo phận.

 

Những kết quả trên sẽ không bao giờ có thể đạt được nếu không có ơn Chúa giúp, sự quan tâm động viên của Đức Cha Giáo phận, sự quan tâm sâu sát của quý Cha đặc trách và các Quý Cha, quý tu sĩ trong toàn Giáo phận.

Tuy nhiên, vẫn còn lại đó biết bao những thao thức, trăn trở, những ước muốn cho trang mạng ngày một hoàn thiện hơn chưa được thực hiện. Năm 2017 sẽ mở ra với biết bao những hy vọng và thách thức mới, hy vọng qua bàn tay quan phòng của Thiên Chúa, sự quan tâm của Đức Cha, quý Cha, quý độc giả, trang mạng sẽ dần được hoàn thiện hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả.

 

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm82
  • Hôm nay12,547
  • Tháng hiện tại531,050
  • Tổng lượt truy cập69,590,924
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây