Vẫn một tình yêu đấy thôi!

Thứ năm - 07/12/2017 09:28  2865
UntitledNhà anh bên kia con đường, anh với tôi biết nhau như chẳng quen. Tôi cũng chẳng bao giờ dám nói chuyện với anh một cách tự nhiên như bao người. Anh thánh thiện, anh mang dáng dấp của một người tu trì hiền lành chịu khó ngoan đạo.

Chiếc xe đạp của tôi bị hỏng, Bố tôi sang nhà anh nhờ anh cho tôi đi nhờ, tôi ngại mà anh cũng ngại. Đây là lần đầu anh chở tôi, cũng từ đó! lần đầu anh suy nghĩ về tôi và sau này anh đem lòng yêu mến tôi. Tôi cũng cảm thấy yêu mến anh, anh chân thành-và theo anh thì tôi đơn sơ. Anh cao to còn tôi thì nhỏ nhắn, tôi hỏi anh có ngại khi không xứng đôi vừa lứa? Anh trả lời rằng anh yêu tôi, yêu con người và tâm hồn tôi, yêu những gì thuộc về tôi.

 Tôi và anh tin tưởng nhau, chia sẻ với nhau những vui buồn trong cuộc sống, anh giúp tôi học khá hơn về các môn học trong khối A, anh gieo vào tâm hồn tôi nền tảng Đức tin đối với Thiên Chúa, anh dặn dò tôi nhớ đi lễ và đọc kinh tối trước khi đi ngủ hằng ngày. Anh luôn thánh thiện và làm gương cho tôi, mặc dù hẹn hò tôi nhưng anh luôn giữ một khoảng cách quan trọng trong tình yêu.

Anh bảo tôi rằng anh có thể yêu tôi một cách mãnh liệt như bao người con trai khác, nhưng với tôi anh không muốn làm nhoè tâm hồn đơn sơ trong sáng của tôi. Đối với tôi anh vẫn luôn rất tuyệt và đầy ơn khôn ngoan cùng sự trưởng thành. Anh vẫn mãi là mối tình đầu rất đẹp trong trái tim tôi.

Tôi nghe tiếng con tim như thơ thẩn giữa hai lối đi. Một là Dâng hiến cho Thiên Chúa hai là đáp lại tình anh…sau bao lần suy nghĩ và cầu nguyện tôi quyết định yêu anh trong tình yêu của Chúa với tình yêu rộng lớn hơn. Tôi chọn con đường dâng hiến, tôi vẫn dành cho anh một tình yêu thiêng liêng cao quý với tấm lòng biết ơn.

Biết ơn anh vì những chia sẻ, vì những lời động viên tới tôi: mình luôn cần cố gắng sống đạo sốt sắng và sống đời tin yêu. Biết ơn anh vì đã trao tặng tôi ý nghĩa cao quý trong tình yêu: luôn phải giữ nét thơ trong sáng của tâm hồn. Yêu cách rộng lượng chân thành và trân quý giá trị của tình yêu. Không lợi dụng ích kỷ không sống buông thả tự do.

Hình ảnh về anh vẫn luôn tồn tại trong tôi với dáng dấp và đôi mắt hiền lành trong sáng. Tôi vẫn yêu anh trong tình yêu của Chúa, tôi tin tình yêu đó còn lớn và đẹp mãi trong Thiên Chúa tình yêu, trong lời nguyện cầu.

Suy tư:  Lối sống hiện đại trong tình yêu ngày nay có quá nhiều vội vã, yêu vội, sống vội, và cũng ra đi vội. Tình yêu chân chính luôn bắt nguồn từ Thiên Chúa, vì thế nền tảng của tình yêu phải được xây trên và trong tình yêu của Đức Giêsu Kitô. Yêu là chết đi là đóng đinh là biết hy sinh cho người mình yêu.

Yêu là chấp nhận dung hoà hợp lý giữa hai con tim trong sự tự do chân thành. Tôn trọng nhau trong mọi chiều kích, giữ gìn và phát triển nhân đức trong sạch thanh khiết. Có như thế tình yêu mới đạt đến sự tự nguyện hy sinh cho nhau trong những khó khăn của cuộc sống, từ đó niềm vui hạnh phúc mới thực sự mang một ý nghĩa thánh thiêng và trân quý nhất.

Lời nguyện:  Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, con nài xin Mẹ thương đến linh hồn mỗi người chúng con. Xin Mẹ hằng chỉ dạy cho các anh chị em thiếu niên nam nữ biết quý trọng nhân đức trong sạch trong tình yêu, và biết làm triển nở tình yêu của Chúa đến với mọi người. Amen.

Tác giả: Cây Bút Chì

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập296
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay56,223
  • Tháng hiện tại917,758
  • Tổng lượt truy cập69,977,632
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây