Tiếng ve trên miền sơn cước Xứ Lạng

Thứ ba - 27/06/2017 15:15  3559
Mùa hè đến, tiếng ve kêu, môn thi cuối cùng được hoàn tất, giới học trò thở phào nhẹ nhõm. Phía trước là những ngày rộng tháng dài đầy lý thú của mùa hè đang chờ đón họ. Trang sách tại trường học khép lại, trang sách sống động đầy thực tế và tình nhân loại mở ra.
 
Mùa hè là cơ hội để viếng thăm, gặp gỡ, giao lưu và hành động. Rất nhiều các sinh viên đi đến miền núi để tổ chức các sinh hoạt cho thiếu nhi hoặc trực tiếp tham gia vào công việc sửa chữa xây dựng cho các gia đình nghèo, hoặc dành thời giúp đỡ những người bệnh tật, già cả và cô đơn.

 
 
Với các chủng sinh, đây cũng là thời gian để thực hành mục vụ không chỉ tại môi trường giáo xứ trong địa bàn giáo phận mình, nhưng là đến với cả những cộng đoàn giáo xứ tại những nơi xa xôi vốn khác biệt cả về văn hóa, nếp sống lẫn phong tục tập quán.
 
Mùa hè cũng là cơ hội thuận tiện để các bạn trẻ và học dành thời gian cho gia đình, bà con họ hàng, vì trong năm học không có dịp viếng thăm ông bà chú bác. Nhờ đó, sự gắn kết giữa các thành viên được thêm chặt chẽ.
 
Ngoài ra, những tháng ngày sôi động này còn là thời gian để cho các bạn trẻ theo đuổi những đam mê của mình hoặc là theo đuổi những khóa học mà mình ưa thích.
 
Biết bao nhiêu là hoạt động mà các bạn trẻ có thể thực hiện.
 
Đặc biệt, trong dịp hè này còn có một tiếng gọi vang vọng từ miền sơn cước thuộc địa đầu của Tổ quốc Việt nam. Hẳn chúng ta còn nhớ, cách đây không lâu, vào dịp Lễ Thăng Thiên, ngày 25/05 của tháng trước, Đấng Bản Quyền Lạng Sơn, Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri có công bố lá thứ đặc biệt kêu gọi các bạn trẻ khắp mọi miền đất nước đổ về mảnh đất của xứ sở hoa hồi trong bốn ngày cuối cùng của tháng Bảy 2017 để tham quan, gặp gỡ và khám phá mảnh đất đượm bản sắc văn hóa với nét đẹp của thiên nhiên và đặc biệt là thấy được nhu cầu khẩn thiết của cánh đồng truyền giáo bao la đang đợi chờ các bạn trẻ.
 
Điều đầu tiên mà Đức Giám mục Lạng Sơn mời gọi các bạn trẻ là ra đi đến để đến với vùng ngoại biên. Quả vậy, chỉ khi chúng ta ra đi thì mới có thể xây dựng nền văn hóa gặp gỡ và thiết lập mối các mối tương giao từ cấp độ cá nhân đến cấp độ cộng đoàn. Nhờ đó, chúng ta mới có được sự giao lưu, học hỏi, và cảm thông để phá đi bức tường ngăn cách giữa người với người, giữa thành thị với nông thôn, giữa miền xuôi với miền ngược…Với sự sẵn sàng lên đường trong sự nhiệt huyết và năng động, các men và muối cũng như ánh sáng được các bạn trẻ làm lan tỏa tựa như vết dầu loang để làm thay đổi một phạm vi rộng của sự đem đến các giá trị cũng như sự phục vụ và tình liên đới bác ái yêu thương.
 
Ước mong mà Đức Cha Giuse đặt nơi các bạn trẻ đó là sẵn sàng ở lại, quảng đại đáp trả tiếng gọi của Chúa để dấn thân phục vụ trên cánh đồng truyền giáo thân thương này. Sứ mệnh truyền giáo luôn luôn khẩn thiết và ưu tiên hàng đầu của Giáo hội trong mọi nơi và vào mọi thời. Nếu như xưa kia các thừa sai Tây Phương phải vượt hành trình đại dương để đến với một phương trời hoàn toàn xa lạ mà ở đó họ phải bắt lại từ đầu để có thể học hỏi ngôn ngữ, văn hóa, phong tục ngõ hầu không là con người xa lạ nhưng giống người bản xứ mọi sự và hoàn toàn cho mọi người, thì ngày nay với nhiều phương tiện hiện đại giúp cho con người xích lại gần với nhau và đặc biệt là trong cùng phạm vi của mảnh đất Việt Nam thân thương như là những yếu tố lợi thế, làm sao chúng ta có thể làm ngơ trước tiếng gọi khẩn thiết từ mảnh đất truyền giáo vốn đang đợi chờ từng bước chân của các sứ giả trẻ đến từ khắp mọi miền đất nước để loan báo Tin mừng ?
 
Từ nay cho đến ngày hẹn, hy vọng có nhiều bạn trẻ quan tâm đến cuộc gặp gỡ và có mặt đông đủ tại điểm hẹn nơi Xứ Lạng. Cũng rất hy vọng rằng bài hát Lên đườngNối vòng tay lớn được các bạn hát vang trời trên khắp nẻo đường tiến về cánh đồng truyền giáo bao la Lạng Sơn !
 
Cây Sung     
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập219
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại879,085
  • Tổng lượt truy cập69,938,959
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây