Thư gửi Bố Mẹ nhân ngày cầu cho ơn gọi

Thứ bảy - 11/05/2019 05:57  3412

Sài gòn, tháng 5/2019

Bố Mẹ kính yêu! Sau giờ kinh tối trong màn đêm tĩnh mịch, con lặng ngồi trước Chúa Giê-su Thánh Thể thầm tạ ơn Chúa vì một ngày sống bình an thì chợt những ký ức tuổi thơ ùa về trong tâm trí con. Sắp tới Chúa nhật Chúa Chiên lành, ngày đặc biệt cầu nguyện cho ơn thiên triệu, con nhớ về Bố Mẹ, những người đã gieo hạt giống ơn gọi và luôn động viên con bước vào đời sống thánh hiến.

00 00 petite religieuse

Bố Mẹ à! Dù nay con đã khôn lớn và đang đi trên con đường Chúa dành cho nhưng con không thể quên được những tháng ngày tuổi thơ êm đềm, chan chứa tình yêu thương của Bố Mẹ. Những ký ức đó đã in sâu trong tâm trí và đời sống đức tin của con, thúc đẩy con can đảm theo đuổi và tìm kiếm Thánh ý Chúa trong đời.

Có được ý hướng tốt lành này, con phải cám ơn Ông Bà và Bố Mẹ, những người thầy đầu tiên dạy con biết làm dấu Thánh giá, dạy con những bài giáo lý căn bản, nhắc nhở con siêng năng đến với Chúa qua Thánh lễ hàng ngày. Con nhớ những tối cả gia đình quây quần đọc kinh Mân côi kính Đức Mẹ. Con biết sau một ngày Bố Mẹ đã làm việc vất vả đêm đến chỉ muốn nghỉ ngơi sớm, nhưng Bố Mẹ vẫn cố gắng không bỏ những giờ kinh gia đình để nêu gương cho chúng con. Những việc làm  bình thường và giản dị đó đã giúp con được lớn lên trong ơn Chúa từng ngày.

Con còn nhớ ngày lễ cầu cho ơn gọi đầu tiên con được tham dự hồi lớp 5, tại Đền thánh Kiên Lao. Từ nhà mình đến đó không xa là bao nên chúng con có thể đi xe đạp tới đó. Trong tâm thức trẻ con, lúc nhỏ hễ được đi lễ đâu đó xa nhà thờ quê mình là đã thích lắm rồi. Bốn giờ sáng con thức dậy để chuẩn bị, Mẹ cũng dậy sớm nấu cơm cho hai anh em. Mẹ còn cho mỗi người 10 ngàn đồng phòng khi xe hỏng, hoặc để mua quà làm kỷ niệm. Bảy giờ sáng cả lớp ơn gọi có mặt ở nơi đã hẹn để lên đường. Cả đoàn đang đi thì trời bỗng đổ mưa rào thật to. Thầy xứ liền mua cho mỗi bạn một chiếc áo mưa với giá hai ngàn đồng. Con hậu đậu thế nào mà khi vừa khoác lên người thì cái áo đã bị rách toạc mất. Vì thương, nên anh hai nhường áo cho em, còn mình thì chịu ướt. Mà Mẹ có biết không hôm đó con đã chẳng mua gì ăn, cũng không mùa quà kỷ niệm mà bỏ 10 ngàn vào giỏ với suy nghĩ để cộng tác chút gì cho việc tổ chức Thánh lễ hôm ấy.

Thời gian thấm thoát trôi qua, mới đó thôi mà giờ con đã lớn và không còn là con bé ngây ngô. Còn Bố Mẹ vì cuộc sống mưu sinh vất vả nên đã già đi nhiều. Con tạ ơn Chúa nhiều lắm ! Ngài đã cho con được sinh ra, được sống trong tình yêu của Bố Mẹ. Con luôn tin rằng mình có được ơn gọi này cũng chính nhờ lời cầu khẩn của Bố Mẹ. Bố Mẹ đã luôn ước ao cho các con mình được sống đời tu trì, và Chúa đã đoái thương để ý : “Ngay khi con mới là bào thai, mắt Ngài đã thấy, mọi ngày đời con được dành sẵn trong sổ sách Ngài” (Tv 138, 16). Ngày nay, Chúa vẫn tiếp tục gọi mời dù con còn nhiều giới hạn và bất toàn. Nhờ xác tín như vậy, con sẽ cố gắng sống tốt hơn, biết quảng đại và thứ tha không chỉ với người thương mến nhưng cả với người không ưa con nữa.

Khi viết những dòng tâm sự này, con tin ở quê nhà Bố Mẹ vẫn đang và tiếp tục cầu nguyện cho con, cho cả những ơn gọi khác. Đường con đi còn nhiều chông gai, thử thách nhưng cùng với lời cầu nguyện và sự hy sinh âm thầm của Bố Mẹ dâng lên Chúa từng ngày thì sẽ tăng thêm sức mạnh cho con. Ước gì các bậc làm cha mẹ trên thế giới biết tích cực hướng dẫn và cổ võ ơn gọi cho con cái để Giáo Hội có thêm nhiều thợ gặt lành nghề. Con cám ơn Bố Mẹ là bậc sinh thành đã dành tất cả tình yêu và truyền cảm hứng cho con. Với tất cả tấm lòng thơ thảo, con chỉ muốn nói rằng con yêu Bố Mẹ!

Maria Ngô Thúy Duyên, Thỉnh sinh Đaminh Bùi Chu                                        

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập213
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm163
  • Hôm nay26,933
  • Tháng hiện tại854,710
  • Tổng lượt truy cập69,914,584
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây