Tâm tình con thảo dành cho Mẹ Maria

Thứ năm - 31/05/2018 03:53  2820
Những ngày cuối cùng của “tháng hoa” cũng sắp qua đi để lại bao những luyến tiếc cho biết bao những tâm hồn yêu mến và sùng kính Mẹ. Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, là Mẹ thiêng liêng của mỗi người. Mẹ đã yêu thương hết thảy mọi người. Mẹ yêu và thương từng người nhiều hơn tình yêu và lòng mến của chúng ta đối với Mẹ. Mẹ hằng nhận lời cầu xin của tất cả mọi người kêu cầu lên Mẹ. Mẹ luôn mở rộng vòng tay, đón nhận tất cả các con cái Mẹ năng chạy đến nơi cung lòng dịu êm của Mẹ. Mẹ làm cho nỗi buồn trở thành niềm vui; sự thất vọng trở nên niềm hy vọng lớn lao cho mỗi người, như lời Thánh Bênađô đã nói: “Xưa nay chưa từng nghe có người nào chạy đến cùng Mẹ, xin bầu chữa cứu giúp mà Mẹ từ bỏ chẳng nhận lời”. Mẹ chính là mẫu gương về đức tin và đức ái cho mỗi người chúng ta.
 
 
Là những người con cái của Mẹ, mỗi chúng ta cũng đã thể hiện tình yêu với Mẹ cụ thể qua “tháng hoa” dâng kính Mẹ: những lời ca dịu êm, du dương hát về Mẹ; hòa cùng những điệu múa uyển chuyển, nhẹ nhàng, cùng với đó là muôn màu muôn sắc từ những bông hoa tươi, những trang phục rực rỡ sắc màu của những chị em, và cả những điệu múa có phần khô cứng của giới gia trưởng, và đặc biệt nhất là những đóa hoa lòng dâng tiến lên Mẹ.
 
Chặng đường bốn tuần của “tháng hoa” dâng Mẹ đã dần khép lại, nhưng không phải vì thế mà lòng đạo đức và sùng kính của các con cái Mẹ thuyên giảm; trái lại “đóa hoa” dâng Mẹ của mỗi người như được tưới mát thêm, nhờ “Tràng Chuỗi Mân Côi” mà Mẹ đã truyền đạt lại cho con cái mình. “Đóa hoa” tuyệt vời này được kết bằng các mầu nhiệm của Năm Sự Thương, Năm Sự Vui, Năm Sự Mừng và Năm Sự Sáng; qua đó Mẹ mời gọi mỗi người hãy năng lần chuỗi kinh Mân Côi hơn nữa, đó chính là “phương thuốc” hữu hiệu nhất dành cho các linh hồn nơi luyện ngục và là dấu chỉ tỏ lòng yêu mến Đức Mẹ.
 
“Tháng hoa” đã dần hết, Giáo Hội thật khôn ngoan khi hướng dẫn chúng ta bước vào tháng “Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu” – tháng mà toàn thể Hội Thánh diễn tả tâm tình yêu mến, biết ơn với tình yêu cứu chuộc của Đức Kitô. Những tâm tình cùng muôn đóa hoa dâng tiến Mẹ của đoàn con cái, cũng dành cách đặc biệt để kính dâng lên Thánh Tâm Chúa, một Trái Tim chan chứa tình yêu và đầy trìu mến.
 
Lạy Mẹ Maria, dẫu rằng tháng dành để tôn kính Mẹ cách đặc biệt trong một năm đã khép lại, nhưng với tình yêu từ mẫu, Mẹ vẫn luôn hằng hiện diện, chở che và hướng dẫn đoàn con quy tụ về nép mình bên “Bóng mát” từ ái của Mẹ; đồng thời, Mẹ giúp chúng con sửa soạn tâm hồn để đón nhận Trái Tim đầy yêu thương của Chúa Giêsu, Con Mẹ, trong tháng “Thánh Tâm Chúa Giêsu”. Xin cho mỗi người chúng con biết, không chỉ trong những tháng ngày đặc biệt này, mà trong suốt cả cuộc đời luôn biết gắn bó, yêu thương và noi theo các nhân đức của Mẹ, cũng như  Thánh Tâm Chúa Giêsu, Con yêu dấu của Mẹ.
 
Dấu Chân
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập267
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay55,392
  • Tháng hiện tại642,274
  • Tổng lượt truy cập70,670,031
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây