Nhật ký: Chuyển xứ nối kết hiệp nhất yêu thương

Thứ sáu - 17/03/2017 12:58  6355
Bùi Chu, 17/03/2017 (gpbuichu.org) – Kết thúc ngày thứ năm theo lịch nhận xứ đã có 16 trên tổng số 19 cha đến nhiệm sở mới của mình. Tâm trạng của giáo dân tại các giáo xứ thuộc diện thay đổi mục tử giống hệt như các môn đệ của Chúa Giêsu khi xưa trước và sau cuộc Thương Khó của Thầy mình : ưu phiền và sầu khổ trước giờ Thầy trò phải chia lìa, nhưng sau đó là niềm vui khôn xiết sau biến cố Phục sinh.
 

Sự thuyên chuyển trong tháng Ba 2017 này liên quan đến 19 giáo xứ trong toàn Giáo phận. Con số này không quá nhiều cũng chẳng quá ít nhưng đã tạo nên một sự chuyển mình trên diện rộng trên khắp giáo phận Bùi Chu. Quả vậy, 11 trên tổng số 13 giáo hạt có sự thay đổi nhân sự giống như các huyết mạch lưu chuyển tình hiệp nhất và yêu thương giữa các phần chi thể của Giáo phận: đó là sự quan tâm ưu ái của vị cha chung đối với ích lợi của các cộng đoàn giáo xứ cũng như cục diện giáo phận qua quyết định của đợt thuyên chuyển này, nhưng cũng còn được thể hiện qua sự hiện diện của những vị hữu trách được ngài ủy nhiệm trong các thánh lễ nhận nhiệm sở như Cha Chính, Cha Chánh Văn phòng Tòa Giám mục, quý Cha Quản hạt đưa và đón ; đó là sự hiện diện đầy khích lệ của quý cha và quý tu sĩ có mối liên hệ với giáo xứ hay cha xứ mới ; đặc biệt là sự chia sẻ chân tình giữa cộng đoàn cũ và cộng đoàn mới của cha xứ tạo nên mối tương giao khắng khít trong tình bác ái huynh đệ kitô hữu.

Qua trung gian của các mục tử ấy, từ nay cộng đoàn giáo xứ Kiên Lao có thêm được tình bằng hữu đằm thắm với cộng đoàn giáo xứ Quần Cống ; giữa cộng đoàn Quần Cống với cộng đoàn Quần Lạc ; giữa cộng đoàn giáo xứ Quần Lạc với cộng đoàn giáo xứ Tân Lý và giữa cộng đoàn Quần Liêu với cộng đoàn Ninh Sa…

Từ những vòng kết nối yêu thương huynh đệ ấy sẽ là những mối dây dính kết sự hiệp nhất giữa các cộng đoàn giáo xứ với nhau và tỏa lan khắp Giáo phận tạo nên sự đồng tâm hiệp lực của mọi con tim quây quần bên người Cha chung của Giáo phận. Nhờ vậy mỗi cá nhân, gia đình, và cộng đoàn đều có sự biến đổi theo chiều hướng tích cực để sống chứng tá làm men muối và ánh sáng cho đời.

Lịch nhận nhiệm sở mới sẽ chính thức khép lại vào ngày cuối cùng, thứ Bảy, 18/03/2017 tại ba giáo xứ còn lại là Hoành Đông, Tân Lý và Thánh Mẫu.

Phó Mộc
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay26,370
  • Tháng hiện tại854,147
  • Tổng lượt truy cập69,914,021
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây