Nhà Ong tâm sự

Thứ ba - 18/07/2017 05:21  2169
Xin chào quý vị và các bạn trẻ,
 
Chúng tôi xin được tự giới thiệu : chúng tôi thuộc họ nhà Ong vốn có tiếng là lao động chăm chỉ và cần mẫn. Phẩm chất này chúng tôi được thừa hưởng từ các bậc tiền nhân và mỗi thành viên đều cố gắng phát huy trong cuộc sống của mình cũng như nhắc nhở cho thế hệ trẻ biết trân trọng và gìn giữ.

 
 
Quả vậy, ngay từ sáng tinh sương khi ánh ban mai chuẩn bị ló dạng, chúng tôi đã gọi nhau ra đi bắt tay vào công việc cho ngày mới. Chúng tôi miệt mài tìm kiếm những giọt mật nhỏ nhoi trong từng nhụy hoa để mang về gom lại thành những tảng mật ngon ngọt vốn là sản phẩm rất tốt cho sức khỏe con người. Tất cả đều mang đậm hương vị thiên nhiên với thương hiệu uy tín. Nghĩ đến thị trường hiện nay trôi nổi bao nhiêu thực phẩm bẩn, những đồ ăn chứa hóa chất độc hại, cách chế biến không đạt vệ sinh và an toàn, chúng tôi lấy làm lo ngại cho sức khỏe của con người hiện nay. Đất nước đang cần những bạn trẻ sức vóc và trí tuệ để gánh vác những trọng trách nhằm đưa dân tộc đi vào dòng chảy của xu hướng thời đại. Thế nhưng, thế hệ này đang bị huy hoại bởi những thứ nước giải khát hóa chất, những thực phẩm độc hại đối với cơ thể, và nhất là bị tiêm nhiễm bởi nền văn hóa dửng dưng bàng quan chỉ biết thu lợi về cho mình bắt bất kỳ mọi giá, mọi phương tiện và mọi thủ đoạn.
 
Trong môi trường nhiễu nhương ấy, việc đề cao giá trị lao động chân chính của nhà Ong chúng tôi là rất cần thiết. Chúng tôi cảm thấy có nhiệm vụ làm lan tỏa sứ điệp này cho các bạn trẻ, và nhất là cổ võ cho công việc làm ra những sản phẩm sạch bổ dưỡng cho cơ thể và an toàn cho giới tiêu dùng. Hơn thế nữa, chúng tôi làm công việc này với tất cả tấm lòng, sức lực một cách hoàn toàn vô vị lợi.
 
Chúng tôi rất quý thời gian vàng bạc. Chẳng vậy mà trong khi thực hiện công việc thu gom mật tinh khiết từ những nhụy hoa, chúng tôi còn tranh thủ gọi là « một công đôi ba việc » thụ phấn cho các trái bầu bí, mướp, khổ qua, dưa các loại... Phải nói công việc này cũng giúp ích rất nhiều những bác nông dân khỏi phải leo cao chót vót trên cao, hoặc là tìm kiếm những trái mới nở bị che khuất bởi đám lá um tùm. Chúng tôi quan sát tất cả để không bị bỏ sót bất kỳ một trái bầu bí hay mướp vốn là kết quả cùng bao nhiêu mồ hôi và công sức của các nhà làm vườn. Nhờ vậy các trái bầu bí mướp cứ lủng lẳng và nằm lăn lóc khắp cả giàn. Nhìn những trái thật xinh tươi và đẹp mắt ấy, trong lòng chúng tôi dạt dào niềm vui, vì những sản phẩm hoa trái này sẽ cống hiến cho các gia đình nhân loại bữa ăn thật đậm đà không những cơ thể được bồi bổ mà còn làm tăng thêm sự gắn bó giữa các thành viên, hoặc các thực khách trong khi cùng nhau hưởng dùng.

 
00 00 gian muop
 
Tâm sự đến đây, chúng tôi không quên nhắc nhở các bạn trẻ rằng Trái Đất này là kỳ công tuyệt với của Đấng Tạo Hóa. Ngài đã trao cho loài người một thứ quà tặng thật giá trị. Các bạn cố gắng góp sức mình để tô đắp và gìn giữ kỳ công ấy như là trách nhiệm không chỉ cho thế hệ của các bạn mà cho cả các thế hệ mai sai để chúng không trách cứ về hành động hủy hoại môi trường, biến nơi tốt tươi và xinh đẹp thành một bãi rác thải của hóa chất độc hại, và nhất là bóp nghẹt sự sống bằng cách gieo rắc những mầm bệnh huy hiểm khiến toàn Trái Đất trở nên một bệnh viện khổng lồ đầy ắp các bệnh nhân đủ loại.
 
Lời cuối cùng muốn gửi đến các bạn trẻ là hãy biết tạo dựng cuộc sống bằng chính bàn tay và khối óc của các bạn mà đừng chờ đợi từ bất cứ một ai khác hay bất kỳ một cơ hội nào cả. Nếu các bạn nghiêm túc tích lũy cho mình những thứ hành trang cần thiết và hãy là những người có tinh thần trách nhiệm cao thì tương lai tươi sáng đang mở ra phía trước cho các bạn. Lúc đó, không chỉ các bạn có được cuộc sống ổn định, đầy ý nghĩa và hạnh phúc mà những người thân và toàn xã hội cũng được thăng tiến nhờ sự tinh thần lao động phục vụ toàn tâm toàn lực ấy. Cầu chúc các bạn có nhiều niềm vui trong cuộc sống.
 
Cây Sung 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập369
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm300
  • Hôm nay57,560
  • Tháng hiện tại999,777
  • Tổng lượt truy cập71,027,534
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây