Ngày của Cha khắc ghi tình phụ tử

Chủ nhật - 18/06/2017 08:25  2982
“Ngày Của Cha” được tổ chức vào Chủ nhật thứ 3 của tháng 6 ( dương lịch) tại nhiều quốc gia và có thể rơi vào những ngày khác ở một số nơi. Cũng giống và có ý nghĩa thiêng liêng cao cả như Ngày Của Mẹ, ngày của cha (Father’s Day) là ngày để chúng ta tôn vinh sự hy sinh cao cả của người Cha, Người đã sinh thành che chở và, bảo bọc cho chúng ta. “Ngày của Cha” như là một món quà ý nghĩa, chứa đựng tấm lòng của con cái đối với Cha mình. Đây vừa là nét đẹp trong cách đối nhân xử thế, văn hóa tốt đẹp, vừa là ngày gắn kết tình cảm giữa những người thân trong gia đình với nhau, giúp gia đình thêm yêu thương và hiểu nhau hơn.
 
 
Truyện kể rằng có một người cha nghèo đã quở phạt đứa con gái 3 tuổi của mình vì tội lãng phí cả một cuộn giấy gói quà màu vàng. Tiền bạc eo hẹp, người cha nổi giận khi đứa bé cắt cuộn giấy quý ra thành từng mảnh nhỏ trang trí một cái hộp giấy. Sáng sớm hôm sau, đứa con gái nhỏ vẫn mang hộp quà đến nói với cha: "Con tặng bố!". Người cha cảm thấy bối rối vì cơn giận dữ của mình tối hôm trước nhưng rồi cơn giận dữ lại bùng lên khi ông mở ra, thấy cái hộp trống rỗng. 
 
Ông mắng con gái. Đứa con gái nhỏ ngước nhìn cha, nước mắt rưng rưng: "Bố ơi, đó đâu phải là cái hộp rỗng, con đã thổi đầy những nụ hôn vào hộp để tặng bố mà!". Người cha giật mình. Ông vòng tay ôm lấy đứa con gái nhỏ cầu xin con tha thứ.
 
Đứa con gái nhỏ không bao lâu sau đã qua đời trong một vụ tai nạn. Nhiều năm sau, người cha vẫn khư khư giữ cái hộp giấy bên mình, mỗi khi gặp chuyện nản lòng, ông lấy ra một nụ hôn tưởng tượng và nghĩ đến tình yêu mà đứa con gái bé bỏng của ông đã thổi vào chiếc hộp. Chiếc hộp rỗng chứa đầy những nụ hôn của cô con gái chính là món quà vô cùng quý giá mà người cha luôn giữ bên mình.
 
Cha kính yêu!
 
Con viết những dòng tâm sự  này để gửi đến Cha của con, như đây là món quà con gói trong “Chiếc hộp tình yêu” ấy. Con kính tặng Cha nhân Ngày Của Cha, khi Cha của con đã ngoài 70 tuổi. Những sợi tóc trên đầu cha đã đổi màu bạc trắng, khuôn mặt cha với bao nếp nhăn, mỗi nếp nhăn, mỗi sợi tóc bạc của cha là một nỗi lo toan suy nghĩ đời thường mà mãi đến lúc này chúng con mới thấu hiểu được! Những sâu lắng trong tấm lòng của Cha dành cho chúng con.
 
Cuộc sống của gia đình mình chưa sung túc về vật chất nhưng chính cuộc sống thanh đạm ấy là động lực thúc đẩy chúng con cố gắng hơn trong cuộc đời này! Dù nghèo nhưng mà mới thanh thản làm sao? Cha ơi, chúng con yêu cha vô cùng!
 
Cha ơi! Chúng con mong rằng cha luôn được mạnh khoẻ để mãi mãi là ngọn đèn soi sáng cho chúng con đi tiếp cuộc đời Cha. Chúng con cảm ơn cha đã dành cho chúng con những giây phút bình yên trong gia đình. Con mong sao cha của con và mọi người cha trên đời luôn bình an mạnh khỏe, luôn nhân hậu chở che chúng con là điểm tựa vững chắc của gia đình để rồi Cha vẫn có đó làm điểm tựa cho chúng con giữa dòng đời ngược xuôi.
 
Cha ơi! Trong ngày trọng đại Ngày Của Cha, con muốn gửi tới cha của con nụ hôn của lòng yêu thương và kính trọng sâu xa từ tận đáy lòng. Và con chỉ muốn nói một lời: “Con yêu Cha nhiều lắm Cha biết không?”
 
M. Anthony Vũ Ga, fmsr.
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập342
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm315
  • Hôm nay55,784
  • Tháng hiện tại917,319
  • Tổng lượt truy cập69,977,193
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây