Lễ Truyền Dầu, cầu cho các linh mục

Thứ năm - 13/04/2017 15:57  7539
"Lặng trầm tôi thầm hỏi: Linh mục, Người là ai. Người là ai? Là Người mang tên Giê-su, là người sống giữa muôn người, hiến dâng cuộc đời cho sứ điệp thương yêu, hiến dâng cuộc đời theo tiếng gọi tình yêu" lời bài hát "Người mang sứ điệp yêu thương" cũng chính là những tâm tình của giáo dân giáo phận Bùi Chu khi có dịp về tham dự thánh lễ Truyền Dầu tại giáo xứ Đền thánh Giuse Sa Châu diễn ra vào lúc 9 giờ 30' ngày 13/4/2017.
 
 
Ngay từ khi sinh ra lọt lòng mẹ mỗi người đã được Thiên Chúa sắp đặt và định sẵn một hành trình của cuộc đời, trong hành trình ấy sẽ có biết bao những niềm vui, nỗi buồn; trong hành trình ấy Chúa trao ban cho mỗi người một sứ vụ: nơi gia đình trong một Hội thánh thu nhỏ, nơi những công việc trong yêu thương và phục vụ. Trong tất cả mọi sứ vụ đó, điều đặc biệt hơn cả đó là được trao phó sứ vụ của hồng ân Thánh hiến.
 
Mỗi linh mục khi được Đức giám mục đặt tay và xức dầu thánh hiến đã trở nên Đức Kitô thứ hai, dành riêng cho sứ mệnh của Thiên Chúa qua cách tuyển chọn đặc biệt. Các ngài đã trở nên những chiếc bình chứa đựng hồng ân Thiên Chúa và thông ban xuống cho mọi người.
 
Mỗi khi tham dự đại Lễ Truyền Dầu diễn ra chính là dịp để mỗi anh chị em giáo dân trong khắp giáo phận có điều kiện để thấy toàn bộ con số các linh mục đoàn của Giáo phận. Ai ai cũng cố gắng trông ngóng để nhìn thấy vị mục tử thân thương đang phục vụ nơi xứ mình và những linh mục quen biết. Nhìn đoàn linh mục Bùi Chu, mọi người đều trầm trồ ngợi khen và không quên tạ ơn Thiên Chúa, những người thợ gặt lành nghề đã được Chúa trao đến Giáo phận Bùi Chu thân yêu ngày một đông hơn.
 
Ngày lễ Truyền Dầu còn được gọi là ngày lễ dành riêng và cầu nguyện cách đặc biệt cho các linh mục, bởi ngày lễ chính là dịp để lặp lại lời hứa trong ngày chịu chức linh mục. Biết bao những tâm tình cuộc đời người linh mục trong sứ vụ được trao phó đã được Đức Cha Tôma chia sẻ trong thánh lễ: "...Đi theo Đức Kitô trong sự liên kết của Chúa Thánh Thần thì mỗi linh mục mới trở nên sự hiện diện và trong suốt của Đức Ki tô vị mục tử duy nhất và tối cao. Vì vậy dù ở cương vị nào, với công việc gì, ở tại nhiệm sở nào mỗi linh mục cũng cần ý thức, cố gắng mỗi ngày để trở nên giống Đức Giêsu Thầy chí thánh. Noi theo tấm gương của Đức Giê su điều đó phải luôn là khát khao của mỗi linh mục. Linh mục được chọn gọi, thánh hiến và sai đi để làm cho sứ mạng của Đức Kitô phát sinh hiệu quả, thông ban ân sủng cứu độ..." 
 
Thánh lễ Truyền Dầu còn là dịp để mỗi linh mục làm mới lại chiếc bình chứng đựng dầu ân huệ đã được Thiên Chúa trao ban, tuy nhiên đó là những chiếc bình "sành" mỏng manh dễ vỡ vì thế các ngài cũng rất cần những lời cầu nguyện của mỗi người.
 
Thánh lễ Truyền Dầu đã diễn ra thật sốt sắng, mọi người về tham dự rất đông; Chắc hẳn mỗi người sẽ không quên để dâng lời cầu nguyện cho các linh mục, để các ngài chu toàn sứ vụ rắc gieo sứ điệp yêu thương.

Thế Thông
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập277
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay68,263
  • Tháng hiện tại655,145
  • Tổng lượt truy cập70,682,902
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây