Đức Mẹ La Vang - nơi ấy chúng con tìm về

Thứ năm - 20/07/2017 18:58  4340
Chuyến đi lần đầu tiên đến với Đức Mẹ La Vang cùng giáo xứ An Bài đã để lại trong tôi những cảm nghiệm thật sâu đậm. Tôi được hiện diện, được sống, được hòa mình vào chốn linh thiêng, nơi Đức Mẹ đã từng hiện ra để an ủi con cái mình “Các con hãy tin tưởng và cam lòng chịu khó, Mẹ đã nhận lời các con cầu xin. Từ này về sau, ai chạy đến cầu khẩn Mẹ ở chốn này, Mẹ sẽ nhận lời ban ơn theo ý nguyện”.
 
IMG 1753

Về bên Mẹ, tôi cảm nghiệm cách sâu sắc đời sống đức tin thật mãnh liệt nơi những người con của Mẹ. Những khao khát được đến với Đức Maria tại Thánh địa La Vang, những hi sinh để vượt qua khó khăn, vất vả trên đường đi, những lời cầu nguyện tha thiết dưới chân Mẹ của người hành hương, tất cả đều như muốn nói lên rằng: những người con của Mẹ luôn ước mong được về bên Mẹ, được Mẹ yêu thương, phù hộ và chở che.

Sống với Mẹ, tôi được trải lòng về những thao thức, băn khoăn và lo lắng của cuộc sống nhân gian. Những người hành hương đến với Mẹ La Vang đều có những nhu cầu khác nhau, người xin ơn này, kẻ xin ơn khác, hay có những người chỉ đơn giản đến để được sống với Mẹ, về bên Mẹ mà thôi. Nhưng nhìn những dòng lệ của nhiều người tuôn chảy dưới chân Đức Mẹ La Vang và việc họ cầu nguyện cách thẳm sâu, tôi mới thấy được sự tín thác của những khách hành hương dành cho Mẹ. Dẫu rằng cuộc sống có khó khăn, gian nan, và thử thách, nhưng những người con của Mẹ luôn tín thác vào Mẹ, tin tưởng Mẹ luôn đồng hành trên mọi nẻo đường đời.

Hòa nhịp đập với Mẹ, tôi như được sống giữa chốn linh thiêng nơi đấy chỉ có Mẹ và những người con hằng khẩn cầu cùng Mẹ. Đến với Thánh địa La Vang, tôi lập tức được cảm nghiệm sự thiêng thánh của nơi Đức Mẹ từng hiện ra để an ủi và ban lời hứa luôn nhận lời xin của những người con khẩn cầu cùng Mẹ. Nhiều người đã chia sẻ với tôi muốn sống ở đây mãi với Mẹ, vì cảm nghiệm được Đức Mẹ luôn đồng hành, bao bọc, chở che và nhất là họ cảm thấy lòng mình thanh thản, bình an khi được ở với Mẹ, được cùng Mẹ cất cao lời tạ ơn và tôn vinh Thiên Chúa.

Chúng ta thường chỉ dùng động từ “về” khi nói tới quê hương của mình. Đức Mẹ luôn là quê hương đích thực của mỗi người, nơi đó những người con của Mẹ cảm nghiệm được sự ấm áp, tình mẫu tử thiêng liêng và được yêu thương, dìu dắt. Chúng ta  luôn có một người Mẹ để tìm về hầu được ủi an, nâng đỡ. Xin Đức Mẹ La Vang đoái thương và phù hộ đoàn con đang còn lữ hành trên đường đời đầy gian nan, thử thách và khó khăn, để một mai khi được về quê trời, đoàn con được cùng Mẹ chung lời chúc khen Thiên Chúa muôn đời.

Tác giả: Đình Phú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập230
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay28,285
  • Tháng hiện tại875,907
  • Tổng lượt truy cập70,903,664
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây